Nhật ký dối lừa: Sự thật phía sau người đàn ông tôi yêu nhất (Phần 12)

| 906|anh2xigon
"Em là ánh sáng chân lý trong cuộc đời trần tục của anh, là ý nghĩa cuộc sống của anh."

"Anh vẫn sẽ giống như trước đây, cùng em từ từ già đi, đến tận khi tóc chúng ta đều bạc trắng, chỉ là giờ đây đã cách biệt hai đường."

Sau khi sinh con, anh ấy trở thành một người bố rất tốt, sẽ kể truyện cổ tích để dỗ con đi ngủ, sẽ kiên nhẫn giúp tôi phục hồi sau khi sinh con. Không lâu sau đó, tôi lần nữa mang thai và sinh cho anh một cậu con trai kháu khỉnh. Sự nghiệp của anh ấy cũng từ lúc đó ngày càng phát triển, những năm nay, cuộc sống của chúng tôi ngày một tốt lên, là gia đình hạnh phúc viên mãn trong mắt tất cả mọi người.

https://static.kites.vn/upload/2022/02/%E7%8E%89/f0879180e014734afd3c93a72d0262bc.jpg

Tôi đã từng than vãn với anh về chuyện chúng tôi chưa từng tổ chức hôn lễ, anh cũng chưa từng mua nhẫn cưới cho tôi, anh chỉ cười an ủi tôi rằng, hôn lễ chỉ là một hình thức, làm gì có ai lại đem theo hai đứa trẻ mà tổ chức hôn lễ bao giờ.

Thế nhưng, trên cổ của anh ấy, vẫn luôn đeo chiếc nhẫn có khắc tên cô.

Trong những năm nay, tôi chưa từng phát giác bọn họ hẹn gặp riêng, nhưng những gì anh ấy viết trong tài khoản này, cũng đủ chứng minh, suốt những năm qua, trong tim anh vẫn luôn có cô ấy.

Vào ngày lễ tình nhân mỗi năm, anh đều sẽ gửi tặng cô một bó hoa bạch trà, vì hoa bạch trà là biểu trưng cho tình yêu và sự ngưỡng mộ từ một phía.

Trong một đêm mưa lạnh sau chuyến công tác trở về, anh thường một mình lái xe đến căn hộ nơi cô ấy đã từng sống, ngồi trong xe nghe tiếng mưa rơi suốt một đêm.

Anh quyết định phát triển kinh doanh theo lĩnh vực mà cô đang làm, chỉ để có thể thêm một lần nữa gặp cô dù chỉ là trên phương diện công việc.

Mỗi năm trong tháng sinh nhật của cô cô, anh đều sẽ đi nghỉ mát trên núi tuyết, anh nói anh muốn xem núi xanh bất lão, vi tuyết bạc đầu.

Mỗi khi bạn bè tự tập cùng nhau ăn tối, dù cho bao nhiêu năm trôi qua, anh vẫn sẽ nhớ những thứ mà cô kiêng kỵ, và những thức uống mà cô yêu thích.


Anh vẫn thích thu thập những đĩa phim, tất thảy đều là những bộ phim mà cô và anh từng xem.
Vào ngày kỷ niệm mười năm họ quen biết nhau, anh đã viết cho cô một lá thư rất dài, trong cái ngày đầu tiên họ gặp nhau ấy, anh quay lại trường cũ, nằm trên bãi cỏ nơi anh và cô đã từng, nhớ lại người mà năm xưa anh đã bỏ lỡ.

Cô ấy hồi âm rất ngắn, nói hy vọng anh có thể tiến về phía trước, quên đi những chuyện trong quá khứ. Nhưng anh không muốn.

"Anh đứng trên mảnh đất hoang vu cằn cỗi trong thế giới của người trưởng thành, một thân đầy gió bụi vì năm tháng thăng trầm. Nghĩ đến em, anh lại như nhìn thấy đóa hoa hồng cuối cùng trong những năm tháng thanh xuân của mình."

https://static.kites.vn/upload/2022/02/%E7%8E%89/6b8b117f67dc38673cd67ca51244c6f4.jpg

Vào cái ngày công khai mọi việc, tôi đem những tấm hình ghi lại nhật ký Weibo của anh ấy, đặt trước mặt anh ấy.
Anh ấy nói giữa anh và cô ấy chưa từng phát sinh bất cứ điều gì, chưa từng hôn nhau, càng không có bất cứ hành động gì quá đáng hơn.

Anh ấy nói tôi đừng đến làm phiền cuộc sống của cô ấy, từ trước tới nay cô ấy chưa từng tham gia vào chuyện này, những lời này đều là tình cảm và tâm sự của một mình anh ấy. Không liên quan gì tới cô ấy, và cũng không liên quan gì tới tôi, càng không liên quan tới gia đình của chúng tôi.

Tôi khóc hỏi anh ấy, tất cả những chuyện này sao có thể không liên quan gì tới em? Trước đây khi chúng ta cùng nhau đi xem bộ phim của Anita Mui, sau khi trở về nhà, anh ngồi trong thư phòng, nghe bài hát tiếng Quảng đó cùng lúc hút hết hơn nửa bao thuốc.

Anh đã ở trong tài khoản của mình viết rằng, anh và cô ấy đã từng xem qua bộ phim này, giờ đây cuối cùng anh cũng hiểu, thế nào là cho dù già đi, dung nhan thay đổi, thì tình yêu vẫn như cũ son sắt một lòng, chỉ trông ngóng vào một ngày chúng ta lại được gặp nhau.

Cô ấy mặc dù không xuất hiện trước mắt em, nhưng lại dường như ở bất cứ đâu cũng có thể thấy được cô ấy, bởi vì cô ấy luôn ở trong tim anh. (còn tiếp)

Bài viết theo Zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...