Những 5 lý do khiến Ipoh trở thành điểm du lịch hấp dẫn tại Malaysia: từ những ngôi chùa trong hang động đến ẩm thực đặc sắc

| 544|lebogia
Sau Penang, Ipoh là thủ phủ ẩm thực phong phú của Malaysia. Bên cạnh việc được thưởng thức những món ăn đặc sắc, du khách còn có thể tham quan các hang động xung quanh, có các ngôi đền và một số bức tranh cổ nhất từng được làm trên đá.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617865572.ba6aeb6f486e7fcf62c5424adcba3beb.jpg

Dưới đây là những lý do hấp dẫn ở Ipoh níu kéo khách thập phương.

Vị trí thuận tiện giữa Kuala Lumpur và Penang

Nằm cách đảo Penang khoảng 160km về phía nam và cách Kuala Lumpur 200km về phía bắc, Ipoh trở thành một thành phố lý tưởng để chia đôi hành trình. Từ George Town, đi phà đến Butterworth trên đất liền Penang và đi tàu hoặc xe buýt đến Ipoh. Phương tiện giao thông công cộng cũng cung cấp các kết nối thường xuyên đến Kuala Lumpur.

Khám phá các ngôi đền trong hang động của Ipoh

Một trong những lý do hàng đầu để ghé thăm Ipoh là trải nghiệm những ngôi đền trong hang động. Các Phật tử Trung Quốc nhận thấy không gian hang động bên trong những vách đá vôi của Ipoh là môi trường lý tưởng để xuất hiện một ngôi chùa. Ghé thăm Perak Tong, Sam Poh Tong và Kek Lok Tong. Bên ngoài trông giống như bất kỳ ngôi chùa Phật giáo nào khác, nhưng bên trong lại toát lên một không khí huyền bí khi những bức tượng đồng được bao quanh bởi nhũ đá và măng đá.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617865577.35e59dbb572565f68f75d9e9978e21b1.jpg

Đây là thời điểm tốt để thu hút khách du lịch

Từng là một thành phố ít được biết đến ở miền trung Malays, giờ đây  Ipoh có những con đường đi bộ di sản, một trung tâm du lịch đầy ắp thông tin và các tòa nhà thuộc địa đã được phục hồi. Trong một hoặc hai năm qua, Ipoh và Perak đã trở thành những điểm đến thu hút khách du lịch. Những du khách khôn ngoan nên đến đó sớm hơn là muộn hơn, trước khi nó trở nên chật chội như nhiều điểm đến khác của Malaysia.

Sự quyến rũ thuộc địa của Ipoh

Trong thời kỳ bùng nổ khai thác thiếc ở Perak, người Anh đã có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Ipoh. Bạn có thể thấy di sản thuộc địa của họ ở Ga xe lửa, Tháp đồng hồ Birch, Tòa thị chính Ipoh và Bưu điện cổ. Mặc dù kiến trúc thuộc địa không mạnh mẽ như ở Penang, nhưng nó mang đến một cái nhìn sâu sắc về quá khứ khá vĩ đại của thành phố. Du khách có thể đi theo con đường di sản Ipoh dài khoảng 6,5 km quanh thành phố để tìm hiểu thêm về quá khứ thuộc địa của Ipoh.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617865580.5da6282383f905a8057708aebc29285e.jpg

Ipoh có nhiều món ăn ngon nhất Malaysia bên cạnh thủ đô ẩm thực Penang

Một trong những lý do hàng đầu để đến Ipoh Malaysia đó chính là nền ẩm thực phong phú. Mặc dù cảnh ẩm thực ở đây ít được biết đến hơn ở Penang, nhưng nó rất đặc sắc. Với một loạt các khu ẩm thực, nhà hàng địa phương và quầy hàng rong đã phục vụ những món ăn giống nhau trong nhiều thập kỷ, nâng tầm chúng lên một nơi vượt trội hơn cả sự hoàn hảo, bất kỳ tín đồ ẩm thực nào cũng chắc chắn có được trải nghiệm khó quên. Hãy thử gà mầm đậu tương, gai si hor fun (mì gà xé) và cà phê trắng Ipoh được yêu thích trong vùng.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617865583.5c654f98d0267e89e45c53f20165f4e3.jpg

Một loạt các bảo tàng kỳ lạ với giá cả phải chăng


Bạn có thể tìm thấy một số bảo tàng ở Ipoh. Một nơi dành hoàn toàn cho nhà sản xuất phim nổi tiếng người Malaysia Yasmin Ahmad, trong khi một nơi khác sử dụng các bức tượng nhỏ của Trung Quốc để mô tả các cảnh từ thời Trung Quốc cổ đại. Bảo tàng Địa chất, một trong những bảo tàng toàn diện nhất ở Malaysia, cũng đáng để bạn ghé thăm.

Chụp ảnh nghệ thuật đường phố bí mật của Ipoh

Các bức tường dọc theo Mural’s Art Lane, một con hẻm nhỏ ở phía đông sông Kinta được trang trí bằng nghệ thuật đường phố đầy màu sắc. Chia sẻ những điểm tương đồng với khu graffiti của Penang, George Town, những hình ảnh mô tả chi tiết các cảnh trong cuộc sống gia đình địa phương, phong tục và truyền thống của vùng, trong khi những hình ảnh khác thể hiện những nét đặc trưng từ quá khứ của thành phố. Cầu thang bên trong Wisma Chye Hin được mô tả là “trải nghiệm vẽ tranh tường trong nhà” cũng được bao phủ bởi nghệ thuật đường phố và graffiti.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617865591.405475d531f24592e9c1a3465c2c79b7.jpg

Bạn sẽ được truyền cảm hứng từ một số tác phẩm nghệ thuật hang động lâu đời nhất của Malaysia

Trong số những lý do hàng đầu để đến thăm Ipoh Perak là cơ hội để xem một số bức tranh hang động thời kỳ đồ đá mới lâu đời nhất của đất nước. Hang động Tambun gần đó có hàng trăm hình ảnh màu cam đỏ bao phủ mặt đá vôi. Các ước tính cho thấy chúng có niên đại từ 2.000 đến 5.000 năm.  Đi theo con đường về phía Tambun và dừng lại ở Trạm xăng dầu Caltex, đi dọc theo con ngõ nhỏ gần cánh đồng. Băng qua cây cầu và đi theo các bảng chỉ dẫn đến Tambun Cave Paintings. Và sau đó du hành ngược thời gian.

Các hoạt động phiêu lưu đầy hấp dẫn của Perak

Từ khám phá mạng lưới hang động rộng lớn của khu vực đến đi bè trên mặt nước cả ngày, khách du lịch có thể tham gia tất cả các loại hoạt động mạo hiểm gần Ipoh. Đi đến hang Tempurung, mạng lưới hang động rộng lớn nhất Tây Malaysia và tham gia chuyến tham quan để khám phá các hang động.

Cơ hội tham quan Lâu đài Kellie bí ẩn

Cách Ipoh ở Batu Gajah khoảng 21 km về phía nam, lâu đài Kellie là tòa nhà thuộc địa bí ẩn nhất của Malaysia. William Kellie Smith kiếm được tài sản từ cao su và ra lệnh xây dựng căn biệt thự cho gia đình mình, đưa 70 thợ thủ công Tamil, cũng như gạch và đá cẩm thạch đến từ Ấn Độ. Nhưng sau cái chết đột ngột của Kellie Smith vì bệnh viêm phổi vào năm 1926, ngôi biệt thự đang xây dở đã bị lãng quên và biến mất trong rừng nhiệt đới. Kể từ khi nó được khám phá lại và trở thành một điểm thu hút khách du lịch, những lối đi bí mật và những lời đồn đại về siêu nhiên đã làm tăng thêm sự bí ẩn và sức quyến rũ của nó.

Ipoh là một cửa ngõ vào Cao nguyên Cameron

Bạn có thể kéo dài chuyến du lịch Ipoh của mình với chuyến thăm Cao nguyên Cameron, nằm ở Bang Pahang, nơi đã từng là nơi nghỉ dưỡng yêu thích kể từ những ngày thuộc địa. Người Anh đã thành lập Trạm Đồi cao nhất của Malaysia tại đây và sử dụng đất đai màu mỡ để trồng chè. Ngoài việc tận hưởng cảm giác thư thái do khí hậu mát mẻ hơn, bạn có thể tham quan các đồn điền và đi bộ đường dài. Cao nguyên Cameron là nơi sinh sống của một số loài động thực vật bất thường và bị đe dọa, bao gồm cả cây hoa rafflesia kỳ dị.

//static.kites.vn/upload//2021/14/1617865600.419c64256a26f0342b1a2653bf9333a1.jpg

Bài viết theo theculturetrip

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...