Lý do người xem không tìm được phim truyền hình hay nào để xem trên Netflix

| 1K|Doccocaubai
Phải chăng danh tiếng của phim truyền hình K, đạt đến đỉnh cao với loạt phim gốc “Squid Game” của Netflix, đang suy giảm?

Được giới thiệu là dòng phim mạnh mẽ của Netflix cho năm 2024, “Sweet Home” và “Gyeongseong Creature” được tạo ra với chi phí sản xuất khổng lồ nhưng cuối cùng lại ghi nhận kết quả đáng thất vọng. Đúng hơn, “Mask Girl” và “Bloodhounds” được sản xuất với kinh phí khiêm tốn hơn nhưng lại đạt kết quả tốt về mặt thời gian xem tích lũy. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có tác phẩm nào của Netflix nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Theo các nhà sản xuất phim truyền hình, phim truyền hình hiện nay đang tập trung vào cách diễn đạt hơn là sự hoàn thiện, lấy những cảnh kích thích không cần thiết và “A Killer’s Paradox” là một ví dụ. Họ cho rằng những người sáng tạo phim truyền hình đang lạm dụng phương tiện truyền thông bằng cách đưa ra những cảnh quay và chi tiết khiêu khích để thu hút sự chú ý của công chúng, đồng thời nhấn mạnh “Hàn Quốc cần tạo ra những nội dung có giá trị tốt hơn”.

//static.kites.vn/upload//2024/09/1709350977.d0b3ebe2d80ce4abb817400a60138d73.jpg


Một số người trong ngành phim truyền hình trích dẫn “quyền tự do sáng tạo”, vốn đã được nhấn mạnh kể từ khi Netflix vào thị trường Hàn Quốc, là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc trình chiếu các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Về vấn đề này, các chuyên gia phim truyền hình kêu gọi các nhà sáng tạo phim truyền hình thảo luận với các nhà đầu tư, nền tảng và công ty sản xuất để tạo ra sức mạnh tổng hợp để kiểm soát chất lượng.

Ngoài ra, mỗi năm chỉ có khoảng 12-15 bộ phim gốc Hàn được phát hành trên Netflix. Hàng nghìn dự án đang chờ được chọn cho dòng sản phẩm mới của Netflix. Về vấn đề này, một số người đổ lỗi cho việc Netflix phản hồi và đưa ra quyết định chậm trễ, cho rằng “Ngay cả khi có đầy đủ đạo diễn và diễn viên, Netflix cũng phải mất 2-3 tuần mới đưa ra câu trả lời về việc có sản xuất hay không. Netflix quá chậm trong việc xem xét sản phẩm và kịch bản”.

Trong khi đó, một chuyên gia kịch nghệ đề cập đến sự xuất hiện của các đạo diễn phim truyền hình là nguyên nhân chính. Họ cho biết: “Tôi có thể cảm nhận được đặc thù của ngành điện ảnh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các đạo diễn cũng được áp dụng cho OTT. Tôi nghĩ các đạo diễn phim mà tôi làm việc cùng không thể kiểm soát quá trình này tốt như các nhà sản xuất phim truyền hình.”


//static.kites.vn/upload//2024/09/1709350976.b06e6d377454d04e4002f2e7354a997f.jpg


Những người khác phân tích việc áp dụng mô hình phim truyền hình Hollywood trong sản xuất mà không xem xét đến điều kiện địa phương đã dẫn đến nhiều hạn chế khác nhau trong bối cảnh phim truyền hình Hàn Quốc hiện nay. Hàn Quốc không quen với những phương pháp sản xuất như vậy và xung đột thường nảy sinh khi áp dụng mô hình Hollywood, vốn liên quan đến sự liên kết giữa phí sản xuất và kinh phí sản xuất. Hơn nữa, trong khi phim truyền hình theo mùa của Mỹ hoạt động theo hệ thống biên kịch hợp tác thì phim truyền hình Hàn Quốc lại dựa vào các biên kịch cá nhân.

Cuối cùng, yếu tố then chốt là bước đi tiếp theo mà nền tảng OTT sẽ thực hiện. Chỉ ra những thất bại ngoài mong đợi của “Sweet Home 2” và “Gyeongseong Creature”, một nhân viên OTT chia sẻ: “Đôi khi những dự án có kinh phí nhỏ cuối cùng cũng thành công. Hiện OTT đang tìm kiếm tỷ lệ vàng trong đầu tư nội dung để tạo ra các kế hoạch tiết kiệm chi phí”. Ngoại trừ “Squid Game 2”, Netflix gần đây đã xác nhận sản xuất nhiều tác phẩm khác nhau. Vì vậy, người hâm mộ phim truyền hình đang hy vọng các nền tảng OTT, đặc biệt là Netflix, có thể rút kinh nghiệm từ những thành công cũng như thất bại sau khi “Squid Game” ra mắt để đưa ra chiến lược phù hợp.

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...