“My Demon” và bom tấn của Park Seo Joon: Khi nội dung Hàn ảnh hưởng khủng đến thành công của Netflix

| 721|cobekieuky
Truyền thông cho rằng diễn viên và nội dung giải trí Hàn Quốc đã góp phần lớn vào thành tích của Netflix gần đây.

Các ngôi sao và nội dung Hàn Quốc đã góp phần rất lớn vào sự phổ biến của nhiều tác phẩm cộp mác Netflix. Dễ dàng nhận thấy những bộ phim truyền hình xứ củ sâm có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng toàn cầu của nền tảng này. Ngoài ra, ngày càng có nhiều diễn viên Hàn được chọn vào vai chính trong loạt phim gốc của Netflix.

Trong số các nội dung Hàn Quốc thành công trên Netflix, “My Demon” với sự tham gia của Song KangKim Yoo Jung xếp thứ 4 trong hạng mục phim truyền hình không nói tiếng Anh lọt vào TOP10 toàn cầu của Netflix, theo bảng xếp hạng công bố ngày 10/1.

//static.kites.vn/upload//2024/02/1705235421.c142dc1730a6e988d44b9d8e575a0aa9.jpg

Tác phẩm lãng mạn giả tưởng này kể về hợp đồng hôn nhân giữa nữ thừa kế tài phiệt giống ác quỷ, không tin tưởng bất cứ ai Do Do-hee (Kim Yoo Jung) và Jung Goo-won (Song Kang), một con quỷ thực sự nhưng lại bất ngờ mất đi sức mạnh. Dù nhận phản hồi trái chiều từ khán giả Hàn Quốc, bộ phim vẫn được đón nhận nồng nhiệt ở nước ngoài.

Vị trí á quân là thứ hạng cao nhất mà “My Demon” đạt được trên Netflix. Phim ghi nhận 3 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên và vượt mốc 5,4 triệu lượt xem trong tuần thứ hai. Từ tuần thứ sáu đến nay (tuần thứ bảy), lượt xem vẫn ổn định ở mức 2,8 triệu lượt xem.

//static.kites.vn/upload//2024/02/1705236211.cc9d336a9bccaa83ca4097b8a1b901d5.jpg

Với sự tham gia của Park Seo JoonHan So Hee, phần 1 “Sinh vật Kyungseong” đã vươn lên hạng 3 trong TOP10 toàn cầu (phim truyền hình không phải tiếng Anh) của Netflix chỉ sau 3 ngày. Tác phẩm cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ ở quốc tế khi lọt vào TOP10 tại 69 quốc gia, bao gồm Brazil, Argentina, Singapore, Thái Lan, v.v.

Là bom tấn lớn với kinh phí khủng 70 tỷ won, “Sinh vật Kyungseong” kể về hành trình sinh tồn của hai người trẻ khi đối đầu với con quái vật sinh ra bởi lòng tham vào mùa xuân năm 1945. Có thể nói, lượng fan quốc tế đông đảo của Park Seo JoonHan So Hee có tác động lớn đến thành công của bộ phim này.

Trong khi đó, số lượng sao Hàn đóng vai chính trong nội dung gốc của Netflix cũng ngày càng tăng lên đáng kể.

Sự góp mặt của Bae Doo Na trong bộ phim “Rebel Moon – Part One: A Child of Fire” của Zack Snyder, khởi chiếu ngày 22 tháng trước, là một ví dụ. Từng xuất hiện trong nhiều dự án Hollywood trước đây, Bae Doo Na một lần nữa thể hiện diễn xuất ấn tượng trong bộ phim này. Trong “Rebel Moon”, cô khiến người xem kinh ngạc với kỹ năng dùng kiếm điêu luyện. Nữ diễn viên chinh phục người xem trong tạo hình mũ đen, gợi liên tưởng đến trang phục Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2024/02/1705235422.2b6ea23bc7e8e0720a0d66b5e7f077cf.jpg

Kim Yoon Ji gần đây cũng trở thành chủ đề nóng khi ghi tên mình trong dàn diễn viên chính của bộ phim truyền hình Mỹ “Lift”, được phát hành trên Netflix vào ngày 12/1. Kim Yoon Ji đóng vai Mi-sun, một hacker và là thành viên trong băng của Cyrus. Đảm nhận vai diễn quan trọng và không bị thành kiến đối với diễn viên gốc châu Á, minh tinh sinh năm 1988 đã chứng tỏ thành công vị thế của diễn viên Hàn Quốc và K-content.

Một quan chức trong ngành điện ảnh Hàn Quốc cho biết: “Chỉ trong vòng vài năm, nhận thức của thị trường nước ngoài về văn hóa Hàn Quốc đã thay đổi 180 độ”. Người này đánh giá: “Hiện tại, phần lớn đều nhận xét văn hóa Hàn tuyệt vời và hợp thị hiếu. Ngày càng có nhiều diễn viên Hàn Quốc có được lượng fan lớn ở nước ngoài. Với Netflix, nơi luôn tìm kiếm những câu chuyện và ngôi sao mới, các diễn viên Hàn Quốc và K-content có thể đảm bảo thành công ngoài sức tưởng tượng.”

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...