Không phải minh tinh điện ảnh, Yoo Jae Suk và loạt tên quyền lực này vẫn làm nên lịch sử ở Baeksang

| 729|cobekiquac_92
Giải thưởng nghệ thuật Baeksang được ví như giải Oscar và Emmys của Hàn Quốc.

Kể từ năm 1965, sự kiện danh giá này có sự thay đổi lớn khi không còn dành riêng cho giới diễn viên và tôn vinh cả những người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực truyền hình, điện ảnh và sân khấu Hàn Quốc.

Ánh đèn sân khấu thường đổ dồn vào tài năng của các đại minh tinh, nhưng đừng quên những ngôi sao trong danh sách này, từ diễn viên hài đến nhà sản xuất, từng là những người thay đổi cuộc chơi khi xuất sắc được xướng tên cho Giải thưởng Lớn (Daesang).

Yoo Jae Suk
Yoo Jae Suk - được khán giả yên mến gọi là “MC quốc dân” hay “Thánh Yoo” - đã giành được hai giải thưởng lớn Baeksang cho lĩnh vực truyền hình (2013 & 2021) và giữ kỷ lục về số giải Daesang đạt được đối với những người không phải là diễn viên. Với talkshow YouTube “Pinggyego” và sự duyên dáng khi tham gia “Thử thách cực đại” hay “Running Man”, Yoo Jae Suk là bậc thầy gây cười của làng giải trí xứ Hàn.


Kang Ho Dong
Cựu vô địch đấu vật này đã trở thành siêu sao truyền hình, đồng thời phá bỏ mọi rào cản vào năm 2008 khi trở thành diễn viên hài đầu tiên giành được Giải thưởng lớn Baeksang cho lĩnh vực truyền hình. Từ “X-Man” đến “2 Ngày & 1 Đêm mùa 1”, phong cách dẫn chương trình năng động của Kang Ho Dong đã định nghĩa lại thế nào là show truyền hình tạp kỹ Hàn Quốc.


Na Young Seok

Na Young Seok - biệt danh “Na PD” - được xem là gương mặt Midas (chỉ người có thành công, sức ảnh hưởng vô cùng lớn) của truyền hình Hàn Quốc. Nhà sản xuất này khẳng định tầm nhìn xa khi tạo ra những chương trình không chỉ ăn khách mà còn trở thành hiện tượng văn hóa, có thể kể đến “2 Ngày & 1 Đêm”, “Grandpas Over Flowers” và “Tân Tây du ký”.


Kim Eun Sook
Không còn xa lạ với các mọt phim, Kim Eun Sook từ lâu đã được ca ngợi là “biên kịch vàng” hay “Nữ hoàng biên kịch phim Hàn”. Cây bút tài năng này đứng sau thành công của hàng loạt K-drama đình đám, từ “Yêu tinh”, “Khu vườn bí mật”, “Hậu duệ mặt trời”, “Quý ngài Ánh dương” cho đến “Vinh quang trong thù hận”.


Những ngôi sao trong danh sách trên đã và đang định hình lại bối cảnh nền giải trí Hàn Quốc với tài năng không giới hạn. AllKpop nhận định, đây chính là những “anh hùng có một không hai” của Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang.

Bài viết theo AllKpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...