Nhật ký dối lừa: Sự thật phía sau người đàn ông tôi yêu nhất (Phần 7)

| 928|anh2xigon
Trước khi chúng tôi trở về, mẹ đã hoàn tất các thủ tục để mua cho anh một căn nhà, đó là căn hộ có vị trí cao nhất của trung tâm thương mại gần trường, anh ấy đưa tôi đến sân bay, nói sẽ cố gắng nỗ lực thật nhiều, không biết chừng sau này chúng tôi sẽ có phi cơ của riêng mình.

Lúc đó anh ấy đã nhìn vào mắt tôi nở một nụ cười thật ấm áp và nói rằng sau này nơi đây sẽ trở thành nhà của chúng tôi, nói rằng chúng tôi sẽ có một tương lai hạnh phúc. Thế nhưng trong tài khoản weibo, ước mơ được bay khắp thế giới bằng máy bay, rõ ràng chính là của cô ấy, anh nói cô ấy muốn làm một nữ phi công, có thể đi đến bất cứ đâu cô ấy muốn đi, một người một phi cơ, sẽ không bởi vì ai mà dừng lại, cứ như vậy bay đến tận nơi cuối chân trời.

Tương lai mà anh ấy hứa sẽ cho tôi, là mơ ước của một người con gái khác về cuộc sống sau này.

Một thiếu niên mười chín tuổi, tại sao có thể cùng lúc ấm áp chân thành mà tàn nhẫn vô tình đến thế.

https://static.kites.vn/upload/2022/02/%E7%8E%89/25849d2755d19b89736b30b995168f13.jpg

Năm thứ hai đại học, học kỳ đó trong ký ức của tôi là quãng thời gian đau buồn nhất, anh ấy thường xuyên hỉ nộ vô thường, nhiều lần nói với tôi muốn chia tay, lí do đưa ra là cảm thấy bản thân không thích hợp yêu xa.
Tôi lúc ấy cứ mãi không hiểu, vì sao mùa hè năm đó, tình cảm giữa hai chúng tôi vẫn tốt như vậy, anh ấy tại sao lại đột nhiên thay đổi rồi.

Bây giờ tôi mới hiểu được rằng, anh ấy không phải là đột nhiên thay đổi, chỉ là khi có tôi ở đó, anh ấy vẫn sẽ ở bên cạnh tôi, nhưng khi tôi rời đi rồi, anh lại vội vã chạy về phía cô ấy.

"Ngày lễ thất tịch anh ngồi một mình trên bờ biển Santa Monica, nhìn ánh hoàng hôn phía chân trời từ từ vụt tắt, một vầng trăng sáng dần nhô lên trên mặt biển."

"Ánh Trăng hôm nay thật đẹp, khiến anh đột nhiên nhớ đến bộ phim chúng ta cùng xem, anh vẫn cứ luôn tưởng rằng đứng ở đây giờ này, là cả hai chúng ta."


"Tình cảm của anh, anh luôn sợ em sẽ biết được, sợ sau khi em biết sẽ không muốn cùng anh làm bạn nữa, nhưng trong lòng anh lại âm thầm mong em sẽ biết, như vậy có lẽ chúng ta sẽ không cần tiếp tục phải làm bạn nữa."

"Anh cũng muốn được quang minh chính đại đứng bên em, ông trời đã cho anh được gặp em, cho chúng ta được vui đùa cùng nhau, duy nhất chỉ không cho anh một thứ, đó chính là thời gian."

https://static.kites.vn/upload/2022/02/%E7%8E%89/19484d42fae465faaf96997b98848026.jpg

Khoảng thời gian đó, cô ấy dường như cũng đã tìm được người mình thích. Anh giống như người đuối nước, mất đi lý trí, điên cuồng muốn tìm cô lại về bên mình.

Nửa đêm chạy đến phố người Hàn mua cho cô súp gà nhân sâm, còn mượn cớ là mình đem về từ bữa tối vừa ăn ở nhà hàng. Kẹt xe một tiếng trên đường đến khu phố của người Hoa, để có thể mua trà sữa cho cô ấy. Lại kẹt thêm một giờ đồng hồ nữa trên đường, để đem trà sữa đến dưới nhà cô ấy. Đi khắp nơi nhờ vả bạn bè và giáo sư đổi giờ học cho mình, để có thể lên lớp cùng cô, và luôn giúp cô ấy giữ sẵn một chỗ ngồi. Khi biết ca sĩ mà cô ấy thích sắp đến đây mở concert, liền mua sẵn vé cho cô cùng một nhóm bạn đi xem, chỉ bởi vì có thể có được một lý do hợp lý mời cô đi cùng. Thậm chí còn xô xát với một nam sinh chỉ bởi vì biết anh ta đang lên kế hoạch tỏ tình với cô, khiến anh ta bị ngã gãy xương.

Anh đã vì cô mà làm mọi điều điên cuồng của tuổi trẻ, nhưng lại chẳng còn cơ hội được cô đáp lại.

Trong kỳ nghỉ đông năm đó, trước khi trở về Trung Quốc Anh ấy đã quyết định sẽ dứt khoát chia tay cùng tôi, tôi thật sự không hiểu, tại sao một mối tình kéo dài gần năm năm, lại đổ vỡ chỉ trong một khoảnh khắc như vậy. Tôi cũng từng hoài nghi, có phải anh đã thích người con gái khác rồi không, từ nhỏ đến lớn anh luôn thuộc tuýp người thường được con gái yêu thích, có nhiều người theo đuổi, giờ đây với chiều cao một mét chín cùng với một gương mặt anh tuấn, lại cộng thêm tính cách ấm áp, gia cảnh bề thế, trong lúc tôi không ở bên cạnh, có lẽ đã vô tình rung động với một cô gái khác. Thời cấp ba, chúng tôi cũng từng bởi vì những cô gái khác mà cãi nhau nhiều lần, nhưng lần nào anh cũng sẽ dỗ dành tôi, chưa từng bởi vì chuyện này mà nói muốn cùng tôi chia tay. (còn tiếp)

Bài viết theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...