Netizen Hàn tức giận khi những người nước ngoài phân biệt chủng tộc đối với Lee Seo Jin và Park Seo Joon trên "Youn's Kitchen"

| 56K|Doccocaubai
Mới đây, Knet đã bày tỏ sự tức giận khi xuất hiện những trường hợp khách hàng nước ngoài đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc đối với hai diễn viên Lee Seo JinPark Seo Joon trong chương trình "Youn's Kitchen" của đài tvN.

Như mọi người đã được biết, trong mùa 2 của chương trình, dàn diễn viên và các thành viên trong đoàn đã mở một nhà hàng Hàn Quốc ở Garachico, Tây Ban Nha. Dàn cast đã gặp gỡ khách du lịch cũng như khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ,...

Tuy nhiên, theo một số khán giả, các nhân viên sản xuất của "Youn's Kitchen" đã cố gắng "che giấu" cho những trường hợp khách hàng đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc đối với những thành viên trong chương trình. Chẳng hạn như trong những hình ảnh dưới đây, theo phụ đề thì một nam khách hàng đã nói với người bạn của mình rằng "Có một người đàn ông Hàn Quốc đẹp trai ở đây nè".

https://static.kites.vn/upload/2021/13/Ha/e10c6c59e0c219cd6d3d16512911d46d.jpg

Tuy nhiên, những người xem hiểu tiếng Đức đã chỉ ra rằng: "Sự thật là anh ta đã nói rằng "Có những người đàn ông Hàn Quốc đồng tính ở đây", vậy mà làm sao mà chương trình có thể dịch thành "Những người đàn ông Hàn Quốc đẹp trai" cơ chứ? Tôi đang du học ở Đức và phải chịu đựng như một nạn phân biệt chủng tộc hàng ngày, vì vậy khi xem sự phân biệt này được che đậy như thế khiến tôi rất tức giận. Đối với tôi, rõ ràng là người khách này đang xem thường các diễn viên. Thậm chí đó còn chẳng phải là một trò đùa vui vẻ gì. Có lẽ anh ta nói như vậy là bởi vì anh ta biết các bạn không thể hiểu lời anh ta nói. "

Một người xem khác cũng bình luận: "Hiện tôi đang du học ở Đức và tôi muốn chỉ ra rằng người đàn ông kia đã nhìn Lee Seo Jin và gọi anh ấy là đồng tính. Anh ta không hề khen ai đẹp trai cả."

https://static.kites.vn/upload/2021/13/Ha/bdf32563d438617b1cf3be5e014c5f81.jpeg

Trong một trường hợp khác, một khách hàng đến từ Thụy Sĩ cũng được cho là đã đưa ra những nhận xét không hay mà nhân viên biên tập đã chọn là không dịch nó ra.

https://static.kites.vn/upload/2021/13/Ha/8da2bf4f72d14724b61f188d51149c00.jpeg

Một bình luận tiết lộ rằng: "Cặp đôi người Đức và Thụy Sĩ đã nói Lee Seo Jin chính là sự pha tạp. (Họ đã đưa ra nhận định phân biệt chủng tộc rằng vì người châu Á nói chung là xấu xí nên Lee Seo Jin được cho là sự pha tạp). Cặp đôi thứ hai rõ ràng còn gọi họ là hai người đàn ông Hàn Quốc đồng tính. Dù biết rằng đang bị quay phim nhưng họ vẫn nói những điều đó, bởi vậy chúng ta có thể tưởng tượng được họ phải phân biệt chủng tộc đến mức nào cuộc sống hàng ngày".

Chứng kiến sự việc được đưa ra ánh sáng, nhiều cư dân mạng đã bất bình để lại bình luận:

"Ít nhất họ nên chỉnh sửa những cảnh đó đi chứ, thay đổi thành phụ đề sai thì có ích gì?"

"Thật là bó tay"

"Tại sao chương trình có thể đối xử với người xem như thể họ là những kẻ ngốc như vậy chứ."

"Thật không hiểu tại sao người châu Âu và người Mỹ luôn gọi người châu Á là người đồng tính"

"Việc những khách hàng đó phân biệt chủng tộc rõ ràng là gây sốc, nhưng việc các nhân viên chiếu nó lên và thậm chí còn viết phụ đề sai cho nó thì đúng là một vấn đề khác còn nghiêm trọng hơn."

"Trước đây, Tôi đã rất thích "Youn's Kitchen" nên tôi thực sự rất thất vọng."

Theo một số cư dân mạng, tvN kể từ đó đã gỡ bỏ các clip liên quan đến hai cảnh này khỏi chương trình trên kênh YouTube.

Bài viết theo Allkpop

6 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...
Mấy người hàn làm như hiền lắm 
ThíchTrả lời21:55 05-04-2021
Họ kì thị người ĐNÁ thì người Âu, Mỹ coi thường lại họ, Việt Nam chúng tôi gọi là nghiệp quất
ThíchTrả lời21:49 05-04-2021
Hàn cũng phân biệt chủng tộc với các nước khác bây giờ bị phân biệt thì lại kêu 
ThíchTrả lời21:44 05-04-2021
Thiệt chứ người Hàn cùng dòng máu nó còn khinh chứ ở đó mà tự ái 
ThíchTrả lời21:40 05-04-2021
Cười dô mặt mấy đứa coi thường dân Việt Nam mình 
ThíchTrả lời21:34 05-04-2021
Thì Hàn cũng xem thường người khác thôi, cho biết mùi với người ta khi bị phân biệt là như nào
ThíchTrả lời21:32 05-04-2021