Làm thế để nhận biết một người có thích mình hay không?

| 308|cobekiquac_92
Một tình yêu chân chính sẽ có sáu biểu hiện sau đây:
1. Luôn muốn được làm gì đó cho đối phương

Tình yêu là cho đi mà không cần nhận lại, càng yêu bạn, người đó càng muốn làm cho bạn hạnh phúc, nhưng không hề chờ đợi sự báo đáp.

Khi tình yêu vừa mới chớm nở, hai bên sẽ đều muốn tham gia vào cuộc sống của đối phương. Người đó hy vọng, những gì họ làm cho bạn sẽ khiến họ được cộng điểm trong mắt bạn, khiến bạn phụ thuộc vào họ, không muốn rời xa họ. Ngược lại, nếu không yêu bạn, người đó sẽ luôn nghĩ đến bản thân đầu tiên.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619795063.0755035dbb377801e78da40edcdbcf18.jpg


2. Bao dung và vị tha

Sự khoan dung giúp tình cảm giữa hai bên có thể phát triển lâu dài và ổn định.

Ví dụ, bạn là người, nhưng lại mang não cá vàng, thường xuyên để quên đồ, và không thích dọn nhà. Người không yêu bạn sẽ phóng đại những khuyết điểm ấy lên, tỏ thái độ không hài lòng đối với bạn. Ngược lại, người yêu bạn sẽ lờ đi những khuyết điểm ấy, làm những việc bạn không thích làm, thay vì chỉ trích, buộc tội để rồi dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã.

3. Thư giãn và hạnh phúc

Một mối quan hệ tốt phải khiến bạn thường xuyên cảm thấy vui vẻ, thậm chí còn khiến bạn “phát phì” vì hạnh phúc, và khiến bạn sẵn sáng phá vỡ những nguyên tắc của bản thân.

Nếu sau khi yêu, bạn đánh mất đi sự vui vẻ ban đầu, bạn nên dừng lại và tự hỏi bản thân có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không.

4. Sau khi tìm hiểu kỹ về nhau, vẫn muốn tiếp tục ở bên nhau

Khi thích một người, bạn chỉ có thể nhìn thấy ưu điểm của người ấy, nhưng khi thực sự ở bên nhau, bạn mới nhận ra người kia không như mình nghĩ.

Đôi khi, thứ bạn yêu thực không phải là con người thực trước mắt, rất có thể bạn đã yêu trong mộng tưởng của chính mình.

Sau khi tìm hiểu kỹ, bạn mới thấy những khuyết điểm của đối phương, Chấp nhận khiếm khuyết và cảm thấy người ấy đã thuộc về trái tim mình thì mới có thể coi đó là tình yêu đích thực.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619795106.7ec2a4dafbb075ff227400cd5437cd8d.jpg


5. Cân bằng và tôn trọng

Trong tình yêu rất cần sự cân bằng. Hai bên phải cùng nhau tìm cách hòa hợp với nhau. Nếu chỉ có một người chăm chỉ làm việc, người còn lại chỉ biết hường thụ, không dành sự thông cảm, tôn trọng cho đối phương. Thì sớm muộn, mối quan hệ này cũng sẽ sụp đổ.

6. Tự chủ, yêu thương lẫn nhau, biệt lập và bền bỉ

Tình yêu là một mối quan hệ xã hội đặc biệt theo các tiêu chuẩn đạo đức nhất định, dựa trên lý tưởng sống chung giữa hai giới, tiền đề bình đẳng và yêu thương lẫn nhau, với mục đích có một người bạn đời lâu dài.

Kết:
“Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau”. Để tìm được một người yêu bạn thật lòng thật không dễ, vì vậy đừng làm ầm ĩ mọi chuyện lên khi xảy ra mâu thuẫn.

Nguồn: zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...