Knet bức xúc lên tiếng chỉ trích MAMA 2021 lạm dụng tiếng Anh dù là lễ trao giải mang bản sắc của Hàn Quốc

| 1K|Doccocaubai
Lễ trao giải MAMA 2021 đã được tổ chức hoành tráng vào ngày 11 tháng 12 vừa qua, quy tụ dàn sao đình đám nhất làng giải trí Hàn Quốc.

MAMA bắt đầu với tên gọi Mnet’s Video Music Awards vào năm 1999. Nó được tổ chức dưới tên MAMA từ năm 2009 và có lịch sử lâu đời, lần đầu tiên được tổ chức tại Ma Cao. Năm 2017, MAMA được tổ chức đồng thời tại 3 địa điểm ở khu vực Châu Á, chứng tỏ đây là một lễ hội âm nhạc toàn cầu.  

//static.kites.vn/upload//2021/49/1639276683.76098ad3a55adf4837402f0de984aa58.jpg

Mặc dù lễ trao giải đã cho thấy động lực phi thường để giới thiệu KPOP ra sân khấu toàn cầu, nhưng việc MAMA 2021 bị chỉ ra lạm dụng tiếng Anh là điều không thể tránh khỏi, khiến cư dân mạng phải bức xúc.

Được biết, lễ trao giải Hàn Quốc nhắm chủ đạo vào KPOP nhưng tất cả các video giới thiệu ứng cử viên đều được viết bằng tiếng Anh. Ngay cả các bài hát có tiêu đề tiếng Hàn và lời giới thiệu của các ứng cử viên cũng được viết bằng tiếng Anh.

Khi những người trao giải như Lee JungJae, Song Joong Ki, Uhm Jung Hwa, Rain, Jo Jung Suk, Han Ye Ri, Yeo Jin Goo, Heo Sung Tae, Choi Soo Young, Tiffany, Ha Ha và Noh Hong-chul xuất hiện, những lời giới thiệu bằng tiếng Anh được sử dụng liên tục. Điều này đã gây ra một tình huống "vui mà buồn" khi khán giả Hàn Quốc không biết chính xác cách họ giới thiệu những người dẫn chương trình là gì.

//static.kites.vn/upload//2021/49/1639276683.abb2765b03f639b844a618f72196e67c.jpg

//static.kites.vn/upload//2021/49/1639276684.6be38c1fbfd2b660b58d6bb130ee66ea.jpg

Tương tự đối với tên của các giải thưởng. Brave Girls đã giành được giải thưởng mang tên “KTO BREAKOUT ARTIST”. Ngoài ra, thậm chí còn có tình trạng khán giả Hàn Quốc không hiểu ngay chính xác đâu là giải thưởng mà nghệ sĩ giành được vì tên tuổi của giải thưởng, chẳng hạn như Nhà soạn nhạc xuất sắc nhất năm, Đạo diễn video âm nhạc xuất sắc nhất năm, Biên đạo múa xuất sắc nhất năm được chiếu bằng tiếng Hàn nhưng với cách viết tiếng Anh.

Việc họ sử dụng tiếng Anh ở một mức độ nào đó cũng là điều dễ hiểu vì lễ trao giải này cũng nhắm đến các fan Kpop ở nước ngoài. Tuy nhiên, tiếng Anh nên được sử dụng một cách thích hợp làm phụ đề.Knet đang bày tỏ sự khó chịu khi nói rằng: “Bốn giải thưởng chính là giải thưởng nghiêm trọng nhất” trước thực tế là tiếng Anh đã bị lạm dụng đến mức họ thậm chí không thể cảm nhận được MAMA 2021 với bản sắc là Lễ trao giải của Hàn Quốc.

KPOP đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới bởi vì nó không nhắm đến thị trường nước ngoài một cách có ý thức. Thay vào đó, các nghệ sĩ KPOP đã thể hiện màu sắc riêng có thể được người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc yêu thích và đó là kết quả của việc mang lại sức hút độc đáo của KPOP để tiếp cận người hâm mộ nước ngoài. Đây cũng là lý do tại sao các bài hát tiếng Hàn của các ca sĩ KPOP, bao gồm cả BTS có thể đạt thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng Billboard.

//static.kites.vn/upload//2021/49/1639276685.f06c0df88e1fd831e218dec0fe70e518.jpg

Ngoài KPOP, nội dung Hàn Quốc như loạt phim "Trò chơi con mực" của Netflix và Ký Sinh Trùng được yêu thích rất nhiều ở thị trường nước ngoài. Động thái đánh dấu các sản phẩm xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như danh từ tiếng Hàn cũng đang tăng tốc. Ví dụ: "mandu" và "ramyeon" nên được sử dụng thay vì "bánh bao" và "ramen".

Việc MAMA luôn nỗ lực và đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau để quảng bá KPOP ra nước ngoài được đánh giá cao. Cùng ngày, một video cho thấy ITZY với các điểm du lịch ở Incheon và Brave Girls với các điểm du lịch ở Đảo Jeju đã được trình chiếu để giới thiệu các điểm đến du lịch ở Hàn Quốc với người hâm mộ KPOP ở nước ngoài. Việc lạm dụng tiếng Anh quá mức đã làm hoen ố nỗ lực của bản thân vẫn để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...