Nhật ký dối lừa: Sự thật phía sau người đàn ông tôi yêu nhất (Phần 8)

| 756|anh2xigon
Tôi đến tìm mẹ của anh ấy, suốt quãng thời gian ở trong nước học tập, tôi thường đến thăm cô chú vào những dịp đặc biệt, mẹ của anh ấy và bố mẹ tôi trước nay quan hệ vẫn luôn tốt. Lúc đó tôi nghĩ rằng, anh chỉ là bởi vì cảm thấy yêu xa quá mệt mỏi, nhưng chỉ có hai năm nữa là sẽ tốt nghiệp rồi, học nghiên cứu sinh tôi liền có thể sang Mỹ cùng anh ấy, tôi không muốn từ bỏ người con trai, mà từ cấp hai tôi đã đem lòng yêu và dành trọn tình cảm.

Mẹ anh ấy đã an ủi tôi và nói cho tôi ngày mà anh ấy sẽ bay về nước. Muốn tôi và bà cũng đi đón anh ấy, và mời tôi cùng gia đình họ đón giáng sinh ở biệt thự ngoại ô.

Ngày hôm ấy ở sân bay, khi nhìn thấy tôi anh đã rất kinh ngạc, nhưng ngữ khí vẫn dịu dàng như trước, như thế giữa chúng tôi chưa từng phát sinh qua một cuộc cãi vã nào.

Giáng Sinh năm ấy, tôi đã kéo anh ấy về lại bên mình, nhưng cái giá phải trả thật sự quá đau đớn, tôi ngoài ý muốn mang thai, ngoài ý muốn mất đi đứa con đầu tiên của cuộc đời. Năm ấy, tôi đã trải qua một mùa xuân tồi tệ nhất trong cuộc đời. Anh ấy trở về, ở trước giường bệnh của tôi hứa rằng, sau khi tốt nghiệp chúng tôi sẽ kết hôn, cha mẹ anh ấy vì muốn bồi thường, nên đã tặng tôi một căn hộ và một chiếc xe, nói rằng cứ coi như đây là một phần hồi môn trong tương lai, gửi trước cho tôi.

https://static.kites.vn/upload/2022/02/%E7%8E%89/62d8ad35f120277c8113d3df820b21b9.jpg

Ngay khi anh ấy dùng lời hứa để an ủi những thương tổn của tôi, thì trong tài khoản weibo ấy, lại tràn ngập những lời bất mãn và tiếc nuối.

"Cho dù anh biết rõ tình cảm mình dành cho em nhiều đến vậy, nhưng từ nay anh đã mất đi tư cách để có thể yêu em. Bởi vì một người con gái tốt như em, sao có thể ở bên một người tồi tệ như anh chứ."

"Nếu có thể quay ngược thời gian, để anh và em có thể làm lại từ đầu, thì ngày hôm ấy, ở Honolulu, khoảnh khắc anh bế em lên đầu chiếc xe Jeep chụp ảnh, anh đứng trước mặt em, khi em cúi đầu nhìn anh với đôi mắt quyến luyến đó, anh sẽ không do dự mà ngốc nghếch lùi bước khởi động máy ảnh. Trên toà tháp Empire State, lúc tặng em hoa hồng, anh sẽ không nói chúc em thực tập thuận lợi. Trên tầng thượng Getty hôm ấy, khi cơn mưa sao băng lướt ngang bầu trời, em đã hỏi anh có nguyện vọng gì không, anh sẽ không nói hi vọng chúng ta đều sẽ được điểm A. Tại lần đầu tiên gặp em trong buổi học ấy, anh sẽ không ở mỗi buổi sáng em đi muộn, mua cà phê vào buổi sáng cho cả nhóm của chúng ta. Nếu như thời gian có thể quay ngược lại, mỗi lần như vậy, anh đều sẽ nói anh đối với em là thật lòng thật dạ."

https://static.kites.vn/upload/2022/02/%E7%8E%89/53085b25a5fc423ebb196f9149560eba.jpeg

"Anh ghét anh của trước đây vì đã luôn do dự, sợ làm cô ấy đau lòng, cũng sợ cô ấy khiến em tổn thương. Giờ đây kết cục của câu chuyện này, cũng khiến anh cảm thấy may mắn, vì em đã không phải can dự vào những mớ hỗn độn này."

"Anh biết anh ta rất tốt, và anh cũng hi vọng là anh ta sẽ là một người tốt. Nỗi đau giờ đây của anh có thể là niềm vui của một người khác, nhưng như vậy cũng tốt."

Sinh nhật anh ấy năm hai mươi tuổi, tôi đã gửi đến anh ấy lời chúc từ phương xa, nhưng mãi vẫn không nhận được hồi âm.

Mẹ anh ấy nói với tôi, anh ấy đã đến một ngôi chùa, xem tài khoản weibo mới biết rằng, hóa ra vài ngày trước đó, cô ấy đã gặp một tai nạn xe hơi.

"Em chính là ước vọng trong sinh nhật của anh, anh hi vọng em bình an vui vẻ, sống thật khỏe mạnh."
Sau này mỗi năm đến sinh nhật, anh đều sẽ đến chùa dâng hương, tôi từng cười anh ấy, đã là người từng đi du học ở nước ngoài, vậy mà vẫn tin vào những điều này, anh chỉ nhẹ nhàng nói với tôi rằng, anh tin rằng người có lòng thành rồi sẽ được hồi báo.

Mùa hè năm thứ hai đại học, anh bay về nước gặp tôi, chúng tôi dường như lại quay lại quãng thời gian từng yêu nhau say đắm. Chỉ là có đôi khi, tôi mơ hồ cảm nhận được, sự lơ đễnh từ ánh mắt của anh.

Bài viết theo Zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...