Nhà hàng gây sốc với lọ nước sốt không được cọ rửa suốt 60 năm, bí quyết tạo nên món thịt nướng thơm ngon?

| 639|anh2xigon
Một nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản, đã gây tranh cãi khi tuyên bố nhúng những xiên thịt lợn thơm ngon của mình vào lọ nước sốt đã không được làm sạch trong hơn nửa thế kỷ.

Abe-chan, một quán ăn thịt lợn xiên nổi tiếng ở khu mua sắm Azabu Juban của Tokyo, gần đây đã được giới thiệu trên một chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản. Bí quyết thành công của quán là một chiếc lọ được phủ một khối sền sệt. Rõ ràng, đây chính là lọ đựng nước sốt mà những xiên thịt lợn đã được nhúng vào trong sáu mươi năm qua, và khối màu nâu sẫm xung quanh lọ là nước sốt đã tràn ra và cứng lại trong nhiều thập kỷ. Theo chủ sở hữu thuộc thế hệ thứ ba của Abe-chan, suốt 60 năm qua, quán chưa từng rửa chiếc lọ đựng sốt này. Dường như đó là lý do khiến sốt trong lọ có hương vị rất đậm đà.

//static.kites.vn/upload//2023/41/1697177930.d0807f1a012d1057e524ce84c11bc610.png


Thay vì lau chùi lọ nước sốt hàng ngày, sau khi đóng nắp, nhân viên ở Abe-chan chỉ cần rưới thêm nước sốt lên phần nước sốt còn sót lại trong ngày, cách làm này để tăng thêm mùi thơm của nó. Khối đen bám xung quanh nồi nước sốt không phải là cảnh tượng ngon miệng nhất khi gọi món ăn đường phố, nhưng đối với chủ quán Abe-chan, đó là báu vật quý giá được trưng bày ngay bên cạnh bếp nướng thịt.

//static.kites.vn/upload//2023/41/1697177930.c95a42fdccafe313306e24dee63f1798.jpg

Abe-chan được cho là được thành lập vào năm 1933 bởi ông nội của chủ sở hữu hiện tại và lọ nước sốt đã có từ những ngày đầu. Truyền thống thêm nước sốt mà không thực sự làm sạch hộp đựng đã được cả ba thế hệ tôn trọng và người chủ hiện tại tin chắc rằng điều đó đã góp phần vào sự thành công của công việc kinh doanh của gia đình.

Trong chương trình truyền hình, các chuyên gia đã được hỏi về những nguy cơ vệ sinh tiềm ẩn khi chỉ cần thêm nước sốt mới vào một hộp đựng chưa được làm sạch trong vài thập kỷ. Một trong các chuyên gia đã nói rằng nếu nước sốt đã trải qua quá trình nấu và đạt đủ độ nóng cần thiết thì nó sẽ không có nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, một thí nghiệm trong đó nước sạch được thêm vào một thùng chứa đầy nước bẩn 365 lần v àsau khi hoàn tất việc đổ nước sạch, kết quả xét nghiệm cho thấy thành phần của nước bẩn hầu như đã biến mất khỏi thùng nước. Chính vì vậy, lọ nước sốt của Abe-chan có thể chỉ đang chứa sốt mới được làm gần đây, chứ không phải nước sốt của 60 năm trước.

Chương trình truyền hình đã gây xôn xao trên mạng xã hội, và trong khi một số khách quen của Abe-chan bảo vệ quán ăn, cho rằng họ đã ăn ở đó nhiều năm và chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, thì những người khác lại cho rằng lọ nước sốt trông có vẻ biến dạng và e ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

//static.kites.vn/upload//2023/41/1697177923.a37ec90435cd43c03c8895695eee48a9.png


Tại thời điểm viết bài này, vẫn chưa rõ Abe-chan xử lý những lời chỉ trích về truyền thống hàng chục năm tuổi của mình như thế nào. Một số nguồn tin cho rằng người chủ vẫn quyết định tiếp tục công việc kinh doanh như bình thường bất chấp tranh cãi, trong khi những người khác nói rằng ông đã làm sạch chiếc lọ sau 60 năm.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...