Luật sư vụ án của mẹ Đàm Tùng Vận thuật lại toàn bộ quá trình phiên xét xử, tiết lộ chi tiết cực sốc

| 1K|cobekiquac_92
Vào ngày 31 tháng 8, vụ án mẹ nữ diễn viên Đàm Tùng Vận đã được xét xử tại Tòa án nhân dân huyện Tự Vĩnh, tỉnh Tứ Xuyên, đến nay vẫn còn là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

//static.kites.vn/upload//2020/37/1599559535.68a231fb203ea8bd4f387bb07ec8fa99.jpg

"Sau phiên điều trần công khai lần này, Đàm Tùng Vận và những kẻ gây án đang chờ phán quyết. Bởi vì đã ký hợp đồng với đoàn phim nên Đàm Tùng Vận  hiện đã rời huyện Tự Vĩnh và đang nén đau quay phim ở phim trường Hoành Điếm. Cô ấy hy vọng pháp luật sẽ trả lại công lý cho mẹ mình!” Vào lúc 10 giờ sáng ngày 8 tháng 9, phóng viên trang bìa đã phỏng vấn luật sư Trương Khởi Hoài của Đàm Tùng Vận qua điện thoại.

Trương Khởi Hoài là một luật sư nổi tiếng ở Bắc Kinh, đã đại diện thành công cho nhiều nghệ sĩ. Lần này đại diện cho vụ án của mẹ Đàm Tùng Vận, ông cũng dốc hết sức lực.

Trương Khởi Hoài cho biết Đàm Tùng Vận khi trở về quê đã cư xử rất điềm đạm, không hề mất bình tĩnh hay than phiền về việc mất mẹ, tin tưởng vào pháp luật và hợp tác tốt với luật sư.

//static.kites.vn/upload//2020/37/1599559536.b73f159bed98192ac567ed9cb50ad87d.jpg


"Tôi là luật sư của Đàm Tùng Vận và khá hiểu về cô ấy. Sau khi mẹ bị xe đụng dẫn đến tử vong được một năm tám tháng, trái tim cô ấy vẫn còn rất đau khổ." Trương Khởi Hoài nói, "Đàm Tùng Vận rất hy vọng được tham gia phiên tòa, nhưng vì cô ấy đã ký hợp đồng với đoàn phim, đoàn phim hơn trăm người không thể tạm dừng công việc vì vụ kiện của cô ấy, nên cô ấy đành phải rời đi sớm, vừa chịu đựng nỗi đau mất mẹ vừa chăm chỉ quay phim ở Hoành Điếm."

Khi phóng viên trang bìa hỏi về tình hình của Đàm Tùng Vận trước tòa, Trương Khởi Hoài đã tiết lộ nhiều chi tiết: "Lần này, Đàm Tùng Vận đã thể hiện lòng nhân đạo tốt tại tòa. 6h chiều ngày 30/8, cô ấy bắt xe từ phim trường Hoành Điếm đến sân bay quốc tế Tiêu Sơn, Hàng Châu và bay đến Trùng Khánh ngay trong đêm. Đến Trùng Khánh vào lúc nửa đêm và lái xe đến huyện Từ Vĩnh, cô ấy gần như cả đêm không chợp mắt. 8 giờ 30 ngày 31, cô ấy gặp tôi tại cổng Tòa án nhân dân huyện Từ Vĩnh tỉnh Tứ Xuyên."

Trương Khởi Hoài cho biết, “Toàn bộ phiên tòa kéo dài hơn 9 giờ. Với tư cách là luật sư của Đàm Tùng Vận, tôi đã va chạm, đối chất và bác bỏ các khía cạnh khác nhau của vụ án với bị đơn. Ví dụ như vấn đề tốc độ chạy xe của hung thủ, chúng tôi đều đưa ra những nghi ngờ hợp lý."

Điều đáng lo ngại là bị cáo từng là bạn học thời tiểu học của Đàm Tùng Vận, và bị cáo thậm chí không xin lỗi Đàm Tùng Vận trước tòa.

Trương Khởi Hoài cho biết: “Sau khi phiên tòa sáng kết thúc đã có hơn một giờ nghỉ ngơi sau đó, Đàm Tùng Vận và bà ngoại đã có một cuộc gặp gỡ nói chuyện ngắn gọn. Tuy nhiên, do quá đau buồn, Đàm Tùng Vận và bà ngoại đã mấy lần rơi nước mắt. Đàm Tùng Vận mời tôi ăn trưa tại một nhà hàng ở huyện Từ Vĩnh, Trong quá trình ăn cơm, tôi thấy cô ấy hầu như không động đũa.”

//static.kites.vn/upload//2020/37/1599559535.c938d0ace4e8a47cc63f98e3ae16c7be.jpg

Trương Khởi Hoài nói với các phóng viên rằng sau khi phiên tòa tiếp tục vào buổi chiều, Đàm Tùng Vận đã phát biểu tại phiên tòa. Cô cho biết, từ khi sự việc xảy ra đến nay đã một năm tám tháng, cô luôn tự chữa lành cho bản thân mỗi ngày, để giữ được trạng thái tâm lý thật tốt, cô đã mạnh mẽ chịu đựng nỗi đau mất mẹ và kiên trì làm việc, thực ra thì trong lòng cô mỗi ngày đều nhớ mẹ. Sở dĩ cô phải chịu đựng nỗi đau suốt hơn một năm trời là để chờ ngày xét xử, chờ đợi một phiên xét xử công bằng, để pháp luật trả lại công bằng cho mẹ mình.

Khoảng 6 giờ tối cùng ngày, Đàm Tùng Vận đến sân bay Trùng Khánh và trở về Hoành Điếm để quay phim vào ngày 1 tháng 9. Cô đã làm đơn xin thẩm phán cho mình rời hiện trường xét xử sớm và luật sư sẽ tiếp tục tham gia phiên tòa.

"Trước khi rời tòa, Đàm Tùng Vận rất có tố chất, giải thích lý do tại sao cô ấy phải rời phiên tòa sớm. Trước khi đi, cô ấy đã lần lượt cúi đầu chào thẩm phán, công tố viên và tôi." Trương Khởi Hoài nói, "Đàm Tùng Vận đến sân bay Trùng Khánh lúc 9 giờ tối và bị hoãn chuyến bay. Trong thời gian bị hoãn bay, cô ấy đã gửi tin nhắn cho tôi nói rằng chúng tôi đang khởi kiện với lý do và bằng chứng chính đáng, cô ấy tin rằng luật pháp công bằng."

Khoảng 3 giờ sáng ngày 1 tháng 9, chuyến bay của Đàm Tùng Vận đáp xuống sân bay quốc tế Tiêu Sơn, Hàng Châu, khi cô đến phim trường Hoành Điếm thì trời đã gần sáng.

Cuối cùng Trương Khởi Hoài tiết lộ với các phóng viên: "Vẫn còn một khoảng thời gian từ phiên tòa công khai đến khi tuyên án, Đàm Tùng Vận đã rất đau đớn trong những ngày này. Với tư cách là một luật sư, tôi chỉ có thể liên tục an ủi cô ấy: Tôi tin rằng phán quyết cuối cùng của tòa án sẽ công bằng.”

Bài viết theo Sina
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...