“Lời hồi đáp 1988” nhận được cơn mưa lời khen vì khéo léo đan xen tình tiết về cuộc biểu tình sinh viên những năm 80

| 12K|Doccocaubai
Trong bối cảnh nhạy cảm liên quan đến việc những bộ phim Hàn Quốc đang bị tẩy chay do xuyên tạc lịch sử, "Lời hồi đáp 1988" đã sớm trở thành tâm điểm chú ý. Bộ phim đã nhận được lời khen ngợi vì miêu tả thành công cuộc biểu tình của sinh viên theo cách nhẹ nhàng nhất, phù hợp với nội dung phim và không đề cập đến những đau khổ đã xảy ra lúc ấy.

Trong một chủ đề Twitter lan truyền rộng rãi tại Hàn Quốc, người dùng @GodWWW__ đã bày tỏ cách mà nhà sản xuất đã rất dụng tâm khi đưa sự kiện quan trọng vào bộ phim. Vì bộ phim diễn ra từ giữa những năm 1980 đến đầu những năm 1990 nên phong trào lịch sử này ắt sẽ tự nhiên trở thành một phần của giai đoạn. Tuy nhiên, nếu khắc họa sai cách sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng không tốt cho những người có liên quan đến sự kiện này.

https://static.kites.vn/upload/2021/12/ha/ff2784febd20345649ac99d007c57c12.JPG

@GodWWW viết: "Tôi nghĩ rằng "Lời hồi dáp 1988" đáng được khen ngợi vì cách nó miêu tả nhẹ nhàng, không gây cảm giác đau thương khi đan xem tình tiết về cuộc biểu tình của sinh viên ở tập năm của bộ phim. Trong tập này, Sung Dong Il đã cứu một học sinh đang bỏ chạy trong cuộc biểu tình và cho nam sinh viên này tiền để mua thức ăn trong khi ông lại mắng con gái ruột của mình sau khi ngửi thấy mùi hơi cay từ người cô".

Trong cảnh được đề cập ở trên, Sung Dong Il đã bảo lãnh cho một sinh viên biểu tình khi cậu bị người của Cơ quan An ninh Quốc gia bắt lại. Biết rằng người biểu tình sẽ bị tra tấn nếu bị bắt, Sung Dong Il giả vờ là cha của cậu để bảo lãnh cậu. Bản tính hiền lành của ông đối với người biểu tình lại hoàn toàn trái ngược với sự nghiêm khắc khi la rầy của ông đối với con gái mình, Sung Bo Ra. Bo Ra đã tích cực tham gia vào các cuộc biểu tình, trước sự lo lắng đứng ngồi không yên của cha mẹ cô.

https://static.kites.vn/upload/2021/12/ha/b80ce79d418e82ee8eea2a19f644051f.jpg

@GodWWW cho biết thêm: “Sung Dong Il được biết đến là một nhân vật đến từ tỉnh Jeolla-do, do đó có thể suy luận ra rằng ông đã mất các thành viên trong gia đình vì Phong trào dân chủ Gwangju. Vì vậy mà ông đã tức giận la mắng con gái rằng cô sẽ làm hỏng cuộc đời của mình và gia đình sẽ chết nếu cô tiếp tục, mặc dù biết rằng con gái mình đã đúng khi tham gia vào phong trào dân chủ này.”


Người dùng tiếp tục giải thích rằng vào thời điểm đó, nhiều bậc cha mẹ sẽ nói với con cái của họ trong các cuộc biểu tình ở khu vực Seoul rằng điều đó là điều tốt miễn là họ không ở tiền tuyến của cuộc biểu tình. Tuy nhiên, vì nhiều người đã bỏ mạng trong Phong trào dân chủ Gwangju ở Jeolla-do, nơi mà ngay cả những người không tham gia vào phong trào cũng bị giết, điều này sẽ tự nhiên khiến Sung Dong Il có những biện pháp nghiêm khắc hơn với con gái mình.

Sự thành công của bộ phim nằm ở chỗ nó đã kết thúc "vở kịch hài đen này" với cảnh Sung Dong Il nhốt con gái mình trong phòng và không cho con bé thức ăn hoặc nước uống cho đến khi chịu hứa sẽ không đi biểu tình nữa. Hành động này giống như những đặc vụ đã nhốt, tra tấn và giết hại những người biểu tình là sinh viên một cách bất công để ngăn chặn sự truyền bá dân chủ. Ông làm như vậy một mặt là vì thứ ông cần là phải bảo vệ tương lai của con mình với tư cách là một người cha, mặt khác là bởi lẽ vì ông đã chịu quá nhiều tổn thương trong nhiều năm qua. Điều này cũng thật mỉa mai vì nó gần giống với cái cách mà các sĩ quan của quốc gia đối xử bất công với những người biểu tình theo dân chủ và ra lệnh rằng đó là điều tốt nhất cho quốc gia.

Cuối cùng, khi Sung Dong Il phải đón Bo Ra từ đồn cảnh sát vì đi biểu tình, ông đã không thể mắng cô ấy vì tận sâu trong lòng ông biết rằng những gì con gái mình đã làm là đúng. Đoạn phim này thật sự đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem

Bài viết theo Koreaboo

6 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...
Phim đúng kiểu nhẹ nhàng đi vào lòng người luôn
ThíchTrả lời21:41 01-04-2021
Này là phim hàn lần đầu tui thấy hay và ý nghĩa nhất nè
ThíchTrả lời21:41 01-04-2021
Phim này có mà khen đến sáng mai, xem đi cả chục lần mà vẫn muốn cày tiếp
ThíchTrả lời21:40 01-04-2021
Phim hay từ nội dung, diễn xuất đỉnh kout, coi đi coi lại miết không lướt nhanh 1s nào
ThíchTrả lời21:39 01-04-2021
Xem đi xem lại rồi mà vẫn không chán luôn nè, cảm xúc như mới lần đầu xem ý
ThíchTrả lời21:38 01-04-2021
Ai chưa xem thì quá uổng, đầu tập cười như điên thì cuối tập khóc ướt gối haha
ThíchTrả lời21:37 01-04-2021