Những món tráng miệng ngon bá cháy bạn chưa bao giờ biết tới

| 1K|froidgarcon
Nếu bạn là một người hảo ngọt thì chắc hẳn rằng đồ tráng miệng luôn là bữa thứ 4 trong ngày. Một vài người chỉ thích kem lạnh, bánh kem, cũng có nhiều tín đồ của đường cứ thấy món nào xếp vào mục "dessert" là đều ngon tất. Nếu bạn là một người mê đồ tráng miệng, hẳn là bạn luôn tìm kiếm những hương vị mới. Hãy xem thử trong list này có món nào bạn đã từng thử qua không nhé.

1. Bánh tart bơ

https://img2.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/butter-tarts-1502379808.jpg

Người Canada luôn giữ bí mật công thức của món bánh này để chiếm vị trí độc quyền, nhưng thực ra nó dễ làm tới mức một người nghiệp dư như bạn có thể dễ dàng làm một mẻ. Để mùi vị phong phú hơn bạn có thể thêm một ít quả óc chó hoặc nho khô vào tô bột. Nên lấy gấp đôi lượng bột bạn thường dùng, vì bạn chỉ cắn hai miếng là đã hết một cái bánh.

2. Posset chanh (rượu chanh sữa đặc nóng)

https://img3.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/lemon-posset-1502379808.jpg

Nếu bạn nghĩ từ "posset" nghe hơi phức tạp và hơi hủ lậu thì bingo, bạn đã đúng rồi đấy. Posset là một thức uống lâu đời ở Anh từ thời trung cổ, ngày nay món rượu sữa này đặc hơn và có lúc phải ăn bằng muỗng như yogurt.

Nếu bạn không thể đợi được tới lúc bay qua châu Âu mua một hũ mang về thì bạn chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản - chanh, sữa đặc và đường - là có thể thưởng thức món này rồi.

3. Maamoul


https://img4.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/maamoul-1502379808.jpg

Những cái bánh nhỏ nhỏ xinh xinh vùng Trung Đông này ngon tới mức khiến bạn hận sao không biết tới nó sớm hơn. Lúc nào cũng có thể mua được maamoul, nhưng loại bánh này đặc biệt được dùng sau 2 đợt lễ nhịn ăn Lent và Ramadan. Người Do Thái cũng làm bánh này trong ngày lễ Purim của họ.

Maamoul có nhiều vị nhưng người ta thường làm với sốt chà là hoặc ngũ cốc. Blogger ẩm thực Sawsan Abu Farha đã viết: "Bí quyết để làm ra một chiếc bánh maamoul ngon nằm ở sự cân bằng giữa các nguyên liệu, khiến bánh tan ra trong miệng nhưng vẫn giữ được chính xác hình dạng của nó mà không bị vỡ vụn. Cô cũng đăng tải cách làm bánh trên blog của mình.

4. Halo-halo

https://img1.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/halo-halo-1502379808.jpg

Qua hàng thế hệ halo-halo vẫn ẩn giấu trong số các món ăn của Philippines, nhưng vài năm gần đây nó đang làm mưa làm gió ở New York. Các nguyên liệu cơ bản là đá bào và sữa hơi, sau đó là trái cây, kem và thạch chất lên trên nhiều cỡ nào cũng được (lấy bầu trời làm chuẩn). Nếu bạn thấy cái gì ngon cứ thoải mái bỏ vào.

Món này rất đơn giản và có thể biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau. Chỉ cần bày một quầy topping thì ngay cả vị khách kén chọn nhất cũng sẽ có được một ly halo-halo như ý.

4. Vispipuuro

https://img2.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/vispipuuro-1502379808.jpg

Món cháo Phần Lan này rất bổ dưỡng, đủ để bạn dùng thay cho bữa sáng. Nguyên liệu chính là bột semolina (bột durum dành cho các loại spaghetti và pasta) và dâu lingon. Đây là món tráng miệng rất dễ làm và dễ tiêu hóa, rất thích hợp sau những bữa cỗ linh đình.

5. Sandesh

https://img3.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/sandesh-1502379808.jpg

Hơi khó để làm món sandesh này ở nhà nếu như bạn chưa thạo việc bếp núc, nhưng cũng đáng để thử. Nếu bạn không làm được món mochi đến từ vùng Bengal này, hãy hối lộ một đứa bạn giỏi nấu ăn làm cho bạn vì chắc chắn rằng cuộc đời ăn uống của bạn sẽ không thể nào tròn vị nếu chưa bao giờ cắn thử một miếng Sandesh. Làm phô mai Paneer từ sữa không hề dễ, nhưng một khi bạn trộn nó với bạch đậu khấu, đường và nếm thử một miếng, bạn sẽ vùi đầu vào trong bếp đến khi nào làm được mới thôi.

6. Tartuffo


https://img4.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/tartuffo-1502379808.jpg

Bạn đã mòn miệng với kem vani ? Hãy làm mới vị giác của mình băng tartuffo. Có rất nhiều cách thưởng thức món quà Italia này, và mỗi một sự kết hợp đều khiến bạn chết mê chết mệt. Nếu muốn thử kiểu truyền thống thì hãy bỏ một quả cherry vào bên trong viên kem chocolate, sau đó phủ một lớp vỏ chocolate cứng lên trên. Nếu muốn đổi vị một chút, bạn có thể đổi kem chocolate lấy kem dâu hoặc bất kì hương vị nào bạn muốn. Làm một ly rất dễ - bạn còn chờ  gì nữa?

7. Bánh Hummingbird

https://img1.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/hummingbird-cake-1502379808.jpg

Đây là một loại bánh ngon mang mùi vị xa xưa của Nam Mĩ. Được cho là một trong những công thức để đời, bánh hummingbird đã trở thành món ăn hàng ngày ở nới này. Có thể người hảo ngọt sẽ nhăn mặt trước một cái bánh làm từ dứa, chuối và kem phô mai, nhưng khi chúng hòa quyện vào nhau sẽ khiến bạn phát cuồng đấy.

Có rất nhiều cách để nướng một cái bánh hummingbird, và các công thức gia truyền bao gồm từ loại đơn giản đến loại phức tạp nhiều tầng. Nhưng cho dù bạn muốn thử loại nào, bánh Hummingbird sẽ ngon tới mức chỉ đứng ngoài bếp ngửi mùi thôi cũng chảy nước miếng rồi.

8. Tulumba

https://img2.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/tulumba-1502379808.jpg

Công đoạn khó nhất khi làm món bánh Tulumba Thổ Nhĩ Kỳ là tạo đúng hình cho nó. Phải dùng túi nặn kem có lỗ hình ngôi sao mới ra đúng chuẩn, nhưng nếu bạn không làm được thì mùi vị của nó vẫn ngon như thường. Được chế biến từ bột chiên giòn phủ sốt chanh, tulumba có vị béo ngọt rất thanh nhã. Bạn còn có thể đòi hỏi gì hơn một món tráng miệng như thế này?

9. Mitarashi Dango

https://img3.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/mitarashi-dango-1502379808.jpg

Ai mà biết là xì dầu cũng có thể làm dessert được chứ ? Vậy mà xì dầu ngọt là yếu tố quyết định hương vị của mitarashi dango, món bánh mochi ngọt đặc sản của Nhật. Thường bạn sẽ thưởng thức món này ngay sau khi nó ra khỏi vỉ nướng, những cục mochi vừa mặn vừa ngọt này luôn nằm trong top đồ ăn vặt nơi này. Cứ thử một miếng là bạn sẽ biết, và nhớ gọi thêm một cốc trà xanh để tận hưởng dư vị.

10. Pudding Malva

https://img4.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/malva-pudding-1502379808.jpg

Ít ai dùng quả mơ để làm bánh, nhưng chính nó lại khiến món pudding này được coi là thần thánh ở Nam Phi. Đừng bị lừa bởi chữ “pudding” trong tên của nó; thường mọi người đều coi pudding là một loại bánh mềm sốt kem. Nhưng Pudding Malva lại giống một cái bánh ngọt tiêu chuẩn hơn. Món này ăn kèm với bánh táo, nhưng mà nó lại rất giàu hương vị khiến nhiều người chỉ thích ăn riêng.

11. Clafoutis

https://img1.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/clafoutis-1502379808.jpg

Dẹp bánh nướng cobbler đi, chắc chắn clafoutis sẽ khiến bạn mê mẩn. Clafoutis là sự kết hợp với bánh nướng cherry và pancake, loại bánh trái cây này được tôn thờ ở Pháp như một vị thần. Bạn có thể coi nó là món tráng miệng hay dùng luôn cho bữa sáng cũng được. Theo đúng công thức thì clafoutis chỉ dùng các loại quả không hạt, nhưng bạn có thể thay bằng bất cứ quả gì ăn được trên đời. Muốn fancy hơn nữa thì hãy chuẩn bị thêm một viên kem vani để ăn chung. Yummy!

12. Bánh giòn Pina Colada

https://img2.mashed.com/img/gallery/the-best-desserts-youve-never-heard-of/pina-colada-crunch-cake-1508856436.jpg

Loại này có thể làm bất cứ lúc nào. Không cần lò nướng, chỉ cần nghiền ngũ cốc granola, kem phô mai, dưa và một chút hương dừa, trộn đều và bỏ ngăn đá, bạn đã có một món giải khát vừa ngon vừa tiết kiệm thời gian. Hãy chuẩn bị trước bữa ăn để đến khi dùng món tráng miệng thì nó đã sẵn sàng phục vụ.

Bài viết theo mashed

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...