List 10 vai diễn để đời trong sự nghiệp của ngôi sao "Titanic" - Kate Winslet

| 1K|sis_wanabe
Kate Winslet đã trở thành một trong những diễn viên tài năng và được kính trọng nhất trong thế hệ của cô, với sự nghiệp ấn tượng kéo dài hơn 25 năm, kể cả hai vai diễn kinh điển với Leonardo DiCaprio.

Cô bắt đầu hợp tác với Peter Jackson trong bộ phim kinh dị tội phạm "Heavenly Creatures" (1994) và đã đắm mình vào những tác phẩm từ văn học cổ điển, truyện tranh hiện đại và một số đạo diễn xuất sắc nhất trong giới điện ảnh ở Hollywood. Với bảy đề cử Oscar trong sự nghiệp diễn xuất, Kate Winslet đã trở thành một trong những minh tinh màn bạc đắt giá nhất. Mới đây Variety đã kỷ niệm sinh nhật của sao nữ người Anh với bảng xếp hạng 10 vai diễn xuất sắc nhất của cô.

10. “Dàn Xếp” (2011)

Vai diễn: Nancy Cowan
Phân phối bởi: Sony Pictures Classics
Đạo diễn: Roman Polanski



“Dàn Xếp” dựa trên vở kịch God of Carnage của tác giả Yasmina Reza nên đạo diễn Roman Polanski hầu như tập trung vào phần lời thoại cũng như ngôn ngữ cơ thể của diễn viên để dẫn dắt người xem. Thuộc thể loại tâm lý/ hài nhưng bộ phim không có nhiều tình huống dí dỏm, hài hước lên gân. Chỉ khi xem xong, khán giả mới thấy tức cười vì hoàn cảnh trớ trêu mà bốn nhân vật trải qua. Do xích mích dẫn đến ẩu đả của hai cậu con trai mà bốn vị phụ huynh nhà Longstreet (Jodie Foster - John C. Reilly) và Cowan (Kate Winslet - Christopher Waltz) phải gặp mặt để giảng hòa. Từ một vấn để tưởng chừng như đơn giản, dễ giải quyết, giữa họ dần phát sinh vô số vấn đề không thể ngờ tới. Tuy không thực sự là một tuyệt tác nhưng “Chiến Địa” có thể coi là một bộ phim hay của Roman Polanski. Ngay sự xuất hiện của dàn cast nổi tiếng cũng đủ để khán giả nên thưởng thức tác phẩm này.

9. “Cuồng Tình” (2020)

Vai diễn: Mary Anning
Phân phối bởi: Neon
Đạo diễn: Francis Lee



Phim lấy bối cảnh thế kỷ 19 tại Anh. Mary Anning là nhà cổ sinh vật học nổi tiếng, có hóa thạch được trưng bày tại Viện Bảo tàng Anh Quốc. Không bạn bè hay người yêu, cô cùng mẹ sống biệt lập ở thị trấn ven biển Lyme Regis. Ngày nọ, nhà địa chất học Roderick Murchison cùng vị hôn thê Charlotte (Saoirse Ronan) đến Lyme Regis để học hỏi kinh nghiệm từ Mary. Trước khi ra về, Roderick ngỏ ý nhờ nữ khoa học gia chăm sóc vợ mình - vốn đang mắc bệnh trầm cảm do mất con. Charlotte Murchison được chồng gửi tới ở cùng Mary và trở thành người phụ việc. Thời gian đầu, hai người không hợp nhau vì địa vị xã hội và tính cách khác biệt, nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, họ đã gắn kết với nhau, chia sẻ nỗi cô đơn và cùng giúp đỡ nhau như những người bạn đời với tình cảm yêu thương cháy bỏng.

8. "Hamlet" (1996)

Vai diễn: Ophelia
Phân phối bởi: Sony Pictures Releasing
Đạo diễn: Kenneth Branagh



Đây là bộ phim Kate góp mặt trước khi tham gia tác phẩm kinh điển “Titanic”. Được chuyển thể từ vở kịch cùng tên của đại văn hào Shakespeare, bộ phim được đề cử bốn giải Oscar và được coi là một trong những tác phẩm điện ảnh rất đáng xem. Trong “Hamlet”, nữ diễn viên vào vai Ophelia, một nữ quý tộc mang trong mình tình yêu với Hamlet. Sự biến hóa cảm xúc của Kate khi thể hiện vai Ophelia sẽ cho khán giả thấy được sự cuồng nộ, tức giận của một cô gái bị chính người mình thầm thương trộm nhớ từ chối tình cảm.

7. Lý Trí Và Tình Cảm (1995)

Vai diễn: Marianne Dashwood
Phân phối bởi: Sony Pictures Releasing
Đạo diễn: Ang Lee



Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Richard Yates, phim do Sam Mendes, chồng cũ của Kate, làm đạo diễn. “Revolutionary Road” là màn tái hợp của Kate Winslet và bạn diễn trong “Titanic” - Leonardo DiCaprio. Trong phim, Kate Winslet vào vai một phụ nữ nội trợ, sống ở vùng ngoại ô những năm 1950, có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, và luôn khao khát theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Vai diễn của Kate trong bộ phim này đánh dấu đề cử Oscar đầu tiên của cô.

6. Tạo Vật Của Thiên Đường (1994)

Vai diễn: Juliet Hulme
Phân phối bởi: Miramax Films
Đạo diễn: Peter Jackson



Trong Tạo Vật Của Thiên Đường, Kate vào vai Juliet, một cô gái trẻ người Anh xuất thân từ một gia đình giàu có và có một mối tình đồng giới với một cô gái xuất thân từ một gia đình lao động ở New Zealand vào năm 1952. Cả hai đã cùng nhau lên kế hoạch thực hiện một vụ giết người. Thật khó tin đây là vai diễn đầu tiên của cô trong lĩnh vực diễn xuất, nhưng Kate Winslet đã thể hiện tiềm năng ngay từ lần đầu ra mắt trong tác phẩm của Peter Jackson.

5. "Steve Jobs" (2015)

Vai diễn: Joanna Hoffman
Phân phối bởi: Universal Pictures
Đạo diễn: Danny Boyle



Mặc dù phần lớn lời ca tụng của bộ phim tiểu sử xoay quanh nhân vật Steve Jobs là dành cho diễn viên chính Michael Fassbender, nhưng Kate Winslet vẫn rất đáng quan tâm bởi cô thể hiện xuất sắc vai Joanna Hoffman, trưởng nhóm marketing của Apple và cũng là người tạo nên các phân cảnh xúc động trong bộ phim của đạo diễn Danny Boyle. Vai diễn Joanna đem về cho cô một giải Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

4. "Titanic" (1997)

Vai diễn: Rose Dewitt Bukater
Phân phối bởi: Paramount Pictures
Đạo diễn: James Cameron



Vai diễn trong tác phẩm tình cảm lãng mạn kinh điển đã đưa Kate Winslet trở thành siêu sao nổi tiếng toàn cầu. Khán giả trên khắp thế giới "tan chảy" trước câu chuyện tình đẹp của Jack và Rose trong tác phẩm mang sắc màu đặc trưng của James Cameron đã giành được 11 giải Oscar, nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh. Với phản ứng hóa học tuyệt vời với Leonardo DiCaprio, nữ diễn viên đã mang đến một vai diễn đầy sống động, xinh đẹp và mạnh mẽ, khi vào vai nàng Rose Dewitt Bukater.

3. "Những Đứa Trẻ Nhỏ" (2006)

Vai diễn: Sarah Pierce
Phân phối bởi: New Line Cinema
Đạo diễn: Todd Field



Với bộ phim tâm lý gia đình của đạo diễn Todd Field, Kate đã nhận được đề cử Oscar thứ năm trong sự nghiệp. Chuyển thể dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Tom Perrotta, “Những Đứa Trẻ Nhỏ” xoay quanh mối tình vụng trộm giữa Sarah (Kate Winslet), một người phụ nữ ở nhà nội trợ, có cuộc sống gia đình không hạnh phúc và Brad (Patrick Wilson), một ông bố thất nghiệp đang ở nhà nuôi con mà Sarah vô tình gặp ở sân chơi dành cho trẻ nhỏ.

2. "Khát Vọng Tình Yêu" (2008)

Vai diễn: April Wheeler
Phân phối bởi: Paramount Vantage
Đạo diễn: Sam Mendes



Phim xoay quanh chuyện tình yêu của hai con người sớm lao vào nhau nhưng rồi cuộc hôn nhân lại trở nên nguội lạnh khi khát vọng cuộc đời của họ quá khác biệt. Lấy bối cảnh năm 1948, Frank Wheeler (Leonardo DiCaprio) gặp April (Kate Winslet) tại một bữa tiệc. Anh làm nghề tay chân, còn cô thì muốn trở thành một diễn viên. Dù tham vọng trái ngược, họ vẫn cưới nhau và sau đó, April mang thai đứa con đầu tiên của họ. Cuộc sống hôn nhân dần trở nên chán nản, khi sự nghiệp của cả hai đều vướng phải ngõ cụt. April mong muốn cả hai cùng dọn đến Paris để bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên khi dần đến ngày rời đi, Frank được thăng chức còn April thì mang thai một lần nữa. Khi Frank phát hiện ra vợ của mình đang cân nhắc chuyện phá thai, cặp đôi đã cãi vã nảy lửa, và April đã phải nói rằng tình cảm của họ đã nhạt phai từ lâu, rằng vốn dĩ họ không nên cưới nhau, rằng cái thai thứ 2 vốn dĩ chỉ là sự níu kéo vô vọng.

1. "Ký Ức Tình Yêu" (2004)

Vai diễn: Clementine Kruczynski
Được phân phối bởi: Focus Features
Đạo diễn: Michel Gondry



Kate đã thể hiện xuất sắc vai diễn Clementine với tinh thần đầy tự do phóng khoáng. Bộ phim tình cảm xoay quanh một cặp đôi đã dần trở nên xa cách, họ muốn xóa hẳn nhau khỏi ký ức của mình. Bộ phim sử dụng những yếu tố của phim tâm lý giật gân, nhằm khai thác bản chất của ký ức và tình yêu trong tâm trí con người. Dựa trên kịch bản của Charlie Kaufman và Michel Gondry, nữ diễn viên đã mang đến một trong những câu chuyện tình yêu hiện đại để đời hay nhất.

Bài viết theo Variety

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...