Khi bạn muốn dùng hàng hiệu nhưng không có nhiều tiền: giới trẻ đổ xô mua vỏ hộp hàng hiệu để sống ảo

| 850|Doccocaubai
Trong khi đại dịch có thể khiến thị trường hàng hiệu ảnh hưởng ít nhiều, sự khao khát đối với các món hàng hiệu vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt.

Điều đó là một trong những nguyên nhân giải thích cho sự trỗi dậy kì lạ của thị trường túi và vỏ đựng hàng hiệu của các thương hiệu nổi tiếng. Từ hơn một năm trước, một nhóm nhỏ người bán hàng đã khéo léo kinh doanh trong thời đại COVID, họ không chỉ đăng bán những chiếc túi, giày và hàng may mặc được thiết kế riêng để lấy tiền mặt, mà còn chào mời cả những chiếc hộp, túi chống bụi và túi tote (loại túi xách cỡ lớn, có 2 quai song song nối từ 2 bên thành túi) chuyên đựng những món hàng xa xỉ.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622796530.cb2532a9f7b08a674cb596ce08f6f331.jpg

Theo Money, một nhà môi giới tín dụng ở Anh, hoạt động này không chỉ phổ biến mà còn sinh lợi đáng kể. Vào tháng 4, Money đã đưa ra một phân tích những chiếc túi đựng hay vỏ hộp rỗng chuyên đựng các món đồ cao cấp được bán trên eBay. Những gì họ tìm thấy phổ biến là cây nến Diptyque đã cháy hết hoặc hộp trang sức màu xanh Tiffany.

Theo báo cáo của công ty, hộp đồng hồ từ các thương hiệu như Rolex, Omega, Tag Heuer và Seiko có giá bán lại trung bình là 126 bảng Anh (khoảng 178 đô la). Tất nhiên, một chiếc đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 1.300 đô la, còn hộp đựng có giá chung là 200 USD và gần như không thay đổi.

Mua sắm túi xách và hộp đựng giày từ các thương hiệu thời trang như Louis Vuitton, Gucci, Dior và Chanel, cũng thu hút nhiều người mua nhất trên các trang web như eBay và Poshmark. Giả sử bạn gần đây đã mua một đôi giày ống Sophie Turner từ thương hiệu nổi tiếng Louis Vuitton có giá 1.170 đô la, bạn có thể bán chiếc hộp mà chúng mang theo với giá trung bình là 74 bảng Anh hoặc 104 đô la, theo Money.

Vì bạn sẽ nhận được một hộp giày ưa thích bất kể mua mẫu giày nào, nên thay vào đó, bạn có thể mua một đôi giá thấp hơn, chẳng hạn như slipper boots trị giá 535 đô la của Louis Vuitton và bán lại phần vỏ hộp. Ngoài ra, các thương hiệu khác như Nike, Christian Louboutin, Saint Laurent, Fendi, Breitling và Cartier cũng đã lọt vào danh sách 20 vỏ hộp hàng hiệu xa xỉ có giá trị nhất.

Theo một sinh viên Toán Kinh tế Đan Mạch tên là Christian Bendsten - người hiện đang rao bán một chiếc túi tote của Rick Owens, được tặng miễn phí khi mua bất kỳ sản phẩm nào từ thương hiệu với giá 97 đô la trên Grailed, anh cho hay: "Hiện tượng này không phải là mới trong thời đại đại dịch. Xu hướng trên bắt đầu với những chiếc móc áo in biểu tượng của Chanel. Kể từ đó, nhiều thứ liên quan đã được rao bán và ngày càng trở nên phổ biến”.


//static.kites.vn/upload//2021/22/1622796833.302a97ba46147c269739a68674e986f7.jpg

Trên Grailed và các trang web khác, anh thường thấy danh sách các móc khóa Dior và Louis Vuitton được đính trên vải thô, cũng như túi đựng quần áo Carol Christian Poell và nhãn dán Supreme đang là những mặt hàng được ưa chuộng. Một số mặt hàng đang được bán rất hữu ích, chẳng hạn như túi tote Rick Owens của anh ấy, trong khi những mặt hàng khác như nhãn dán hoặc chuỗi túi mà các thương hiệu thường tặng miễn phí khi mua hàng lại không có nhiều công dụng cho lắm.

Điều mang lại cho họ giá trị trên thị trường đồ cũ, theo Bendsten là vì chúng gắn liền với những thương hiệu nổi tiếng: “Bạn đạt được một số ảnh hưởng mà bạn có thể có mà không cần phải chi quá nhiều tiền. Mang theo một chiếc túi tote của Rick Owens hoặc có một chiếc túi mua sắm lớn của Chanel và "sống ảo" trên Instagram, sẽ tự động tạo ra cảm giác rằng bạn đã mua các mặt hàng xa xỉ đó".

Người bán Poshmark Stephanie C. đồng ý với Bendsten, cho rằng nhu cầu về việc sử dụng box là do sự gia tăng của làn sóng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cô nói với Refinery29: “Việc để những chiếc túi hay hộp đựng hàng hiệu làm nền khiến bức ảnh của họ trở nên hợp thời trang, ngay cả khi họ chưa từng mua sắm món đồ đó".

Bendsten nói thêm: "Có thể bạn bắt đầu với nước hoa Gucci trước khi lấy hết can đảm để đầu tư tiền nong vào một chiếc túi Jackie hoặc một đôi giày lười. Chi tiêu 85 đô la dễ dàng hơn rất nhiều so với 850 đô la. Ngoài ra, theo Money, bạn có thể kiếm được hoặc 22 đô la, bằng cách bán vỏ chai nước hoa khi hết".

Bài viết theo efinery29

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...