Knet thảo luận về những tác động tiêu cực của các ngôi sao Hallyu trong việc thay đổi hình ảnh của người Hàn Quốc

| 919|Vikky
Có nhiều ý kiến cho rằng việc các ngôi sao Hallyu như BTS đã vô tình dẫn đến quan niệm sai lầm của người nước ngoài về người Hàn Quốc.

Cư dân mạng A gần đây đã đăng một bài viết trên DC Inside với tiêu đề “BTS là Lee Wan Yong đối với tôi”. A cho biết: “Tôi đã kết bạn với một số thiếu niên người Mỹ trên Discord (một nền tảng trò chuyện ở Mỹ) khi chơi game trên các máy chủ ở nước ngoài”.

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691563189.4adf2c19fa63c5992b1624c35e7b18d8.jpg

A nhớ lại: “Đó là trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Hồi đó, những người bạn Mỹ của tôi chỉ biết đến ca sĩ Psy và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi tôi nói về Triều Tiên. Tôi thấy điều đó thật thú vị”. Họ giải thích: “Khi tôi đề cập đến Triều Tiên, họ sẽ hỏi những câu như 'Các bạn có ăn thịt c.h.ó không?', hoặc 'Tôi sẽ gọi cho Kim Jong Un để bắn vũ khí hạt nhân chiến thuật tới Hàn Quốc. Họ thực sự thích làm những trò đùa như vậy".

A nhấn mạnh rằng mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi BTS nổi tiếng, sau đó K-pop và K-drama trở nên phổ biến toàn cầu trong bối cảnh dịch Covid-19. Đặc biệt, khi những người bạn Mỹ nhìn thấy khuôn mặt của A trên các cuộc trò chuyện video, họ sẽ khăng khăng rằng A không phải người Hàn Quốc. A phàn nàn: “Tôi cao giọng và tự hào nói: 'Tôi là người Hàn Quốc', nhưng những người đó cãi lại, 'Tôi đã xem phim truyền hình Hàn Quốc và người Hàn Quốc không giống bạn'. Họ thậm chí còn buộc tôi thay đổi quốc tịch bằng cách nói rằng 'Bạn chắc chắn là người Trung Quốc'".

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691563188.357226464672dba6f4607a60ce0bbfa6.jpg

A tiếp tục: “Ngay cả khi tôi cố gắng chứng minh quốc tịch của mình bằng cách nói tiếng Hàn, họ vẫn kết luận rằng tôi là người Trung Quốc vì những ca sĩ Hàn Quốc mà họ thấy trong các video trên mạng có giọng hát rất ngọt ngào”.

Đọc xong câu chuyện này, nhiều cư dân mạng khác cũng bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Cư dân mạng B cho biết: “Tôi đang sống ở Mỹ và tôi đã nhận được một số lợi ích nhờ BTS. Tôi có thể hiểu đại khái những gì bạn đang nói. B giải thích: “Khi tôi còn là sinh viên năm nhất tại một trường đại học ở Mỹ, mọi người sẽ phản ứng như 'Ồ, Gangnam Style!' hoặc 'Ồ, LA Dodgers Ryu Hyun Jin', khi nói về đàn ông Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi tôi trở về Mỹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tiếng Hàn dường như đã tăng 2-3 bậc trong tiêu chuẩn cho những ngày ở trường".

Cư dân mạng D nhận xét: “Hàn Quốc là quốc gia góp phần thay đổi hình ảnh đàn ông châu Á số 1. Không một quốc gia châu Á nào khác có thể làm được điều đó”. Netizen E nói thêm: “Tôi từng được hỏi 'Bạn có phải người Nhật không?' nhiều lần khi sống ở châu Âu, nhưng khi các diễn viên và ca sĩ Hàn Quốc trở nên nổi tiếng, tỷ lệ bây giờ gần như là 50:50".

//static.kites.vn/upload//2023/32/1691563188.eded09c87c9b1ab661562d47b9715b91.jpg

Nhiều người khác cũng bày tỏ quan điểm của mình, chẳng hạn như “Các ngôi sao K-pop, bao gồm cả BTS, đã nâng tiêu chuẩn của nam thanh niên Hàn Quốc lên ít nhất hai bậc trong mắt người nước ngoài ở bất kỳ quốc gia nào”, “Mặc dù các thành viên BTS trẻ hơn tôi nhưng Tôi vẫn coi họ là anh trai”, “Tôi cũng đang sống ở nước ngoài và tôi rất biết ơn BTS”,...

Ví dụ của A được cho là tác dụng phụ của “Hội chứng Netflix”. Trên thực tế, những người Hàn Quốc mà bạn bắt gặp trên đường phố Hàn Quốc có xu hướng hoàn toàn khác với các nhân vật trong phim truyền hình K-drama.

Năm ngoái, CNN đã nhấn mạnh một trường hợp phụ nữ nước ngoài đến thăm xứ Kim Chi vì trót say mê một nam diễn viên trong phim truyền hình Hàn Quốc. Nhưng khi đặt chân lên đất nước củ sâm, cô bất ngờ khi phát hiện ra rằng đàn ông Hàn Quốc ngoài đời rất khác so với tưởng tượng của họ. Khoảng cách giữa vai diễn nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc và đàn ông Hàn Quốc thực sự đã khiến nhiều phụ nữ phương Tây thất vọng.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...