Nuôi dạy con quá nghiêm khắc, Viên Vịnh Nghi cố gắng thay đổi khi nhận ra phương pháp dần phản tác dụng

| 625|cobekiquac_92
Chuyển hướng tập trung sang thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây, Viên Vịnh Nghi là gương mặt nổi tiếng trong các chương trình tạp kỹ nhờ tính cách thẳng thắn. Hoa hậu Hong Kong 1990 thừa nhận cô là một phụ huynh nghiêm khắc và con trai 15 tuổi Trương Mộ Đồng như thể "Không có mẹ" vì cô thường từ chối yêu cầu của cậu bé.

Gần đây, Viên Vịnh Nghi làm khách mời trong show về nuôi dạy con cái, Be With You 2. Khi giải quyết các tình huống liên quan đến Trương Mộ Đồng, nữ diễn viên 50 tuổi chia sẻ phương châm nuôi dạy con cái là "Liệu thằng bé có chết không?". Cô thường để con trai khóc khi còn nhỏ. Nếu con không chịu ăn, bà mẹ nổi tiếng cũng không dỗ dành quý tử mà để cậu bé đi ngủ với cái bụng đói thay vì chiều theo yêu cầu của con.

//static.kites.vn/upload//2021/48/1638689846.8ad3596b74f0eb52f941fd55fec1dc0c.png

Mặc dù nghiêm khắc, Viên Vịnh Nghi tin rằng cả hai tình huống đều không gây ra cái chết hoặc tổn hại nghiêm trọng cho con và sử dụng chúng để uốn nắn quý tử. Cô bày tỏ: “Bạn đã bao giờ nhìn thấy một đứa trẻ khóc đến chết chưa? Đến một lúc nào đấy, thằng bé cũng thấy mệt mỏi. Tôi theo dõi con và đảm bảo thằng bé không gặp bất kỳ nguy hiểm nào, nhưng tôi sẽ để nó khóc vì điều đó. Một khi nó khóc xong, chúng tôi có thể cùng thảo luận vấn đề”.

Viên Vịnh Nghi hồi tưởng lại một sự việc xảy ra khi Trương Mộ Đồng không chịu ăn: “Con không muốn ăn? Được, vậy thì không ăn. Bác sĩ nói con có thể đi suốt ba ngày mà không cần ăn trước khi chết đói đấy”.

Khi con trai ngã, Viên Vịnh Nghi sẽ không chạy đến để đỡ cậu bé đứng dậy. Thay vào đó, người đẹp khuyến khích con tự đứng lên.

//static.kites.vn/upload//2021/48/1638689911.3c7c85377a73304e59e6a8002806d509.jpg

Tuy nhiên, đã có lúc Viên Vịnh Nghi sợ hãi trước tai nạn ập đến với Trương Mộ Đồng. Một ngày nọ, hai mẹ con cô đang rượt đuổi nhau trong nhà thì cậu quý tử trong lúc nghịch ngợm vô tình đập đầu xuống bàn. “Tôi nghe thấy tiếng động lớn và không khỏi sợ hãi. Khi thằng bé đứng dậy, máu chảy dài trên mặt nó. Vết thương ấy rất lớn. Trong giây phút đó, tôi lo lắng đến mức bốc hỏa và ngay lập tức gọi cho bác sĩ. Vậy mà Mộ Đồng đã an ủi tôi và nói rằng thằng bé sẽ không chết vì chuyện này”.

Vì cha Viên Vịnh Nghi là một cảnh sát nên cô lớn lên trong môi trường vô cùng nghiêm khắc, có lẽ đó là lý do góp phần hình thành cách nuôi dạy con cái độc đoán của sao nữ. Khi Trương Mộ Đồng bước vào tuổi thiếu niên, cựu hoa hậu bắt đầu nhận thấy mối quan hệ của họ đang căng thẳng và con trai cũng ngày càng xa cách mình.

Với hy vọng cải thiện tình cảm với quý tử, Viên Vịnh Nghi đã tìm đến liệu pháp gia đình và nhận được lời khuyên rằng cô chính là nguồn gốc của vấn đề với cách nuôi dạy con này. Kể từ đó, cô bắt đầu học tập ông xã Trương Trí Lâm và nuôi dạy con theo cách thoải mái hơn.

Bài viết theo Jaynestars

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...