Kỳ lạ công ty bất động sản ở Nhật chuyên rao bán những căn nhà ma ám hay có những hiện tượng kỳ dị

| 280|Doccocaubai
Trong khi hầu hết các công ty bất động sản cố gắng hết sức để che giấu những chi tiết có thể gây bất lợi cho việc buôn bán thì một công ty Nhật Bản lại làm điều ngược lại.

Jikko buken, thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là "tài sản tai nạn" là một khía cạnh gây tranh cãi của văn hóa Nhật Bản. Thuật ngữ này thường mô tả những ngôi nhà không mong muốn, có thể là vì chúng ở gần nghĩa trang hoặc lò thiêu, hay vì những sự kiện đáng lo ngại đã xảy ra như tự tử, chết do tai nạn hoặc thậm chí là giết người. Bởi vì luật pháp Nhật Bản quy định rằng bất kỳ người mua hoặc người thuê nào cũng cần được thông báo đầy đủ mọi thông tin của căn nhà, nên thuật ngữ “tài sản tai nạn” thường được sử dụng. Nhưng trong khi hầu hết các công ty bất động sản tránh đưa ra thông tin chi tiết về “tai nạn”, thì Jobutsu Estate, hay còn gọi là Buddhahood Real Estate, đã xây dựng mô hình kinh doanh của mình xung quanh việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng nhiều chi tiết đáng lo ngại nếu cần.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626694901.ba0d43b9824ecf9c684246cc3ef3537f.jpg

Được thành lập vào tháng 4 năm 2019, Jobutsu đã tạo dựng được danh tiếng là công ty bất động sản “tài sản tai nạn” số một. Trên trang web của mình, các bất động sản được sắp xếp theo một số danh mục liên quan đến sự kỳ thị xung quanh chúng, bao gồm t.ự t.ử, g.i.ế.t người, gần nghĩa trang hoặc nhà tang lễ,... rất hiệu quả từ quan điểm kinh doanh.

“Tôi muốn làm cho các giao dịch bất động sản suôn sẻ hơn bằng cách công khai nó thay vì che giấu nó,” người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Jobutsu, Koji Hanahara, nói với Asahi. Công ty có thể bị buộc tội vì đã đi quá nhiều chi tiết, vì nó thậm chí còn phân loại tài sản theo việc liệu người chết ở đó có được phát hiện trong vòng hoặc sau 72 giờ hay họ chết trong một vụ cháy nhà.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626694901.9db8417ae4b9d2c7f34c7b1ade757027.jpg

Mặc dù luật pháp Nhật Bản yêu cầu các công ty bất động sản phải thông báo cho khách hàng tiềm năng về những “tai nạn” đã xảy ra đối với bất động sản mà họ đang cố gắng bán hoặc cho thuê, nhưng không có hướng dẫn rõ ràng về cách thực hiện điều đó. Koji Hanahara tuyên bố rằng hầu hết các công ty sẽ cố gắng hết sức để giữ những thông tin chi tiết làm phiền người mua. Ví dụ: nếu 10 năm đã trôi qua kể từ “vụ tai nạn” hoặc nếu người đó không phải là người đầu tiên chuyển đến sau khi chủ sở hữu trước đó qua đời, họ thậm chí sẽ không đề cập đến điều đó.

Hanahara nói rằng anh ấy đã xây dựng công việc kinh doanh của mình xung quanh “tài sản tai nạn” sau khi ai đó hỏi anh ấy liệu anh ấy có quan tâm đến việc quảng bá một ngôi nhà mà trong đó có người đã chết vì nguyên nhân tự nhiên hay không. Mẹ già của anh sống một mình nên anh xem “cái chết cô đơn” là một vấn đề quen thuộc. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, ông phát hiện ra rằng hơn 20% người Nhật sống một mình, vì vậy đó là một vấn đề trên toàn quốc.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626694900.834f2ea01b64fc43f8da9c2d2db09f65.jpg

Theo Koji Hanahara, có hơn 50.000 “bất động sản tai nạn” được rao bán hoặc cho thuê, nhưng cách thức quảng bá những bất động sản gây tranh cãi này là không phù hợp. Công ty của anh ấy đang cố gắng thay đổi điều này. Họ thông báo trước về lịch sử của địa điểm và nhấn mạnh mức chiết khấu tài chính mà họ đi kèm (rẻ hơn từ 10 đến 50% so với danh sách thông thường).

Những người trẻ tuổi và cao tuổi là độ tuổi chính quan tâm đến các khu bất động sản bị kỳ thị đặc trưng của Jobutsu, vì họ quan tâm đến các khoản giảm giá tài chính hơn là những tai nạn đã xảy ra trong đó. Tuy nhiên, Hanahara tin rằng vẫn còn nhiều dư địa để phát triển trên thị trường, vì những loại nhà này là lý tưởng cho người lao động nước ngoài hoặc các đối tượng khác gặp khó khăn trong việc đảm bảo nhà ở.

Để làm cho các tài sản xảy ra tai nạn trở nên hấp dẫn hơn, Jobutsu Estate cũng thường xuyên dọn dẹp, khử trùng và cải tạo những ngôi nhà như vậy, đồng thời cung cấp Giấy chứng nhận Phật tính làm bằng chứng cho công việc họ đã tiến hành.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...