Nghịch lý ở Hàn, cùng mặc chiếc áo nữ quyền nhưng chỉ có nữ idol bị chỉ trích thậm tệ?

| 864|hai2an
Mới đây, nữ idol Joy - thành viên nhóm Red Velvet, đã vướng vào một cuộc tranh cãi vô lý về chiếc áo phông nữ quyền mà cô nàng mặc phía dưới áo khoác. Nhiều netizen đã để lại những bình luận ác ý yêu cầu nữ nghệ sĩ rời khỏi nhóm.

Chiếc áo phông này có in dòng chữ "Tất cả chúng ta nên là những người ủng hộ nữ quyền", rất nhiều người nổi tiếng ở trong và ngoài nước cũng thường xuyên mặc chiếc áo này. Điều nghịch lý là netizen Hàn lại không tức giận khi các nữ diễn viên như Jung Yumi và Kim Hye Soo mặc cùng một chiếc áo. Tuy nhiên, câu chuyện lại rẽ sang một hướng khác khi một nữ idol mặc chiếc áo này, điều này là do tiêu chuẩn khắt khe đối với các thần tượng nữ hiện đang tồn tại ở Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2020/35/1598579787.634528bf09a71286f656bcbc5b81a8ee.png

Được biết, Joy đã đăng nhiều bức ảnh khác nhau khi cô mặc chiếc áo thun này vào ngày 19 tháng 8. Khi loạt hình đươc đăng tải, cô đã bị nhiều cư dân mạng chỉ trích nặng nề. Một số khán giả đã để lại bình luận rằng: "Joy thật ích kỷ khi mặc một chiếc áo như vậy", "Cô ấy mặc một chiếc áo phông thiếu cân nhắc và tự hào rằng mình là một nhà nữ quyền sao".

Chiếc áo phông mà Joy mặc là sản phẩm được thiết kế bởi Maria Grazia Chiuri, nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của thương hiệu thời trang danh tiếng Dior. Cụm từ gây tranh cãi ở Hàn Quốc này là tiêu đề của cuốn sách "Tất cả chúng ta nên trở thành nữ quyền" của Chimamanda Ngozi Adichie. Adichie là một nhà văn sinh ra ở Nigeria, người được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng. Nhà văn khẳng định “Nữ quyền không chỉ dành cho phụ nữ mà cho cả phụ nữ và nam giới”, yêu cầu sự đoàn kết từ nam giới. Cuốn sách cũng được chọn là cuốn sách giáo dục thanh thiếu niên ở Thụy Điển.

Giám đốc sáng tạo Chiuri cho biết cô đang ủng hộ một thiết kế trao quyền cho phụ nữ trẻ. Cô ấy nói: "Khi chiếc áo phông trắng của Dior với cụm từ 'Tất cả chúng ta nên là những người ủng hộ nữ quyền' được ra mắt, đó chính xác là điều tôi muốn nói. Thời trang có thể là một công cụ mạnh mẽ để truyền tải thông điệp và chúng ta có thể gửi thông điệp đến khán giả khắp nơi trên thế giới."

//static.kites.vn/upload//2020/35/1598579801.0d1839d1254e63ffbd70b8697ecf8f07.png

Không chỉ Dior mà các thương hiệu xa xỉ khác đều quan tâm đến thời trang và nữ quyền. Theo tờ South China Morning Post của Hồng Kông, ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu đã tích cực chấp nhận nữ quyền từ năm 2015. CHANEL - một thương hiệu danh tiếng cũng đi đầu truyền tải thông điệp này. Tiếp bước người sáng lập thương hiệu Gabrielle Chanel, người đã dành cả cuộc đời để cố gắng giải phóng phụ nữ, cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld của Chanel đã trình bày những thông điệp về nữ quyền như "Women First" và "History is Her Story" thông qua một bộ sưu tập mùa xuân năm 2015. Mới đây, ông tung ra dòng sản phẩm trang điểm cho "Boy de Chanel", một người chuyên trang điểm đã phá bỏ định kiến về giới tính.

Như đã đề cập trước đây, Joy không phải là người nổi tiếng duy nhất mặc áo phông Dior ở Hàn Quốc mà còn rất nhiều nữ diễn viên đã mặc thiết kế này. Ngoài ra, các nghệ sĩ nổi tiếng ở nước ngoài bao gồm ca sĩ Rihanna, rapper A $ AP Rocky, Charlize Theron, Jessica Chastain, Jennifer Lawrence và Kendall Jenner đều đã mặc chúng.


//static.kites.vn/upload//2020/35/1598579793.58beb12ed13f0ad164d01721469e30f0.png

Không chỉ vậy, ngay cả các thành viên nam thần tượng cũng mặc áo có dòng chữ nữ quyền. Thành viên BTS Jimin và Jin mặc áo sơ mi có cụm từ "Bình đẳng giới" và "Nữ quyền cấp tiến", đó là những chiếc áo len cổ lọ của ACNE Studios. Một thành viên của NU'EST cũng mặc một chiếc áo phông có dòng chữ "A girl is a gun" trên sóng truyền hình.

Những bộ quần áo có cụm từ nữ quyền này có thể được mặc bởi bất cứ ai, tuy nhiên, cuộc tranh cãi chỉ bùng nổ khi Joy mặc nó. Một số cư dân mạng nói: "Chúng tôi không hiểu tại sao một nhóm nhạc nữ có lượng fan nam đông đảo lại mặc áo phông nữ quyền".

//static.kites.vn/upload//2020/35/1598579810.f0993fce8151a2ff18c34f938ebf37fd.png

Những tranh cãi tương tự tiếp tục dấy lên giữa các nữ thần tượng không chỉ riêng Joy. Thành viên Irene của Red Velvet cũng vướng vào một cuộc tranh cãi về nữ quyền khi cô được nhìn thấy đang đọc cuốn sách "Kim Ji Young, Born in 1982", đây là cuốn sách nữ quyền do Cho Nam Joo viết. Ngoài ra, cô nàng Naeun được nhìn thấy có một chiếc ốp lưng điện thoại có dòng chữ "Con gái có thể làm bất cứ điều gì" trên mạng xã hội, một số cư dân mạng đã chỉ trích nữ thần tượng là một nhà nữ quyền. Cũng giống như những trường hợp này, nhiều thành viên nhóm nhạc nữ đã bị soi mói và chỉ trích khi có liên quan đến nữ quyền dù là nhỏ nhất.

Có vẻ như tiêu chuẩn khắt khe đang được áp dụng cho các thần tượng nữ là vì các thần tượng nữ có liên quan đến ý tưởng rằng họ là một sản phẩm tiêu dùng. Họ thường được kỳ vọng là sẽ giữ hình tượng nhất định - một người ăn nói nhẹ nhàng và xinh đẹp. Vì vậy, các nữ idol thường bị chỉ trích nếu họ bị coi là có tiếng nói lớn hoặc quan điểm mạnh mẽ dù nó không liên quan đến nữ quyền.

Hy vọng rằng khi nhiều thế hệ trôi qua và Kpop tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, những tư tưởng và tiêu chuẩn khắt khe đối với các thành viên nhóm nhạc nữ có thể được dỡ bỏ và các nữ thần tượng có thể tự do thể hiện bản thân tại Hàn Quốc.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...