Joo Jin Mo giải thích lý do không đưa tiền cho hacker, phủ nhận hành vi vô đạo đức

| 5K|hai2an
Joo Jin Mo và đại diện pháp lý đã đưa ra những tuyên bố mới liên quan đến việc bị hack điện thoại.

Vào đầu tháng này, công ty quản lý Huayi Brothers Korea của Joo Jin Mo tiết lộ rằng điện thoại di động của anh đã bị hack và các tin tặc đe dọa sẽ tiết lộ thông tin cá nhân nếu chúng không được trả tiền. Vì Joo Jin Mo không trả tiền nên tin tặc đã gửi tin nhắn KakaoTalk của anh đến nhiều cơ quan truyền thông và đe dọa nam diễn viên một lần nữa. Cuối cùng, các tin nhắn đã được đăng trên các cộng đồng trực tuyến khác nhau, Huayi Brothers đã đưa ra tuyên bố chính thức rằng họ sẽ áp dụng hành động pháp lý chống lại việc lan truyền thông tin bị hack.

//static.kites.vn/upload//2020/03/1579167973.03277cccaf3f4ec7dbfce3b2809f97ae.jpg

Vào ngày 16 tháng 1, Joo Jin Mo đã đích thân đưa ra thông báo giải thích về quyết định không đưa tiền cho tin tặc đồng thời xin lỗi người hâm mộ và những người thân quen.


Xin chào, đây là nam diễn viên Joo Jin Mo.

Đầu tiên, tôi xin lỗi những người quen đã chịu thiệt hại vì tôi, và những người hâm mộ đã quan tâm tôi suốt những năm qua, cũng như nhiều người đang theo dõi tôi. Mỗi ngày tôi đều cảm thấy khó thở vì sự cố này.

Khoảng hai tháng trước, tội phạm tin tặc đột nhiên dùng tên thật của tôi gửi tin nhắn vào điện thoại của tôi. Trên hết, khi họ liên lạc và gửi cho tôi thông tin cá nhân của tôi mà họ đã có được thông qua việc xâm nhập bất hợp pháp, tôi đã rất sốc và vô cùng sợ hãi.

Khi tôi không có phản ứng gì đối với hành vi tội phạm này, họ tiếp tục gửi cho tôi ảnh hộ chiếu, chứng minh thư và bằng lái xe của tôi, cũng như thông tin cá nhân của vợ tôi, gia đình tôi và đồng nghiệp nghệ sĩ của tôi, đó là những dữ liệu được tôi lưu trữ trên điện thoại di động cá nhân. Ở mức độ này đã khiến tôi cảm thấy chóng mặt.

Tôi đi đến kết luận rằng nếu tôi lựa chọn nhượng bộ các mối đe dọa này thì họ sẽ không dừng lại và sau đó sẽ tiếp tục làm phiền tôi. Tôi cũng quyết định không tiếp nhận các mối đe dọa và cố gắng tống tiền của họ nữa vì tôi nghĩ rằng nếu tôi làm như vậy thì sẽ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nghệ sĩ hoặc những cá nhân nổi tiếng khác hiện bị đe dọa giống như vậy, hoặc có thể dẫn đến nhiều tội ác hơn nữa.

Tuy nhiên, điều này đã vô tình gây ra thiệt hại cho những người quen và những người được nhắc đến trong tin nhắn của tôi, đến mức tôi không biết phải xin lỗi những người phụ nữ được nhắc đến trong tin nhắn như thế nào, cho dù tôi có thể xin lỗi hay không. Tôi cúi đầu và cầu xin sự tha thứ.

Tôi cũng thấy sợ hãi và không thể theo dõi việc tin đồn về mình đang được lan truyền với tốc độ đáng báo động, trong khi những việc tôi không hề làm lại được đăng tải như là sự thật qua việc chỉnh sửa và cố ý xuyên tạc.

Tôi không hề làm việc vô đạo đức là bí mật chụp ảnh cơ thể phụ nữ và truyền bá chúng.

Tôi nghe nói rằng hiện có nhiều người đang bị đe dọa. Tôi hi vọng mọi người không chịu khuất phục trước bất kỳ mối đe dọa nào. Họ sẽ mượn việc tin nhắn của tôi đã bị khui để thuyết phục nạn nhân nhanh chóng gửi tiền, và sau đó họ sẽ lại tiếp tục tống tiền.

Tôi có một người vợ và gia đình quý giá. Họ đã bị tổn thương bởi những tin nhắn đe dọa được gửi với mục đích tống tiền, và rất khó cho tôi để mở tin nhắn ra xem. Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ rằng mình đã đúng khi không đồng ý đưa tiền cho họ. Nếu tôi dễ dàng đồng ý với yêu cầu của họ, thì đồng nghĩa với việc khuyến khích nhiều tội ác hơn nữa, và thậm chí sẽ có nhiều nạn nhân hơn.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin chân thành xin lỗi fan hâm mộ và những người đã bị thiệt hại.

Tôi sẽ mượn sự cố này để nhìn lại và suy ngẫm về cuộc đời, tôi sẽ luôn làm việc chăm chỉ để trở thành một người tốt hơn. Xin cảm ơn.


Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...