Hoang mang vì "một năm trôi qua không học được gì", nhiều sinh viên Hàn xin nghỉ học

| 402|Doccocaubai
Cứ một trong bốn sinh viên đại học ở Hàn Quốc được hỏi đang có kế hoạch xin nghỉ học.

Do ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, tất cả các lớp học đã chuyển sang học trực tuyến. Điều này đã tác động lớn đến cuộc sống của sinh viên đại học ở Hàn Quốc. Một số sinh viên đã chia sẻ rằng "một năm trôi qua mà không học được gì" và rằng "nhận điểm dễ dàng" chỉ gây ra "sự lười biếng" trong học sinh.

https://static.kites.vn/upload/2021/05/b701aa27cf038f65aa44924ad745d826.jpg

Theo Job Korea, cứ một trong số bốn sinh viên đại học được khảo sát thú nhận rằng họ đang có kế hoạch xin nghỉ học. Nguyên nhân cốt lõi là do chất lượng lớp học “đi xuống” do học trực tuyến nhưng học sinh vẫn phải đóng học phí đầy đủ.

Nhiều người cũng thú nhận rằng họ muốn dành "bốn năm quý giá" của mình trong một môi trường bình thường. Hầu hết họ muốn đầu tư thời gian để suy nghĩ nghiêm túc về các mục tiêu nghề nghiệp hoặc tích lũy kinh nghiệm ở những nơi khác. Thay vào đó, rất nhiều nam sinh cũng đang phấn đấu để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tại Cục Quản lý Nhân lực Quân sự, báo cáo rằng gần đây số lượng đơn xin nhập ngũ ngày càng gia tăng.

https://static.kites.vn/upload/2021/05/18cb394d35340883a002d5711f44d3c4.jpg

Hiện tượng này được nhiều sinh viên gọi là "Cuộc di cư trong khuôn viên trường", các nhà hoạch định chính sách một lần nữa đang thảo luận xem các trường đại học có nên điều chỉnh mức học phí của họ trong thời gian đại dịch hay không.  

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...