Khu vườn bí mật, một chuyện tình khác biệt

| 1K|_Mốc_
Tình yêu, mãi luôn là chủ đề thú vị nhất trong những tác phẩm văn học như tiểu thuyết, phim ảnh… điều này có lẽ là do sự thiếu thốn trong cuộc sống con người. Vì thiếu thốn nên mới mong mỏi! Vì thiếu thốn nên mới theo đuổi! Vì thiếu thốn nên mới bám mãi không buông.


Chỉ có điều, về chủ đề tình yêu bền lâu, lại không hề dễ dàng như giai đoạn đầu của tình yêu! Tại sao ư? Nếu nói sự mở đầu của tình yêu, không bàn đến quốc gia, chủng tộc, hay đẳng cấp, chỉ cần dựa vào sự tò mò hoặc cảm xúc mãnh liệt là có thể mở đầu cho một mối tình; vậy thì, sự bền chặt của tình yêu lại chỉ dựa vào quan điểm tư tưởng. Chỉ khi quan điểm tư tưởng của hai người về tình yêu đều dung hòa đến một mức độ nhất định, thì tình yêu, mới có thể kéo dài.

Mà quan niệm về tình yêu lại phụ thuộc vào phạm trù ý thức mà phạm trù ý thức lại phụ thuộc vào tầng lớp. Dung hòa? Nói thì dễ, làm mới khó, đặc biệt là khi tầng thượng lưu và tầng hạ lưu nảy sinh tình yêu. Dường như  khi Biên kịch của bộ phim “Khu vườn bí mật” đang trải nghiệm phương diện này thì cũng gặp khó khăn tương tự. Vì vậy, để hai người này có thể kéo dài tình yêu thì không thể không mượn những yếu tố thần kỳ.


Người thuộc tầng lớp thượng lưu Joo Won (Hyun Bin thủ vai) vì hiểu lầm nên đã vô tình gặp được người thuộc tầng lớp hạ lưu Ra Im (Ha Ji Won thủ vai). Sau một hồi tiếp xúc, Joo Won phát hiện mình vô tình bị cô diễn viên đóng thế này thu hút, một người mà khiến anh khinh thường, bất kể là về gia cảnh, học lực hay ngoại hình.


Có lẽ là để tìm hiểu lý do tại sao anh lại luôn nhớ tới Ra Im nên Joo Won đã bám lấy Ra Im. Tuy nhiên, mối quan hệ của hai người dường như không có chút tiến triển nào. Đúng lúc này, xảy ra một chuyện kỳ quái, dẫn họ vào một khu vườn bí mật, sau sự chiêu đãi nồng hậu đến lạ của chủ nhà, Ra Im mang theo hai chai rượu mà chủ nhà tặng, cùng Joo Won rời khỏi khu vườn bí mật.



Tối hôm đó, hai người đều có tâm trạng không tốt nên không hẹn mà lần lượt uống hết hai bình rượu ấy. Sau đó, chuyện kỳ lạ xảy ra: sáng hôm sau, khi tỉnh lại, Joo Won và Ra Im đã hoán đổi thân xác. Kể từ đó, mỗi khi trời mưa thân thể họ lại bị tráo đổi. Trong quá trình không ngừng hoán đổi, không ngừng ma sát này, Joo Won và Ra Im đã dần cảm nhận đối phương, hiểu đối phương hơn, dần sửa đổi quan điểm của mình với tình yêu, dần đi giữ vững tình yêu của mình.


Dưới sự giúp đỡ của linh hồn của ba Ra Im, cuối cùng họ cũng dung hòa đến một mức độ nhất định. Sau đó, họ dắt tay nhau bước vào lễ đường kết hôn, thề sẽ yêu nhau đến trọn đời. Nếu là ở tầng lớp khác nhau thì để có sự dung hòa về quan điểm tình yêu không phải một chuyện dễ dàng.
Oska (Yoon Sang Hyun thủ vai) và Yoon Seul (Kim Sa Rang thủ vai) đều thuộc tầng lớp thượng lưu, vẫn phải trải qua hơn 10 năm sóng gió mới có thể dung hòa về quan điểm tình yêu. Con đường tình yêu của những người thuộc các tầng lớp khác nhau sẽ càng khó khăn trắc trở, đặc biệt là đối với tầng lớp hạ lưu, trước hết phải tự trọng, tự lập, tự cường mới có thể tự tin đi dung hòa lý tưởng tình yêu với tầng lớp thượng lưu, để tình yêu có thể bền lâu.

Bài viết mang quan điểm cá nhân

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...