Nghề lạ ở Mỹ: cô gái kiếm bộn tiền nhờ nghề đặt tên cho "con nhà người ta"

| 368|hai2an
Taylor A. Humphrey, một phụ nữ 33 tuổi đến từ New York, làm nghề đặt tên cho "con nhà người ta", cô đã kiếm được hàng nghìn đô la vì giúp cho cha mẹ chọn ra những cái tên hoàn hảo cho đứa con sắp chào đời.

Mỗi khách hàng có nhu cầu sẽ phải trả mức phí từ 1.500 – 10.000 USD để chuyên gia Humphrey tư vấn và tìm một cái tên hoàn hảo nhất cho đứa trẻ sắp chào đời dựa theo nhiều yếu tố.

Dịch vụ mà cô ấy cung cấp được thực hiện khá đơn giản chỉ qua một cuộc gọi điện thoại cùng danh sách dài những cái tên có sẵn dựa theo câu trả lời trong bảng câu hỏi, cho tới cái giá 10.000 USD để điều tra phả hệ và lựa chọn một cái tên mang tính thương hiệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của gia đình.

//static.kites.vn/upload//2022/16/1650427393.67aa21b6508d3b6922144c26d2cffc6f.jpg

Vào năm 2015, cô gái trẻ New York đã đưa niềm đam mê đặt trên cho trẻ em của mình lên mạng xã hội, mở một tài khoản Instagram @whatsinababyname. Humphrey đã chia sẻ những cái tên yêu thích của mình và số học đằng sau chúng. Từ đó, nhiều người đã hỏi ý kiến Humphrey để xin tư vấn và được cô đặt tên cho con hoàn toàn miễn phí. Mãi đến năm 2018, cô mới nhận ra rằng niềm đam mê của mình có thể là cơ sở để kinh doanh có lợi nhuận.

Nnhững khách hàng thực sự muốn có một cái tên đặc biệt cho con họ hoặc những người có yêu cầu đặc biệt  phải trả hàng nghìn đô la cho các dịch vụ của cô ấy.

Vậy làm thế nào để một người đặt tên cho bé chuyên nghiệp tìm được những cái tên phù hợp với mọi khách hàng?. Trong trường hợp của Taylor, cô ấy tìm kiếm dữ liệu trong cơ sở dữ liệu An sinh xã hội, quét tín dụng phim, quan sát các biển báo trên đường phố và theo dõi các xu hướng. Ví dụ: những cái tên liên quan đến thảm họa (Katrina, Isis, v.v.) ngày nay không quá phổ biến và những cái tên của các dịch vụ công nghệ phổ biến như Alexa hay Siri cũng vậy.

//static.kites.vn/upload//2022/16/1650427392.4490ddfc1bc7a0b1b286f02664450bec.jpg

Một trong những vấn đề phổ biến nhất của những khách hàng tìm đến cô Taylor là "cạn ý tưởng" đặt tên cho con. Khi sinh đứa thứ 3 hoặc 4, mọi người thường thết cảm hứng và đó là nơi Taylor tìm đến. Hay có những gia đình muốn con cái có tên phù hợp với quyền thừa kế trong gia đình, hoặc liên quan tới một đặc điểm đặc biệt nào đó.

Taylor A. Humphrey nói với tạp chí The New Yorker rằng cô đã giúp đặt tên cho hơn 100 đứa trẻ vào năm ngoái. Taylor cũng thừa nhận rằng hầu hết mọi người không tin rằng cô có thể kiếm sống từ các dịch vụ của mình, nhưng cô thường nói với người hâm mộ trên mạng xã hội rằng chỉ làm công việc đặt tên cho trẻ sơ sinh toàn thời gian.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...