Kỳ lạ "ngôi làng Youtube" ở Ấn Độ: hơn 1/3 dân số bỏ việc đi sáng tạo nội dung để thoát nghèo

| 643|greenrosetq
Tulsi, một ngôi làng nhỏ ở bang Chhattisgarh của Ấn Độ, được gọi là "Làng YouTube” vì một phần ba dân số nơi đây làm video để kiếm sống.

Nội dung video trực tuyến phổ biến hơn bao giờ hết và không có gì lạ khi hàng triệu người trên khắp thế giới đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp với tư cách là người sáng tạo nội dung. Ngôi làng Tulsi ở thành phố Raipur thuộc bang Chhattisgarh được mệnh danh là “làng YouTube của Ấn Độ”. Nguyên nhân là do gần 1/3 trong tổng số khoảng 3.000 người dân ở đây đã bỏ việc để chuyển sang kiếm sống bằng nghề làm YouTuber.

//static.kites.vn/upload//2022/39/1664603993.f6ff8d97ab8aa08eee07102fb0fa1bc2.jpg

Nhiều người trong số những người sáng tạo này từng là nông dân, nhưng sau khi nghe tin rằng một số đồng nghiệp của họ đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần thu nhập từ việc làm video trên YouTube, họ quyết định rằng đã đến lúc phải thay đổi nghề nghiệp.

Câu chuyện về Ngôi làng YouTube của Ấn Độ bắt đầu với hai người bạn, Gyanendra Shukla và Jai Verma, những người lần lượt rời bỏ công việc kỹ sư mạng và giáo viên để làm nội dung video. Chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu kiếm được một khoản khá lớn từ nỗ lực mới của mình, và thông tin về thành công của họ đã lan truyền khắp làng, truyền cảm hứng cho những người khác theo bước chân của họ.


//static.kites.vn/upload//2022/39/1664603994.c40169e95f575ef16553895775170efc.jpg

“Tôi đã làm việc ở SBI trước đó, với tư cách là một kỹ sư mạng. Văn phòng của tôi có Internet tốc độ cao và tôi thường xem video YouTube ở đó”, Shukla nói với hãng tin ANI. “Tôi đã rất thích phim. Vào năm 2011- 2012, một phiên bản YouTube mới đã được ra mắt. Vào thời điểm đó, có rất ít kênh trên youtube. Tôi không hài lòng với công việc nhàm chán của mình. Vì vậy, tôi đã rời bỏ công việc và bắt đầu với YouTube”.

Khoảng 40% dân số trong làng hiện đang tham gia làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram, với người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là cụ bà 85 tuổi. Khoảng 40 kênh chính có trụ sở tại làng Tulsi bao gồm từ hài kịch và âm nhạc đến giáo dục và DIY, với con số phổ biến nhất là hơn 100.000 người đăng ký chỉ riêng trên YouTube.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...