Nghệ sĩ Hàn Quốc chỉ trích cảnh sát và truyền thông sau đến cái chết Lee Sun Kyun, yêu cầu chính phủ sửa chữa sai lầm

| 1K|lebogia
Liên quan đến vụ việc của Lee Sun Kyun, các nghệ sĩ mong muốn Chính phủ và Quốc hội Hàn Quốc có những hành động cụ thể, thay vì chỉ im lặng trước mọi chuyện.

Vào ngày 12 tháng 1, Hiệp hội Đoàn kết của các nghệ sĩ văn hóa, một tổ chức mới thành lập gồm 29 nhóm văn hóa và nghệ thuật, đã tổ chức một cuộc họp báo liên quan đến cái chết của Lee Sun Kyun quá cố. Các thành viên nói rằng trong tang lễ của Lee Sun Kyun, họ đã quyết định thu thập ý tưởng và hành động trong vòng hai tuần sau khi nam tài tử qua đời để giải quyết vấn đề ngay lập tức.

Chủ trì buổi họp báo là Bong Joon Ho, đạo diễn bộ phim thắng giải Oscar Parasite có Lee Sun Kyun đóng chính. Ông tham dự sự kiện cùng ca/nhạc sĩ Yoon Jong Shin, diễn viên Kim Eui Seong, đạo diễn Lee Won Tae, diễn viên Choi Deok Moon và Choi Jeong Hwa, người đứng đầu Hiệp hội Sản xuất Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2024/02/1705112897.e415a1cd95096c4b72ee808d1890d0f6.jpg

Tại họp báo, đạo diễn Bong Joon Ho đặt ra nghi vấn liệu cuộc điều tra của cảnh sát trong vụ Lee Sun Kyun có được tiến hành theo đúng quy trình hay không, bao gồm cả tính hợp pháp của việc Lee được triệu tập thẩm vấn công khai tại trụ sở cảnh sát.

Đạo diễn cho hay: "Một câu duy nhất mà cảnh sát đã tuyên bố - chúng tôi đã tiến hành quá trình một cách hợp pháp - không có nghĩa là họ không phải chịu trách nhiệm. Chỉ có một cuộc điều tra sâu thêm vào hoàn cảnh sau cái chết của Lee, có thể ngăn chặn nạn nhân thứ hai hoặc thứ ba bị đau khổ".

//static.kites.vn/upload//2024/02/1705112897.e0a49f6460f66c010c0fc2bb79a7036e.jpg

//static.kites.vn/upload//2024/02/1705113337.36dc8be7e421bbba7ec28d11870031da.jpg

Ông cũng cho rằng báo cáo gây tranh cãi về cuộc sống cá nhân của Lee Sun Kyun, hỏi liệu thông tin đó có phục vụ bất kỳ lợi ích công cộng nào không. Ông cũng đặt câu hỏi về các nguồn tin của các nhà truyền thông đưa tin về cuộc điều tra của cảnh sát một cách chi tiết mặc dù đó là thông tin bí mật.

"Một báo cáo của KBS vào ngày 24 tháng 11 bao gồm nhiều chi tiết từ cuộc điều tra của cảnh sát. Làm thế nào họ thu được các nguồn và chi tiết như vậy sẽ phải được đưa ra ánh sáng", đạo diễn Bong cho hay.

 
Thống nhất quan điểm, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Yoon Jong Shin nhấn mạnh không thể vì nghệ sĩ giải trí nhận được sự công nhận từ công chúng thông qua các phương tiện truyền thông mà cơ quan báo đài có thể đưa tin về nghệ sĩ tùy tiện, không cần kiểm chứng. Ông kêu gọi sửa chữa sự vô tội vạ của báo chí và những kẻ phá hoại trên mạng xã hội, những người có ảnh hưởng chuyên thu thập thông tin trực tuyến và tạo ra nội dung giật gân lan truyền trên mạng.

Nam diễn viên Kim Eui Sung nói rằng anh hy vọng một sự kiện không may như vậy sẽ không bao giờ xảy ra nữa trong quá trình điều tra bất kỳ người nào.

//static.kites.vn/upload//2024/02/1705112936.01e96a30ebc4ea56507ab4438deaea3b.jpg

Hiệp hội nghệ sĩ kêu gọi các cơ quan truyền thông tự nguyện xóa những bài viết không phục vụ lợi ích công cộng. Họ lo ngại gia đình nam diễn viên xấu số phải sống trong “nhà tù kỹ thuật số” mãi mãi. Hiệp hội cũng có kế hoạch đưa ra một tuyên bố bằng văn bản cho Chủ tịch Quốc hội, Cảnh sát và KBS, đài truyền hình quốc gia đã chia sẻ các báo cáo khiêu khích về cuộc sống cá nhân của Lee Sun Kyun.

Các thành viên cũng tuyên bố theo đuổi sự việc cho đến khi họ nhận được một kết quả chấp nhận được. Họ cũng có kế hoạch tổ chức các nỗ lực hợp tác với các nhóm nghệ sĩ khác để đề xuất cái gọi là Đạo luật Lee Lee Sun Kyun. Mặc dù họ đã không tiết lộ về nội dung cụ thể nhưng mục đích của nó được cho là đang bảo vệ quyền con người của các nghệ sĩ.

Ngay trước khi qua đời, Lee Sun Kyun đã trải qua một cuộc thẩm vấn của cảnh sát thứ ba diễn ra trong 19 giờ. Anh ta đang bị điều tra vì nghi ngờ sử dụng ma túy, nhưng nam diễn viên tuyên bố vô tội, và các xét nghiệm ma túy có kết quả âm tính. Trong lần thẩm vấn cuối cùng, anh đã yêu cầu một bài kiểm tra phát hiện nói dối, nhưng ngay sau đó, vào ngày 27 tháng 12 năm 2023, nam diễn viên được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe đậu gần Jongno, Seoul.

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...