Khám phá ngôi làng nhỏ ở Nga: nơi mọi người đều biết đi dây thăng bằng

| 347|Nh0kBj
Tsovkra-1, một ngôi làng nhỏ ở vùng núi của nước cộng hòa tự trị Dagestan thuộc Nga, nổi tiếng là nơi duy nhất trên thế giới có toàn bộ người dân biết đi trên dây.

Không ai biết chính xác truyền thống đi bộ bằng dây thừng của Tsovkra-1 bắt đầu như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là  trong 100 năm qua, mọi người đàn ông, phụ nữ và trẻ em trong làng đã học đi dây quấn, và nhiều người  trong số họ đã trở thành nghệ sĩ biểu diễn xiếc chuyên nghiệp. Mặc dù dân số của Tsovkra-1 đã giảm từ khoảng 3.000 người vào những năm 1980 xuống còn dưới 400 người hiện nay, nhưng tất cả những người ở lại đều được đào tạo về nghệ thuật đi bộ trên dây.

https://static.kites.vn/upload/2021/42/19/0060f02e616df63f4847018105af1fe1.jpg

Truyền thuyết kể rằng những người đàn ông của Tsovkra-1 đã học nghệ thuật đi bộ bằng dây thừng bấp bênh như một cách để tiếp cận người yêu của họ nhanh hơn. Mệt mỏi vì phải đi bộ nhiều ngày để tìm cách tán tỉnh phụ nữ trong các ngôi làng trên những ngọn núi gần đó, tìm kiếm đường tắt và đi bộ trên dây trở thành ý tưởng điên rồ. Tuy nhiên, ít người thực sự tin vào lý thuyết lãng mạn này. Một số người dân địa phương cho rằng đó chỉ là một cách hiệu quả để băng qua những con sông và vực sâu khi những cây cầu bị hỏng, và những người khác cho rằng đó là một cách dễ dàng để kiếm tiền ở một vùng đất mà nông nghiệp đơn thuần là không thể.

Ở đây không có đất để trồng trọt, không có ngũ cốc, không có bánh mì, vì vậy để nuôi sống gia đình, những người đàn ông ở đây đã bắt đầu đi bộ trên dây, người đàn ông địa phương Nukh Isayev nói với Diagonal View. "Họ đã biểu diễn ở Nga, ở Trung Á, và có một nhóm từ đây đã biểu diễn vì vinh quang của cả Liên bang Xô Viết."

https://static.kites.vn/upload/2021/42/19/8e5d2faad6327725526d06e3eaa0c4c7.jpg

Truyền thống đi bộ xuyên Việt của Tsovkra-1 trải dài xa hơn bất cứ ai có thể nhớ được, nhưng vào thế kỷ 19, Dagestani hẻo lánh đã trở nên nổi tiếng. Các trường dạy đi bộ trên dây Tsovkra-1 đã đào tạo trẻ nhỏ trở thành những nghệ sĩ biểu diễn xiếc và chúng tiếp tục đi biểu diễn cho quần chúng khắp nước Nga rộng lớn và giành được giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế.

Thật không may, những ngày vinh quang của việc đi bộ trên dây đã qua lâu, và điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến Tsovkra-1. Không có tương lai nếu theo đuổi sự nghiệp đi bộ trên đây, vì vậy hầu hết thanh niên chỉ kiếm được việc làm thường xuyên ở các thị trấn và thành phố lớn hơn của Nga, chỉ một số khác thực hành truyền thống của làng mình như một sở thích.

“Không phải ai cũng có thể thực hiện các trò chơi trên dây và một số người lớn tuổi không làm điều đó nữa vì nó quá khó đối với họ. Nhưng mọi người khỏe mạnh ở đây đều có thể đi bộ dây thừng ”, Ramazan Gadzhiyev, một giáo viên tại trường học đi bộ trên dây Tsovkra-1, nói với tờ The Independent.

Thật không may, với số tiền tài trợ ít hoặc không có cho trường học đi bộ trên dây của Tsovkra-1 và cuộc di cư ồ ạt của giới trẻ, truyền thống độc đáo của ngôi làng sắp trở thành một kỷ niệm...

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...