Hồ Ca trải lòng mình về việc du học Mỹ và câu chuyện "đi phượt" đầy hài hước

| 3K|cobekiquac_92
Hồ Ca “tiếp tục mạng sống” cho Mai Trường Tô

Hồ Ca đã trở lại.

Sau khi đóng máy drama “Trường Săn” vào tháng 2 năm ngoái, ngoài việc tham gia đóng vai khách mời trong “Ngoại Khoa Phong Vân” ra thì các tác phẩm điện ảnh của anh gần như ở trạng thái không cập nhật, cho đến khi nhân vật Trịnh Thu Đông của “Trường Săn” lên sóng.

Nửa cuối năm 2015, Hồ Ca được “phong thần” nhờ “Lang Nha Bảng” và “Kẻ Ngụy Trang”, cái mác “nam thần phim cổ trang thần tượng” từ khi vào nghề đến nay đã được gỡ xuống. Mỗi lần phát biểu cảm nghĩ khi nhận giải, vì để không lặp lại những lời từng nói trước đó, anh luôn sáng tạo trong lời nói vì thế đã được mọi người đặt biệt danh là “bài làm văn mười điểm” và lời phát biểu của anh được chia sẻ rộng khắp trên weibo. Thêm vào bộ phim “Thời Gian Tươi Đẹp” do anh đóng chính, năm 2015 được xem là “năm Hồ Ca”.

Cùng với đỉnh cao sự nghiệp là rất nhiều những lời mời đóng phim nhưng Hồ Ca lựa chọn từ chối, hơn nữa còn là từ chối tất cả. Sau khi gần như nhận đủ tất cả các giải thưởng có trọng lượng về lĩnh vực phim truyền hình trong nước, tháng 3 năm nay anh bắt đầu sang Mỹ du học.
Lựa chọn chủ động giảm nhiệt trong lúc sự nghiệp đang thăng tiến, danh tiếng đang nổi bần bật, nhấn nút tạm dừng cho mình, đây quả là đi ngược lại nguyên tắc giới giải trí. Mọi người nói anh không coi trọng danh lợi, khen anh là “diễn viên giỏi sẵn sàng ‘kết tủa’ chính mình”.

Tuy nhiên, bản thân Hồ Ca lại có những suy nghĩ khác.

Cuối cùng đã chuyển nghề thành công? Tôi vẫn rất coi trọng những nhận xét đánh giá về sự chuyên nghiệp của mình đối với nghề, có gánh nặng thần tượng thành ra cũng không được tự tin, mà lo lắng mình không còn thứ gì tốt hơn để mang đến cho mọi người.

Vì để kết tủa bản thân mà từ chối tất cả những lời mời? Tôi không giỏi từ chối người khác nên tôi đã rất lo lắng, sau đó thì rơi vào trạng thái không lý trí mà từ chối hết tất cả kịch bản, và đã bỏ lỡ một vài cơ hội tốt, nên có hơi tiếc nuối.

Đi Mỹ du học để nâng cao bản thân? Ở Mỹ hai tháng, tôi sắp không sống nổi rồi. Bây giờ xem ra đây giống như một câu chuyện cười, vì tôi đã bướng bỉnh mà làm như vậy.

Tạm thời rời khỏi ngành giải trí? Nhưng tôi lại bước vào “lĩnh vực đại diện phát ngôn kinh doanh”, weibo cũng trở thành “kênh quảng cáo lưu động”.

Có lẽ, thoát khỏi chương trình được khán giả cài đặt cho Hồ Ca, những gì còn lại mới là một Hồ Ca không hoàn hảo như thế. Trong thời gian yên lặng sau khi nhấn nút tạm dừng, anh không thể bình tĩnh mà trước sau luôn trầm ngâm, dằn vặt, lo âu, suy nghĩ cho tương lai, “tiếp tục mạng sống” cho Mai Trường Tô.

Khoảng thời gian sau khi chủ động tạm dừng

https://static.kites.vn/upload/2017/50/3923a99026d5cab9cc3dbd26117b47cd.jpg


Tháng 8 và tháng 9 năm 2015, hai bộ phim “Kẻ Ngụy Trang” và “Lang Nha Bảng” do Hồ Ca đóng chính liên tiếp được lên sóng. Nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng của hai bộ phim khen diễn xuất của anh như thế này: “Diễn Minh Đài và Mai Trường Tô, cậu ấy đã thay đổi luôn cả ngoại hình.”

Hai bộ phim này đặc biệt là “Lang Nha Bảng”, đã mang đến cho Hồ Ca những bó hoa tươi và những tràng pháo tay chưa từng có. Tại lễ trao giải Phi Thiên cuối năm 2015, anh thu hoạch được giải Thị đế, đối thủ là hai diễn viên thực lực Trần Bảo Quốc và Ngô Tú Ba. Tại lễ trao giải Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng năm ngoái, anh cũng thu hoạch được giải Thị đế. Đây là ba giải thưởng phim truyền hình lớn nhất trong nước, là giải thưởng mà tất cả các diễn viên truyền hình trong nước đều mong ước, cũng là giải thưởng mà Hồ Ca không dám với tới khi còn bị gắn mác “nam thần phim cổ trang thần tượng”.

Song, khi “Lang Nha Bảng” và “Kẻ Ngụy Trang” được phát sóng rộng khắp, được truyền thông và toàn dân theo dõi, Hồ Ca lại mượn cớ quay “Trường Săn” để từ chối rất nhiều lời mời.

Khi thật sự bận rộn thì đã là sau khi đóng máy “Trường Săn” vào tháng 2 năm ngoái. “Tôi bước vào lĩnh vực hoàn toàn mới, chính là lĩnh vực đại diện phát ngôn kinh doanh”, Hồ Ca không hề giấu diếm, weibo của anh đã trở thành “kênh quảng cáo lưu động”.

Hồ Ca được rất nhiều nhãn hiệu hàng đầu săn đón, được lên trang bìa của đủ năm tập san thời trang lớn. Anh chưa từng nhận nhiều đại diện phát ngôn như vậy, muốn nhanh chóng chứng minh giá trị thương mại của bản thân, trước đây trong giới thời trang có tin đồn nói Hồ Ca chưa từng lên trang bìa của tạp chí nào. “Trong lòng tôi thấy khó chịu nên tôi cũng muốn cho mọi người thấy rằng tôi cũng có ngày hôm nay.”


https://static.kites.vn/upload/2017/50/c61c6cc180cc9866b6e9f7fdb2a53fe9.jpg


Và có một ngày, ngay cả bản thân anh cũng phát hiện cả thế giới đều là “Hồ Ca”. Địa điểm mà quảng cáo của anh xuất hiện nhiều nhất là cầu vượt ở sân bay, lối đi hai bên đều là gương mặt anh, bị dân mạng gọi vui là “hai hàng Hồ Ca tiễn tôi lên máy bay”. Đối với cảnh tượng này, Hồ Ca tự cảm thấy “rất ngại”.

Anh cho biết “Khi tôi phát hiện cả thế giới đều là mình, nhưng trên màn hình tivi lại không có tôi thì tôi cảm thấy đây là một vấn đề. Vì tôi là một diễn viên mà.” Sau đó anh nói với nhân viên đi theo mình, mong có thể ngừng việc đại diện quảng cáo, “Tôi muốn cố gắng hết sức giảm sản xuất, giảm số lượng.”

Điều khiến Hồ Ca “rất ngại” còn có chuyến đi phượt đến huyện Sắc Đạt, tỉnh Tứ Xuyên vào dịp sinh nhật 35 tuổi. Vốn dĩ là hành trình cá nhân được “vũ trang” toàn diện, nhưng lại bị du khách dọc đường tường thuật chi tiết, cuối cùng người dân cả nước đều biết vị trí cụ thể của anh. Đây trở thành một câu chuyện cười trên mạng.

Để đi phượt, từ việc thi bằng lái, mua xe đến tìm bạn đồng hành, rồi đến bay tới Trùng Khánh hội họp, Hồ Ca mất hai năm để hoàn thiện công tác chuẩn bị. Anh đội mũ bảo hiểm che hết cả khuôn mặt, mặc đồ phượt thủ, tưởng đâu không có chút sơ sót nào. Kết quả khi dừng xe trước núi Tứ Cô Nương đợi sương mù tan thì bị một đồng hương Thượng Hải bắt chuyện và nhận ra.

“Tôi không tháo mũ bảo hiểm, tôi hỏi sao anh có thể nhận ra tôi? Anh ấy nói, ‘Tôi nhận ra cái sẹo trên mặt anh’, anh ta có thể nhìn thấy cái sẹo trên mắt của tôi…” Hồ Ca chỉ vào cái sẹo để lại dưới mí mắt phải khi bị tai nạn xe mà dở khóc dở cười.

Dọc đường đi Hồ Ca được mời chụp ảnh chung và trở thành tin hot. Trong hình, khách du lịch mặt mày hớn hở làm nổi bật vẻ mặt đáng thương của Hồ Ca, thậm chí anh còn đau khổ nhắm nghiền hai mắt. Tại sao lại nhắm mắt? “Tôi không nhìn họ chứ sao!” Người bạn ở Sắc Đạt nhắn tin cho anh: “Giờ cả Sắc Đạt đều biết anh sắp đến rồi.” Sau đó, anh bạn bảo Hồ Ca dừng xe cách Seda khoảng 10km  rồi gọi xe kéo kéo xe mô tô đi, còn mình thì lén đón Hồ Ca bằng ô tô.

https://static.kites.vn/upload/2017/50/9202614aef218d3ed171794eb4d36821.jpg


Ý định ban đầu của Hồ Ca là muốn đi học để bổ sung kiến thức. Trước khi xuất ngoại, anh đã chuẩn bị khá nhiều như cạo trọc đầu, để râu, đeo mắt kính và đội nón. Khi bị fans hâm mộ chụp được hình ảnh này, ngay cả bản thân anh cũng ngạc nhiên mà thốt lên rằng “Tôi để đầu trọc trông xấu như vậy sao.”

Song, về mặt tâm lý anh vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng. “Sau khi ra nước ngoài, tôi phát hiện nó hoàn toàn khác với tưởng tượng của mình, cũng không mấy thích ứng với cuộc sống ở nước ngoài bởi vì khả năng sống một mình của tôi khá kém.” Anh vốn tưởng có thể không màng đến ánh mắt người khác, chỉ chuyên tâm vào việc học nhưng ngay từ ngày đầu tiên đã liên tục bị người khác nhận ra và vây quanh. Anh phát hiện bản thân vẫn còn rất để ý đến cách nhìn nhận của người khác, vì vậy mà chỉ đi học có ba tuần anh đã “chạy trốn” để chuyển sang một ngôi trường khác.

Còn một nguyên nhân nữa là anh cảm thấy năng lực học tập cũng như động lực của mình không được cao, anh vẫn còn rất lười biếng. Tệ hại hơn nữa là do gánh nặng thần tượng, anh sợ “bị người ta biết Hồ Ca biểu hiện trên giảng đường không tốt, thành tích không giỏi, như vậy sẽ rất mất mặt.” Nói những lời này, anh tỏ vẻ rất hổ thẹn.

Chuyện ra nước ngoài du học bị rất nhiều người cho là “làm màu”. Anh cảm thấy hơi tủi thân “Vốn dĩ đây là một việc rất riêng tư, tôi cũng không muốn tuyên bố cho cả thế giới biết.” Lúc đầu netizen hân hoan tiễn Hồ Ca đi du học, thậm chí còn tổ chức tiệc tiễn anh. Nhưng anh lại “gãy cánh quay về”, “cảm thấy rất mất mặt.”

https://static.kites.vn/upload/2017/50/12f96a3508507a726a36eabf83d7025d.jpg


Anh cho biết lần đi du học này là một thất bại bởi sự bướng bỉnh. “Kế hoạch ban đầu của tôi là học hai tháng để củng cố ngôn ngữ trước, sau tháng 9 sẽ đi học về chuyên ngành đạo diễn điện ảnh. Tôi đến Mỹ vào ngày 3 tháng 3, đến ngày 3 tháng 5 thì về nước. Sau khi về nước cảm giác của tôi là thở phào nhẹ nhõm. Tôi cảm thấy hai tháng ấy dài đằng đẵng, nhưng về nhà rồi thì thời gian lại trôi qua nhanh chóng.” Anh cười lớn.

Thu hoạch lớn nhất trong hai tháng ở Mỹ của Hồ Ca là anh đã nhìn rõ bản thân mình từ một góc độ khác, “Trước đây tôi luôn hoài nghi rằng tại sao hơn 30 tuổi rồi mà tôi vẫn chưa chín chắn, vẫn không giống một người ở độ tuổi này, giờ thì tôi đã tìm được nguyên nhân. Trước đây tôi luôn tìm đủ mọi lý do, luôn nghĩ rằng nghề nghiệp mang lại cho mình rất nhiều phiền toái. Nhưng khi tôi thật sự đến một môi trường khác để sống thì tôi phát hiện mình vẫn không giỏi thích ứng. Vậy là những lý do tôi tự tìm cho mình trước đây đều không đúng. Vậy nên không phải do yếu tố bên ngoài mà là do chính bản thân tôi.”

Tuy nhiên Hồ Ca không hề nhận thua. “Tuy bây giờ giống như mọi người đều coi đó là một câu chuyện cười, nhưng đó cũng là một trải nghiệm của tôi. Tạm thời dừng lại đấy, học Tiếng Anh cho giỏi trước đã, có thể sau này tôi sẽ còn đi nữa, tôi cũng không phải kiểu người dễ dàng từ bỏ.”

1 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...
Vậy nên fan của anh cũng chẳng thể dễ dàng từ bỏ anh <3
ThíchTrả lời15:51 14-12-2017