List phim Hàn chuyển thể từ webtoon kinh dị bí ẩn được bình chọn là đỉnh nhất

| 1K|sis_wanabe
Tiểu thuyết và sự hư cấu luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các bộ phim truyền hình. Những câu chuyện thú vị từ những cuốn truyện tranh vẫn đều đặn được chuyển thể thành những drama được yêu thích, cho dù trước đó đã không ít khán giả đã xem trước nội dung. Đặc biệt, yếu tố thần bí là một thể loại xuất sắc đối với những bộ phim dài tập vì nó khiến người xem khó đoán được nội dung và cái kết sẽ đi đến đâu. Những tình tiết ly kì thu hút sự chú ý của người xem khi họ phải liên tục đặt ra những nghi vấn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và có thể đoán câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào. Và tất nhiên, việc chuyển thể một cuốn tiểu thuyết hay thành một bộ phim truyền hình không phải lúc nào cũng đạt được thành công. Hãy cùng theo dõi năm bộ phim truyền hình đưa những câu chuyện đầy hấp dẫn và căng thẳng từ truyện tranh và phim hoạt hình lên màn ảnh nhỏ thành công nhất.

1. Bi Kịch Thượng Lưu (2021)

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629980769.2de5956d57e173f6536e0c2a4c966bbd.jpg

Được viết bởi tác giả người Nhật Bản Rintaro Norizuki vào năm 2013, "Bi Kịch Thượng Lưu" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc nói về những bí mật ghê tởm, mong muốn dục vọng, những khát vọng bang hội và sự cứu rỗi tâm hồn vẩn đục của những cư dân sống tại nơi giàu có, chỉ có 1% dân số Hàn Quốc sống ở đó, mang tên tòa nhà Royal the Hill. Nội dung xoay quanh câu chuyện của Baek Soo Hyun, một nhà báo nổi tiếng và được kính trọng. Trước máy quay, những lời anh ta nói đều được xem lại sự thật. Tuy nhiên, đằng sau con người hoàn hảo đó là một bộ mặt khác lạnh lùng và khó đoán khi có thể làm mọi cách để đạt được điều mình mong muốn. Baek Soo Hyun kết hôn với Seo Eun Soo một nữ diễn viên, con gái trong gia đình quyền lực. Họ đã có với nhau một người con, dù Seo Eun Soo dành mọi thời gian cho gia đình nhưng cuộc sống lại không hoàn toàn hạnh phúc. Cha Seo Young một phát thanh viên tại đài truyền hình, cô gái xinh đẹp, có nền tảng giáo dục nhưng ít khi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Sự xuất hiện của Cha Seo Young có ảnh hưởng gì tới cuộc sống, gia đình của Baek Soo?

2. 365: Lật Ngược Thời Gian (2020)

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629980769.ddb325862e8041d63f2c9214eb857ecf.jpg

Nội dung bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của Inui Kurumi được viết vào năm 2004. "365: Lật Ngược Thời Gian" đã khiến khán giả rơi vào cơn mê không lối thoát bởi kịch bản hấp dẫn, những tình tiết chẳng thể đoán trước xuyên suốt 120 phút đầu tiên trong tổng số 12 tập sẽ "trả bài" tới cuối tháng 4. Xoay quanh trò chơi sống còn bí ẩn, khi người chơi "xuyên không" về quá khứ một năm để khiến cuộc sống trở nên hoàn hảo, nhưng rồi cuộc đời chẳng ai cho không thứ gì, họ bị mắc kẹt vào loạt sự kiện chẳng thể lí giải. Với sự dẫn dắt của mỹ nam phản diện của Tổng Thống 60 Ngày Lee Joon Hyuk, "365: Lật Ngược Thời Gian" trở thành một trong những dự án đáng xem nhất nhì thời điểm hiện tại. Ji Hyung Jo ( Lee Joon Hyuk ) từng là một phần của cảnh sát giao thông nhưng được thăng chức khi anh ta bắt giữ một tên tội phạm truy nã. Shin Ka Yun ( Nam Ji Hyun ) là một nhà văn webtoon có tên là Hidden Hidden Killer. Cô gặp một sự cố bất ngờ. Ka Yun cùng với Hyung Jo và tám người khác có cơ hội thiết lập lại cuộc sống của họ.

3. Công Lý (2019)

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629980771.946333aa19a554db70b43419b22a2b1e.jpg

Bộ phim dựa trên webtoon cùng tên của Jang Ho, một tác giả được đón nhận nồng nhiệt nhờ những diễn biến bất ngờ trong cốt truyện và những mô tả sống động. Công Lý xoay quanh Lee Tae-Kyung (Choi Jin-Hyuk) - một luật sư nổi tiếng với tỉ lệ thắng kiện cao nhất. Anh thắng kiện nhờ logic sắc bén và những lời phát biểu thông minh. Anh dần tích lũy quyền lực và tiền tài bằng cách thỏa thuận với nhiều thân chủ ở tầng lớp thượng lưu. Phần lớn những vụ án của anh đều do Song Woo-Yong (Son Hyun-Joo), chủ của 1 tập đoàn xây dựng, giao cho. Anh đã giúp những tên tội phạm giàu có này được tha bổng hoặc nhận bản án thấp nhất. Ban đầu, Lee Tae Kyung trở thành luật sư để trả thù cho em trai. Song, anh đã bị mờ mắt bởi đồng tiền. Nhưng rồi anh đã thay đổi khi phải đối mặt với 1 loạt vụ án về những nữ diễn viên xinh đẹp bị mất tích một cách bí ẩn. Tuy nhiên, tiền bạc và quyền lực vẫn có sức cám dỗ quá lớn. Song Woo-young tiếp tục vỗ béo công ty xây dựng của mình và giao cho anh nhiều vụ án hình sự bất nhân.

4. Người Lạ Đến Từ Địa Ngục (2019)

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629980772.e36570776072f4cdd57fb4309db72819.jpg

Webtoon "Người Lạ Đến Từ Địa Ngục" được chắp bút bởi tác giả Kim Yong Ki đã thu về 800 triệu lượt xem, chủ yếu lấy bối cảnh ở Gosiwon, nơi sinh sống của những người có thu nhập thấp. Bộ phim dài 10 tập này khắc họa sâu sắc nỗi kinh hoàng của Yoon Jong-Woo (Im Si-Wan) là một người đàn ông ở độ tuổi 20. Suốt cả cuộc đời, anh sống trong một thị trấn nhỏ nhưng lại tìm được một công việc ở một văn phòng ở Seoul. Yoon Jong-Woo chuyển đến Seoul và ở tại một căn hộ giá rẻ có chung nhà bếp và phòng tắm với những bạn trọ khác. Anh dần phát hiện ra những bạn trọ có gì đó rất kỳ lạ và đáng ngờ. Mặc dù các cảnh bạo lực của bộ phim bị chỉ trích, nhưng "Người Lạ Đến Từ Địa Ngục" được khen ngợi vì đã miêu tả chặt chẽ quá trình suy thoái trí óc của một thanh niên bình thường, bị xâm phạm bởi địa ngục "tưởng tượng" do người khác tạo ra.

5. Thế Giới Ma Quái (2020)

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629980772.78a56ae6385e483d98003a044ea3dcab.jpg

Series gốc Sweet Home của Netflix gần như tái hiện hoàn hảo webtoon cùng tên ra mắt năm 2017 của Kim Kan Bi và Hwang Young Chan trên màn ảnh. Phim kể về cuộc hành trình cô độc của nam sinh tên Cha Hyun Soo (do Song Kang đảm nhận). Cha Hyun Soo vốn có tiền sử tự tử, sống ích kỷ và cậu tỏ ra chán ghét cuộc sống ngoài xã hội. Trước đó cậu là một nam sinh trung học bị tổn thương nặng nề sau khi chịu cảnh làm nạn nhân của bạo lực học đường. Cậu rời nhà và đi thuê một căn phòng khác. Biến cố bắt đầu khi cậu liên tục mất tất cả người thân vào một ngày và phải tự mình bươn chải với đời. Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như cậu ta nghĩ, anh phát hiện ra những sinh vật đáng sợ đang tồn tại và ám ảnh mình. Cha Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook thủ vai), bao gồm với những người sống cùng một chung cư phải sát cánh cùng nhau chống lại đám quái vật để giành lấy sự sống mong manh của mình. Đặc biệt, hình ảnh của những con quái vật bị biến dạng bởi mong muốn vốn có của con người được hiện thực hóa một cách sống động, làm tăng độ hấp dẫn của bộ phim. Dàn diễn viên đã lột tả một cách xuất sắc tính cách của từng nhân vật. Ngoài ra, không giống như bản gốc, nó kết thúc với một cái kết mở khiến người xem hài lòng và mong chờ phần tiếp theo.

Bài viết theo Mymusictaste

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...