Nam ca sĩ Heechul (Super Junior) gây tranh cãi với phát ngôn "thiếu suy nghĩ" về những chú chó bị bỏ rơi

| 723|Nh0kBj
Mới đây, nam ca sĩ Heechul Super Junior đã đích thân giải quyết tranh cãi gần đây liên quan đến những chú chó bị bỏ rơi.

Trước đó, ngôi sao thần tượng đã bị chỉ trích vì nhận xét thiếu tinh tế trong chương trình tạp kỹ mới "Travel Battle - Pet-kage" của đài JTBC. Cụ thể, Kim Heechul đã phát biểu: "Tôi nghĩ thật tuyệt khi chúng ta có thể nhận nuôi thú cưng bị bỏ rơi. Thành thật mà nói, các chuyên gia về chó cảnh không đề xuất việc những người mới tập nuôi chó nhận nuôi những chú chó bị bỏ rơi. Những chú chó này đã trải qua nỗi đau nên rất khó để có thể hòa nhập một lần nữa. Cuối cùng cả chủ và chó đều sẽ bị tổn thương."

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630301366.fcb77317b4db2eda6aaef3f37f498e79.jpg

Một vài người xem của chương trình cho rằng phát biểu này của nam thần tượng là khuyến khích mọi người nên mua thú cưng từ các cửa hàng thay vì nuôi những chú chó bỏ rơi đáng thương. Đồng thời KARA - Tổ chức bảo vệ quyền động vật Hàn Quốc cũng lên tiếng cho rằng câu nói của nam thần tượng đang thể hiện sự phân biệt.

Trước những tranh cãi, vào ngày 30 tháng 8, Heechul đã chính thức lên tiếng. Anh viết: "Chú chó con Ki Bok của chúng tôi biểu diễn 'thả mìn' bất cứ khi nào cậu ấy muốn được chú ý. Anh ấy đi xung quanh và thả 'mìn' trước mắt bạn. Cậu ấy thậm chí còn rất vui khi tôi mắng "Ki Bok mày đồ ngu, mày không được ị ở đây".

Tôi nghe nói rằng những con chó như Ki Bok đã đi ị rất nhiều. Chà, chúng sẽ đi ị nhiều hơn nếu tôi chú ý nhiều hơn .. Welp, tôi vẫn sẽ phải dọn dẹp đống rác rưởi đó chứ? Cùng xem qua bài viết hay này nhé. Cười lớn"...

Bài báo mà anh chàng đưa link nói về một khán giả đồng ý với nhận xét của Heechul và anh đã tạo ra chủ đề để nhận nhiều ý kiến khách nhau về vấn đề này.

//static.kites.vn/upload//2021/35/1630301364.77d59566c0ba7c915487426700f937e8.jpg

Bình luận của Knet:

1. [+1,276, -66] Ngày nay, mọi người dễ bị kích động nhỉ. Tôi nghĩ Kim Heechul chỉ muốn nói rằng những con chó bị bỏ rơi đã trải qua một số loại đau đớn nên những người nuôi chó lần đầu tiên có thể gặp khó khăn hơn?


2. [+464, -20] Không phải những gì anh ấy nói là sai ... ?? Và tôi nghĩ quan điểm của anh ấy không phải là không khuyến khích mọi người nhận nuôi những con vật bị bỏ rơi, mà là muốn khen những người chấp nhận đón chúng về dù đôi khi sẽ gặp khó khăn.

3. [+133, -17] Bản thân tôi là một người nuôi chó ... và tôi nghĩ anh ấy đang nói sự thật. Chẳng hiểu sao mọi người lại quan trọng hóa  vấn đề lên...

4. [+106, -8] Anh ấy chỉ nói sự thật ... Và tại sao mọi người lại tấn công anh ấy mà không đưa ra bất kỳ giải pháp hợp lý nào? Chỉ nói ra phản ứng tình cảm thuần túy và sự xúi giục?

5. [+46, -0] Tôi không nghĩ anh ấy có ý xấu với những gì anh ấy nói. Tôi nghĩ anh ấy chỉ muốn chỉ ra sự khác biệt của việc nhận nuôi một con chó bị bỏ rơi so với một con chó bình thường bởi vì chúng đã trải qua rất nhiều điều rồi.

6. [+22, -1] Anh ấy đang nói đúng với thực tế còn gì. Bạn không thể mong đợi để nuôi một con chó bị bỏ rơi chỉ vì lòng tốt và sự thương hại. Ngay cả một con chó bình thường cũng có thể khó nuôi, bạn có thể tưởng tượng việc nuôi một con bị bỏ rơi sẽ như thế nào không? Mọi người cần biết điều này để có thể đưa ra quyết định sáng suốt trước khi chọn nhận nuôi chứ.

7. [+19, -0] Vậy thì KARA mong anh ấy nói gì? Rằng nuôi một chú chó bị bỏ rơi rất dễ dàng à? Chẳng phải chúng ta nên cho chủ nuôi biết tất cả các thông tin cần thiết trước khi đón về để sau này họ không bỏ rơi các em một lần nữa sao?

8. [+22, -9] Mọi người cần ngừng có thành kiến ​​với những con chó bị bỏ rơi. Chúng cũng giống như bất kỳ con chó nào khác cần sự chăm sóc và tình yêu thương đúng cách.

Bài viết tổng hợp theo netizenbuzz.blogspot
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...