Không có học vấn, không có công việc ổn định, tôi nên làm gì bây giờ?

| 622|cobekiquac_92
1. Nếu bạn có:

Bằng đại học, có thể học hỏi cách Giả Dược Đình thành lập công ty LeEco

Bằng trung học phổ thông, có thể học hỏi cách La Vĩnh Hạo sáng lập ra công ty công nghệ smartisan, giao hàng trực tiếp.

Bằng trung học cơ sở, có thể học hỏi cách Hoàng Quang Dụ sáng lập ra công ty Gome

Nếu như chưa từng đi học, thì cũng không phải là vấn đề lớn . Có thể học hỏi cách Đào Hoa Bích sáng lập ra công ty laoganma

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619709306.b811bb6c52d4c2410129bcf48f647247.png


2.

Lúc trước tôi vừa bước ra ngoài xã hội cũng gần giống như cô ấy, tính cách lầm lì, ăn nói thô lỗ, sau đó gặp được thầy của tôi, ông ấy dạy cho tôi rất nhiều thứ, khiến tôi từ một người học việc mà mọi người đều có thể la mắng, từng bước từng bước trở thành một người trụ cột trong đội ngũ.

Ngày trước cảm thấy tinh thần sa sút, ngày sau liền cảm thấy giống như gió và nước, cảm nhận rất sâu sắc. Giống như chúng ta bây giờ, chỉ thiếu một cơ hội dừng lại thôi.


Vậy nên là, đừng chú trọng quá nhiều vào bằng cấp nha. Những cơ hội, những quý nhân, sự thông thái bên trong của bạn mới là điều quyết định tất cả.

3. Học vấn thấp cũng chỉ có thể bắt đầu từ các ngành có những cơ hội gia nhập thấp, cho dù văn từ có ba hoa như thế nào đi nữa, thì cũng chỉ có thể nhận lại sự tầm thường của chính bạn, hãy trở thành một người tốt từ miệng của người khác.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619709373.8a40639dcce407062b30774bf8aa155a.jpg


4. Nếu bạn muốn làm giàu, thì bây giờ bạn phải có năng lực nuôi sống bản thân mình,  đầu tiên là hãy tiếp tục sống tiếp, sống thật nỗ lực; nếu không thì tất cả chỉ là lời nói suông.

5. Tôi luôn cho rằng, lấy tất cả số tiền dưỡng lão của bố mẹ đi lập nghiệp, không phải là một ý định sáng suốt, huống chi cơ hội cao thấp của ngành nghề này là gì cũng không biết.

Những người trẻ tuổi không sai khi cần phải nổ lực hết sức vì những điều này. Nhưng mà con đường này phải đi từ từ từng bước, cũng như cơm phải ăn từ từ từng muỗng, nếu như bước đi quá lớn thì rất dễ bị té, cũng như ăn cơm nhanh quá thì rất dễ bị nghẹn. Phải sống thực dụng, mưu cầu kinh doanh mới chính là điều thật sự.    

Nguồn: zhihu


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...