Người đàn ông gây sốt với clip ngồi thiền trên dãy Himalaya trong bão tuyết

| 389|Doccocaubai
Một đoạn video quay cảnh một hành giả mặc trang phục mỏng manh đang ngồi thiền giữa cơn bão tuyết trên dãy Himalaya đã được lan truyền rộng rãi trên mạng, làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về tính xác thực của nó.

Chúng ta đang sống trong thời đại mà câu nói “thấy mới tin” không còn áp dụng nữa. Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo và công nghệ deepfake đã giúp người ta có thể tạo ra hầu hết mọi thứ và khiến nó trông giống thật. Mới đây, một đoạn video lan truyền ở Ấn Độ cho thấy một hành giả với mái tóc và bộ râu phủ đầy tuyết đang ngồi thiền trên núi cao trong một trận bão tuyết. Anh ấy trông rất thoải mái ở một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên Trái đất đến mức nhiều người tin rằng đó là sự dàn dựng hoặc là kết quả của công nghệ AI.

//static.kites.vn/upload//2024/09/1709169216.0329ead8525b78b07ac8daecd493a344.jpg

Đoạn video bùng nổ tranh luận đến nỗi một tổ chức tâm linh ở Kullu, Himachal Pradesh, đã phải lên tiếng xác nhận rằng đoạn phim này là có thật. Được biết, hành giả trong clip là Satyendra Nath, đã gắn bó với tổ chức này từ lâu và đã thiền định trên dãy Himalaya trong hơn hai thập kỷ.

Đầu tháng này, Satyendra Nath và các đệ tử của ông đã đến Thung lũng Seraj ở quận Kullu trong một tháng. Một ngày nọ, biết thầy đang ngồi thiền trên núi cao và nghe tin bão tuyết sắp đổ bộ vào vùng này, các đệ tử của Satyendra vội chạy đến cảnh báo ngài.

Rahul, một trong những đệ tử của ông, cho biết: “Khi chúng tôi đến nói chuyện với Satyendra Nath, chúng tôi thấy ông ấy đang trong trạng thái thiền định trên những ngọn núi phủ đầy tuyết. Vì vậy, chúng tôi quyết định quay video đặc biệt này".

Theo Savarninath, một đệ tử khác cho biết Satyendra là một tín đồ của truyền thống yoga Himalaya và đã thiền định trên những ngọn núi phủ tuyết suốt 22 năm qua. Anh ấy nói thêm rằng đoạn video lan truyền do Rahul quay chỉ là một trong số nhiều video họ ghi lại về Satyendra Nath trong tháng trước.

Satyendra Nath không phải là hành giả yoga đầu tiên thiền định ở nhiệt độ khắc nghiệt trên dãy Himalaya, nhưng video của đệ tử của ông đặc biệt ấn tượng vì trận bão tuyết và bộ râu và mái tóc phủ đầy tuyết.

Bài viết theo Oditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...