“Lovely Runner:” bộ phim chữa lành được khen ngợi còn hay hơn cả webtoon gốc

| 1K|anh2xigon
“Lovely Runner” đã thành công chinh phục khán giả bằng bầu không khí đáng yêu, cool ngầu, trẻ trung.

Sau thành công vang dội của Marry My Husband, tvN tiếp tục chứng tỏ hướng đi đúng đắn trong việc khai thác thể loại hài lãng mạn giả tưởng với sự ra mắt của bộ phim truyền hình Lovely Runner. Phim đã lên sóng được 2 tuần với rating 3,3%, một con số không quá tệ đối với một bộ phim truyền hình cáp. Ngoài ra, tỷ lệ thảo luận trên mạng xã hội và truyền thông của nó cực kỳ mạnh mẽ, chỉ đứng sau “Nữ hoàng nước mắt”. Trên nền tảng toàn cầu Viki, bộ phim cũng đứng số 1 toàn cầu, thống trị 130 trên 190 quốc gia. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ của “Lovely Runner” cũng tỷ lệ thuận với chất lượng của nó.

Câu chuyện tràn ngập không khí trẻ trung và lãng mạn

“Lovely Runner” kể về Im Sol (Kim Hye Yoon), cô gái 19 tuổi mộng mơ và xinh đẹp đột nhiên phải đối mặt với cơn khủng hoảng lớn nhất cuộc đời. Cô bị một tai nạn nghiêm trọng khiến cô mất khả năng đi lại. Khi nằm trên giường bệnh, cô quyết định tự tử. Một cuộc điện thoại ngẫu nhiên đã kéo cô ra khỏi vực thẳm tăm tối của cuộc đời. Cuộc điện thoại đó đến từ Sun Jae (Byeon Woo Seok), một thần tượng tân binh. Anh ấy đang tham gia thử thách của một chương trình, đó là gọi điện cho một người ngẫu nhiên để tương tác và tặng quà cho họ. Những món quà như giày hay xe đạp từ MC của chương trình thực sự khiến Im Sol tuyệt vọng. Ngay trên chương trình radio, Im Sol bày tỏ mong muốn chấm dứt mọi chuyện, cho đến khi Seon Jae khuyên cô hãy tiếp tục sống.

//static.kites.vn/upload//2024/16/1713603624.831943510d262aea698f9d8021bd07dd.png

15 năm sau, những ngày đầu năm 2023, Im Sol đã quen với chiếc xe lăn và có tình yêu mãnh liệt với thần tượng Seon Jae, người năm đó đã cứu mạng cô. Trong khi niềm tin vào cuộc sống của cô vô cùng mãnh liệt, đặc biệt là sau lần tình cờ gặp được thần tượng của mình thì Im Sol lại hoàn toàn suy sụp khi nghe tin Seon Jae tự tử. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi chiếc đồng hồ Seon Jae mà Im Sol đấu giá đã cho cô cơ hội quay trở lại 15 năm trước, khi cô vẫn còn là một nữ sinh và Seon Jae chưa phải là thần tượng.

Xuyên suốt 4 tập đầu tiên, cảnh học đường chiếm ưu thế. Khán giả được hòa mình vào bầu không khí tươi sáng của Im Sol. Tâm hồn người phụ nữ 34 tuổi trong thân xác cô gái 19 tuổi đã vô tình biến Im Sol từ một cô gái có phần rụt rè trở thành một cô gái táo bạo, vui tươi, thậm chí “điên cuồng”. Những khoảnh khắc Im Sol cố gắng tiếp cận Seon Jae vì tưởng mình đang mơ, thậm chí là đã chết, hay sự rung động nhẹ nhàng khi cả hai vô tình chạm vào nhau cũng khiến người xem cũng muốn được yêu thương.

Kịch bản bất ngờ và sáng tạo hợp lý so với bản gốc

Câu chuyện của “Lovely Runner” đã từng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trước đây. Tuy nhiên, kịch bản phim được lồng ghép những tình tiết thắt nút ấn tượng, tạo cảm giác vô cùng khó đoán cho khán giả, chính điều này đã khiến bộ phim làm mới thành công chủ đề cũ.

//static.kites.vn/upload//2024/16/1713603657.1281415f3eca963a2642c74a4feebfc0.png
Đặc biệt, dù được chuyển thể từ webtoon nhưng Lovely Runner lại có nhiều tình tiết sáng tạo so với nguyên tác. Về bố cục nhân vật nam chính, trong nguyên tác, Seon Jae xuất phát là một thực tập sinh thần tượng và bị loại khỏi đội hình ra mắt, nhưng trong phim, anh xuất phát là một vận động viên bơi lội cừ khôi. Vì chấn thương nên anh chuyển sang làm thần tượng. Sự sáng tạo khiến câu chuyện “giải cứu thần tượng của chính mình” của Im Sol càng trở nên độc đáo hơn, nhất là khi khán giả phải tiếp tục suy đoán, tò mò về lý do Seon Jae trở thành thần tượng. Có phải vì Im Sol? Thậm chí, lý do Seon Jae chết trong phim cũng khác so với nguyên tác khi có nhiều ám chỉ cho rằng Seon Jae không hề tự sát (như webtoon) mà rất có thể đã bị giết. Ngoài ra, trong webtoon, Im Sol cố gắng tiếp cận và khiến Seon Jae thích cô. Trong phim, Seon Jae đã thích cô ngay cả trước khi cô biết đến sự tồn tại của anh. Những chi tiết này hợp lý và không phá hủy cốt truyện gốc, khiến “Lovely Runner” trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Phản ứng hóa học bùng nổ của cặp đôi chính

Điều quan trọng nhất khiến Lovely Runner nổi tiếng như bây giờ chính là diễn xuất của cặp đôi chính. Kim Hye Yoon vốn đã quá quen thuộc với thể loại phim hài lãng mạn nên việc thể hiện vai diễn này không hề khó khăn với cô chút nào. Chỉ trong 4 tập đầu, khán giả được thấy rất nhiều khía cạnh cảm xúc khác nhau của Im Sol.

//static.kites.vn/upload//2024/16/1713603671.b851efcb53acb298dc339812199a2c0a.png

Byeon Woo Seok, lần đầu đóng phim truyền hình, cũng khiến khán giả hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đặc biệt, khán giả không thể tin được rằng Byeon Woo Seok đã hơn 30 tuổi khi vào vai nam sinh một cách hoàn hảo.

Phản ứng hóa học hoàn hảo của cặp đôi chính chính là điểm nhấn của bộ phim này. Về vấn đề này, Byun Woo-seok chia sẻ: “Phản ứng hóa học của tôi với Hye-yoon tốt đến mức tôi không biết giải thích bằng lời như thế nào”. Chỉ với những khoảnh khắc ngắn ngủi và cảnh hôn trong 4 tập đầu tiên, bộ phim đã khiến người xem đắm chìm trong chuyện tình lãng mạn đáng yêu của các nhân vật chính. Ngoài ra, sự chênh lệch chiều cao giữa nam chính (190 cm) và nữ chính (160 cm) cũng gây ấn tượng mạnh mẽ.

Sau “Hai mươi lăm hai mươi mốt”, người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc một lần nữa được thưởng thức một bộ phim truyền hình tuổi mới lớn chân thực với cảm giác sảng khoái và câu chuyện ‘mối tình đầu’ thót tim với “Lovely Runner”.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...