Nhà Xanh chính thức trả lời đơn kiến nghị cấm phát sóng "Hoa Tuyết" của Jung Hae In và Ji Soo

| 18K|hai2an
Nhà Xanh đã đưa ra một tuyên bố chính thức phản hồi  để đáp lại kiến ​​nghị quốc gia chống lại việc phát sóng bộ phim truyền hình sắp tới của JTBC “Snowdrop”.

Hoa Tuyết dự kiến ​​ra mắt vào nửa cuối năm nay, lấy bối cảnh ở Seoul vào năm 1987.  Phim xoay quanh Young Cho (Jisoo) – một cô sinh viên trẻ tình cờ cứu được Im Suho (Jung Hae In) – sinh viên của một trường đại học danh tiếng khi anh đột ngột lao vào ký túc xá nữ trong tình trạng bị thương. Young Cho đã che giấu anh và chăm sóc vết thương cho anh ngay cả khi đối mặt với nguy hiểm dưới sự giám sát chặt chẽ. Yoo In Na đóng vai Kang Chung Ya, một bác sĩ phẫu thuật tại một bệnh viện nhà nước.

//static.kites.vn/upload//2021/30/1627479658.2782beaafb362b189af0c6f32bb5c89b.jpg

Khi các phần tóm tắt bắt đầu được lan truyền trên mạng, những lo ngại về khả năng bóp méo sự thật lịch sử đã được dấy lên. Dựa trên thông tin đang được chia sẻ vào thời điểm đó, nam chính là một điệp viên đã xâm nhập vào phong trào hoạt động, trong khi một nhân vật nam khác là trưởng nhóm tại Cơ quan Kế hoạch An ninh Quốc gia (NSP). Năm 1987 là một năm quan trọng trong phong trào dân chủ bình dân của Hàn Quốc dẫn đến việc thành lập nước cộng hòa ngày nay. NSP sẽ là một phần của chế độ độc tài vào thời điểm đó.

Vào tháng 3, JTBC đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn làm rõ nội dung và ý định đằng sau bộ phim, cũng như tiết lộ chi tiết hơn  về cốt truyện của bộ phim.

Tuyên bố do Nhà Xanh đưa ra vào ngày 28 tháng 7 cũng đề cập đến đơn kiện chống lại "Pháp sư trừ tà Triều Tiên" cũng đã hủy bỏ sau khi phát sóng hai tập do tranh cãi về khả năng bóp méo lịch sử.

//static.kites.vn/upload//2021/30/1627479655.1fd2abbf7ec23af1f5fb7d759936e7eb.jpg

Toàn văn thông báo của Nhà Xanh:

“Đây là câu trả lời cho hai kiến ​​nghị quốc gia liên quan đến “Yêu cầu tạm ngừng phát sóng một bộ phim truyền hình.”

Trong đơn kiến nghị “Đình chỉ phát sóng Pháp sư trừ tà triều tiên”, người kiến nghị cho rằng bộ phim truyền hình đã xuyên tạc lịch sử, bao gồm các nội dung và cảnh quay chấp nhận Công cuộc Đông Bắc của Trung Quốc và yêu cầu tạm ngừng phát sóng, không được tái diễn. Khoảng 240.000 công dân đã ký vào bản kiến ​​nghị.

//static.kites.vn/upload//2021/30/1627479643.f5aed58d8ae55b1c6fee6f7e4d0dfb46.png

Người khởi kiện trong bản kiến ​​nghị có tiêu đề “Đình chỉ quay phim Hoa tuyết" cho hay: “Điều đó đang xúc phạm phong trào dân chủ và cố gắng tôn vinh Cơ quan Kế hoạch An ninh Quốc gia (NSP),” và yêu cầu ngừng quay bộ phim. Khoảng 220.000 công dân đã ký tên vào bản kiến ​​nghị.

Vào ngày 26 tháng 3, công ty phát sóng “Pháp sư trừ tà Triều Tiên” đã quyết định hủy phát sóng bộ phim sau khi xem xét mức độ nghiêm trọng của việc xuyên tạc sự thật lịch sử.

Trong khi đó, đài phát sóng Hoa Tuyết đã tuyên bố: "Cuộc tranh cãi hiện tại là do thông tin rời rạc như tóm tắt không đầy đủ và các phần từ mô tả nhân vật" và "đó không phải là một bộ phim truyền hình miệt thị phong trào ủng hộ dân chủ hoặc hào nhoáng hóa một điệp viên hoặc làm việc cho NSP". Bộ phim hiện đang được sản xuất.

Điều 4 của Đạo luật phát sóng đảm bảo quyền tự do và độc lập của đài phát sóng đối với chương trình phát sóng và quy định rằng không thể điều chỉnh hoặc can thiệp vào chương trình phát sóng nếu không tuân thủ các điều kiện theo quy định của Đạo luật. Sự tham gia trực tiếp của chính phủ vào công việc sáng tạo đặc biệt đòi hỏi một cách tiếp cận thận trọng vì nó có thể là hành vi xâm phạm quyền tự do ngôn luận. Chính phủ tôn trọng những nỗ lực tự sửa chữa và các quyết định tự chủ được đưa ra ở cấp độ dân sự của người sáng tạo, nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng liên quan đến nội dung đi ngược lại tình cảm dân tộc.

Tuy nhiên, các chương trình phát sóng làm suy giảm trách nhiệm cộng đồng của các chương trình phát sóng hoặc vi phạm các quy định, chẳng hạn như xuyên tạc lịch sử quá mức, cần phải có sự cân nhắc của Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC).
Theo văn phòng hành chính của KCSC, gần 5.000 đơn khiếu nại đã được người xem gửi đến liên quan đến 2 tập "Pháp sư trừ tà Triêu Tiên" đã được phát sóng. Do sự chậm trễ trong việc thành lập các thành viên của KCSC thứ năm, việc xem xét vẫn chưa được thực hiện, nhưng ngay sau khi ủy ban được thành lập, chúng tôi sẽ đặt ra một chương trình nghị sự và thảo luận xem bộ phim có vi phạm quy chế phát sóng hay không. KCSC sẽ xem xét kỹ lưỡng tính công bằng, tính công khai của chương trình phát sóng và các yếu tố khác về trách nhiệm cộng đồng thông qua các khiếu nại do người xem gửi và theo dõi thêm.

Trong tương lai, chính phủ sẽ tiếp tục trao đổi với những người sáng tạo văn hóa và nghệ thuật cũng như người dân để các cuộc thảo luận về công việc sáng tạo có thể diễn ra một cách lành mạnh.

Chúng tôi cảm ơn tất cả các công dân đã tham gia vào các kiến ​​nghị quốc gia"

Bài viết theo Soompi
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...