Mong sân chơi lâu dài cho công nhân

| 204|anh2xigon
Từ lãnh đạo, HLV, cầu thủ, người hâm mộ góp mặt ở vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 đều mong giải đấu sẽ được tổ chức thường niên, tạo sân chơi cho người lao động cả nước.

//static.kites.vn/upload//2023/49/1701939684.10c1e0eff7bd581a7d16ac331cff4eed.jpg

Đội Công đoàn Thông tin và Truyền thông (phải) chơi quyết tâm đến phút cuối cùng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kết thúc vào ngày 19-11, Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức - vẫn tiếp tục nhận được nhiều phản hồi tích cực.

"Việc tổ chức giải vừa tạo ra sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực cho người lao động các địa phương tham gia tranh tài vừa là ngày hội của công nhân. Giải đấu nhằm phát động phong trào tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe cộng đồng" - Ông Võ Văn Minh (chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương)

Tinh thần thi đấu tuyệt vời

Bà Trần Thị Việt Hà, phó chủ tịch công đoàn Mobi và là phó trưởng đoàn đội Công đoàn Thông tin và Truyền thông, cho biết ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng 3, ban lãnh đạo đội đã thông báo mức thưởng dành cho các cầu thủ. Theo đó, những người chơi hay nhất có thể nhận thưởng đến 7 triệu đồng. "Nhưng thưởng chỉ là một phần. Chúng tôi rất tự hào về đội nhà vì họ đã tận dụng khoảng thời gian tập luyện ít ỏi hằng ngày một cách hiệu quả nhất, tham dự giải đấu với tinh thần cống hiến, say mê... Qua giải đấu, công đoàn chúng tôi càng nhận ra tầm quan trọng của bóng đá, hay cụ thể là thể dục thể thao. Có những sân chơi như thế này người lao động mới có thêm niềm vui và sức khỏe để tiếp tục tập trung làm việc", bà Hà nói.

Công đoàn Thông tin và Truyền thông chơi không quá hay ở giải. Nhưng đáng nể là tinh thần thi đấu của họ mỗi khi nhận thất bại. Sau khi thua sốc Quảng Nam ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng, đội đứng dậy với trận thắng ở vòng đấu cuối. Ở bán kết, họ lại nhận thất bại nặng nề và rồi sau đó vùng dậy để giành vị trí thứ 3 đầy ngoạn mục.

Điều thú vị nhất ở vòng chung kết chính là tinh thần thi đấu ngoan cường của các đội. Công đoàn Hải Phòng, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Thông tin và Truyền thông hay Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) là những đội chơi tốt nhất. Nhưng bốn đội còn lại - gồm Công đoàn Bình Dương, Công đoàn Quảng Nam, Công đoàn Nghệ An và Công đoàn Kiên Giang - đều để lại những hình ảnh đẹp về tinh thần thi đấu.

Dù toàn thua, các cầu thủ Bình Dương vẫn chơi tấn công, chơi đẹp cho đến những phút cuối cùng của giải. Và đội bóng chủ nhà đoạt giải Phong cách với số pha phạm lỗi rất ít. Còn Kiên Giang dù không sở hữu những cầu thủ tên tuổi trong giới phong trào vẫn tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn vòng bảng. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan nói: "Đội Bình Dương nhất định sẽ tiếp tục tham dự giải những năm tiếp theo. Tôi mong giải đấu được mở rộng, tổ chức tại nhiều địa phương hơn nữa để anh em công nhân, các liên đoàn lao động tỉnh, các xí nghiệp... có thêm nhiều thời gian giao lưu với nhau".


//static.kites.vn/upload//2023/49/1701939684.c4a5c4c547788ec6fad2c0613d97c247.jpg

Niềm hạnh phúc của các cầu thủ Hải Phòng khi lên ngôi vô địch giải đấu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sân chơi thể chất, chăm sóc tinh thần cho công nhân

Đến dự giải, Công đoàn Dầu khí Việt Nam giương cao khẩu hiệu "những người đi tìm lửa" - vừa thể hiện bản sắc của công ty ngành dầu khí, vừa đề cao hiệu ứng tinh thần mà các cầu thủ mang đến cho toàn công ty. Bên cạnh sự đầu tư chuyên môn bài bản, họ còn tổ chức livestream các trận đấu ở vòng chung kết trên các fanpage Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Tuổi trẻ PV GAS cho cộng đồng dầu khí có thể xem và động viên đội nhà từ xa.

Ông Nguyễn Huy Cường - chuyên viên Ban an toàn, sức khỏe và môi trường PV GAS, lãnh đạo đội Công đoàn Dầu khí Việt Nam - cho biết giải đấu đã diễn ra thành công khi tạo ra sân chơi cho các cầu thủ công nhân. Giải cũng là dịp để các cầu thủ Công đoàn Dầu khí thể hiện đam mê bóng đá, thi đấu fair play và chơi hết mình. Ông Huy Cường cho biết: "Nếu giải có thể diễn ra thường niên, phong trào bóng đá trong công nhân sẽ càng phát triển hơn nữa. Năm tới nếu giải tiếp tục tổ chức, tôi nghĩ các đội sẽ đầu tư quyết liệt và mạnh mẽ hơn. Điều này dự báo các đội sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu như muốn bước lên bục cao nhất".

Trước sức lan tỏa của giải đấu, ông Ngọ Duy Hiểu - phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - cho biết ban tổ chức sẽ tổng kết, đánh giá và đề xuất tổ chức Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc thường niên để phục vụ đời sống tinh thần, thể chất cho công nhân lao động.

"Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 - do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Vietnews Media là đơn vị vận hành giải đấu.

Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 11-2023. 8 đội vô địch vòng bảng giành quyền vào đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 17 đến 19-11 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhãn hàng: Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op); Công ty cổ phần Động Lực; Tổng công ty Viglacera."
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...