Nghi phạm vụ phòng chat thứ N công khai xin lỗi nạn nhân: "Cảm ơn đã giúp tôi chấm dứt cuộc sống như ác ma"

| 1K|cobekiquac_92
Vào sáng ngày 25 tháng 3, cảnh sát Hàn Quốc đã giao nghi phạm Jo Joo Bin trong vụ phòng chat thứ N cho phía công tố, đồng thời công khai với người dân. Jo Joo Bin trực tiếp xin lỗi tất cả nạn nhân, cảm ơn đã giúp y chấm dứt cuộc sống như ác ma này.

//static.kites.vn/upload//2020/13/1585116269.96168ac8c70cc42a0ad1067faa9ed711.png

Theo báo chí, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc áp dụng quy định "Luật đặc biệt về xử phạt tội phạm bạo lực tình dục", công khai thông tin cá nhân của nghi phạm.

Jo Joo Bin năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp khoa thông tin của một trường đại học công nghiệp. Từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 3 năm nay, y bị nghi ngờ lập một phòng chat trên phần mềm mã hóa, tự xưng là "tiến sĩ" và chia sẻ có phí nhiều clip biến thái bất hợp pháp, kiếm được hàng tỷ won doanh thu. Vụ việc dẫn đến sự lên án mạnh mẽ từ dư luận Hàn Quốc. Vào ngày 19, tiến sĩ Jo bị cảnh sát bắt giữ vì tội vi phạm Luật bảo vệ tình dục cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Bắt đầu từ năm 2018, nhiều tội phạm do Jo dẫn đầu đã dùng công việc làm thêm người mẫu thời trang để làm mồi nhử các cô gái trẻ, lừa họ đăng ảnh khỏa thân hoặc video không đứng đắn. Sau đó dùng chính những hình ảnh và video này để đe dọa họ quay video bóc lột tình dục và chia sẻ trong phòng chat trên phần mềm Telegram, hội viên trả tiền để xem hoặc tải về.

Để né tránh tìm kiếm, những kẻ phạm tội đã lập nhiều nhóm chat trước, liên tục lập mới và giải tán các nhóm chat, lần lượt đặt tên là "phòng chat 1", "phòng chat 2"…, nên được gọi chung là "phòng thứ N". Trong đó, phòng chat do Jo điều hành hoạt động rầm rộ nhất và được gọi là "Phòng tiến sĩ".

Tính đến ngày 23, các cuộc điều tra của cảnh sát đã tìm thấy 74 nạn nhân nữ, trong đó có 16 trẻ vị thành niên.


Vì server Telegram đặt ở nước ngoài và có mã hóa nên cảnh sát khó có thể điều tra số lượng thành viên trả phí cụ thể. Theo suy đoán của một số nhóm nhạc nữ, có hơn 260.000 nam giới đã chia sẻ video và hình ảnh khai thác tình dục trong phòng chat thứ N. Trong đó chỉ "Phòng tiến sĩ" đã có hơn 10.000 thành viên.

Vụ phòng chat thứ N xảy ra khiến công chúng Hàn Quốc vô cùng căm phẫn. Tính đến 3 giờ chiều ngày 24, hơn 2.55 triệu cư dân mạng đã nộp "yêu sách quốc dân" lên trang web Nhà Xanh yêu cầu công khai thông tin cá nhân của nghi phạm, lập kỷ lục số lượng người dân yêu sách lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Vào ngày 23, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In phát biểu rằng vụ án này là một tội ác chà đạp nạn nhân, đồng thời hướng dẫn cảnh sát điều tra vụ án kỹ lưỡng để tất cả thủ phạm có thể nhận hình phạt thích đáng. Ông hứa rằng chính phủ sẽ xóa tất cả các video liên quan đến vụ án và hỗ trợ nạn nhân về pháp lý và y tế.

Tổng thống Moon Jae In còn chỉ thị cho cảnh sát nhận ra mức độ nghiêm trọng của vụ án, tiến hành điều tra kỹ lưỡng những người liên quan và trừng phạt nghiêm khắc thủ phạm. Nếu cần thiết, Sở cảnh sát thành lập một nhóm điều tra đặc biệt và chính phủ cũng phải xây dựng các biện pháp đối phó cơ bản chống tội phạm mạng.

Bài viết theo Sina

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...