"Một cái tát lấy đi một mạng người", câu chuyện đau lòng của thầy giáo trẻ ở Trung Quốc

| 731|anh2xigon
Vừa qua tại Trung Quốc sự việc đau lòng của một thầy giáo dạy Tiểu học tại nước này đang khiến dư luận dạy sóng.

Theo thông tin được truyền thông Trung Quốc chia sẻ, vào ngày 12/2 vừa qua, tại Thượng Hải đã xảy ra vụ tự sát thương tâm của một thầy giáo trường tiểu học có tiếng tại nước này. Sau sự ra đi của người con trai, bố mẹ thầy đau lòng tột độ vì thầy Tào được biết vẫn còn khá trẻ, sự ra đi của thầy đã trở thành một cú sốc lớn và là niềm tiếc thương vô hạn với những người thân trong gia đình.

https://static.kites.vn/upload/2022/07/yu/ceb6b723509367bf7f6a0bfd44773011.jpg

Sau khi sự việc được công bố rộng rãi trên các trang mạng xã hội, hiện nhiều người đặt ra nghi vấn về nguyên nhân dẫn đến hành động cùng đường của thầy Tào là do sức ép đến từ phía nhà trường. Trả lời phỏng vấn của truyền thông Trung Quốc, bố thầy Tào chia sẻ, con trai ông là một giáo viên tốt, mặc dù mới chỉ vào trường giảng dạy hai năm, nhưng thầy Tào vẫn luôn rất nỗ lực và được các học sinh trong trường yêu mến. Thầy là một người năng nổ, vui vẻ, hòa đồng, song không hiểu vì lí do gì thầy Tào không được lòng của cán bộ nhà trường lắm và thường bị gây sức ép bởi cấp trên của mình.

Sự việc lên đến đỉnh điểm vào tháng sáu năm ngoái, trong phòng làm việc của thầy cô giáo, một cán bộ trường Tiểu học nơi thầy Tào công tác đã thẳng tay tát thầy trước mặt tất cả các đồng nghiệp có mặt trong phòng, sự việc sau đó lan rộng và gây ra bàn tàn trong phạm vi nhà trường, thầy Tào kể từ sau ngày hôm đó cũng luôn canh cánh trong lòng về cái tát này và trở nên trầm tính hơn hẳn.

Sau sự ra đi của thầy Tào một ngày, trường Tiểu học cho biết họ sẽ nghiêm khắc tiến hành thẩm vấn và điều tra sự việc, cũng xác định rõ mức độ nghiêm trọng của sự việc này và đang tiến hành hợp tác làm việc cùng cảnh sát.

https://static.kites.vn/upload/2022/07/yu/49555c205f4aeff7efbd737e1fd9e44b.jpg

Sau khi vụ việc nổ ra đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Có nhiều người thắc mắc đi làm chịu thiệt thòi thì nghỉ việc, chuyển công tác thôi, sao phải chọn cách tiêu cực như vậy? Đáp trả lại ý kiến trên, có người chỉ rõ: Hiện nay áp lực của giáo viên rất lớn, vừa phải dạy học còn phải đảm bảo thành tích của học sinh, chịu đủ loại sức ép từ phụ huynh, học sinh và nhà trường. Đặc biệt là những giáo viên trẻ mới vào nghề thường không được phía trên coi trọng.

Chúng ta chỉ quan tâm tới sức khỏe tâm lý của học sinh mà quên một điều, giáo viên cũng cần được như vậy. Ranh giới chịu đựng của mỗi người là khác nhau, không nên đánh đồng tất cả mọi người đều giống như mình.

https://static.kites.vn/upload/2022/07/yu/7ae3d3b42fd70a2598af6a62c0cc40aa.png


Bài viết theo Weibo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...