Park Eun Bin, “Mợ chảnh” vinh dự thắng Giải Daesang Hạng mục Truyền hình cùng dàn minh tinh gạo cội

| 831|cobekiquac_92
Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang, thành lập năm 1965, là một trong những lễ trao giải uy tín và danh giá nhất Kbiz được tổ chức hàng năm nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tựu nổi bật trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và sân khấu.

Một trong những giải thưởng quan trọng tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang là Giải Daesang Hạng mục Truyền hình được trao cho những cá nhân có thành tích xuất sắc và đóng góp nổi bật bao gồm diễn viên, nghệ sĩ giải trí, biên kịch, nhà sản xuất, đạo diễn, thậm chí chương trình truyền hình và các phim đã để lại dấu ấn khó phai trên màn ảnh nhỏ.

Dưới đây là 9 nữ diễn viên tài năng đã giành được giải thưởng danh giá này nhờ những tác phẩm truyền hình “để đời”.

Kim Young Ok
Kim Young Ok được mệnh danh là “Người bà quốc dân” khi thường đóng vai người bà hiền hậu trên màn ảnh, hiện là nữ diễn viên lớn tuổi nhất còn hoạt động trong làng phim Hàn. Bà làm nên lịch sử khi trở thành nữ diễn viên đầu tiên giành được Giải Daesang Hạng mục Truyền hình năm 1979 với vai diễn xuất sắc trong “I Sell Happiness”.


Jung Hye Sun
Cùng năm, Jung Hye Sun cũng vinh dự được xướng tên với tư cách người thắng Giải Daesang Hạng mục Truyền hình nhờ “I Sell Happiness”, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem khi khắc họa sự phức tạp của cảm xúc.


Kim Hye Ja
Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy, Kim Hye Ja giành được Giải Daesang Hạng mục Truyền hình nhờ các tác phẩm “I Sell Happiness” năm 1979, “Winter Mist” và “Sand Castle” năm 1989, “Sự phẫn nộ của người mẹ” năm 2009 và “Ánh mắt lấp lánh” năm 2019. Tài năng và cống hiến của Kim Hye Ja đã giúp bà trở thành một trong những minh tinh được kính trọng và nổi tiếng nhất ngành giải trí Hàn Quốc. Bà được xem như một biểu tượng khi là nữ diễn viên thắng Giải Daesang Hạng mục Truyền hình nhiều lần nhất ở Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang danh giá.


Kim Min Ja
Diễn xuất đặc biệt của Kim Min Ja trong “A Lonely Affair” mang về cho bà Giải Daesang Hạng mục Truyền hình vào năm 1980. Bộ phim đi sâu vào sự phức tạp của các mối quan hệ và thân phận con người.


Kim Hee Ae

Kim Hee Ae hai lần được vinh danh với Giải Daesang Hạng mục Truyền hình. Năm 1993, cô có chiến thắng đầu tiên nhờ diễn xuất đầy chiều sâu trong phim truyền hình “Sons and Daughters”. Sau vai diễn phức tạp này, Kim Hee Ae tiếp tục thắng giải Daesang danh giá nhờ “Tình yêu hoàn hảo” năm 2004 khi khắc họa một người phụ nữ có ý chí mạnh mẽ đấu tranh cho công lý và sự thật. Cô là nữ diễn viên nhiều lần giành giải Daesang Hạng mục Truyền hình nhất chỉ sau Kim Hye Ja.


Go Doo Shim
Vai diễn thuyết phục trong “Người tình của chồng tôi” mang về cho Go Doo Shim Giải Daesang Hạng mục Truyền hình năm 1993. Bà lột tả được sự phức tạp “muôn hình vạn trạng” của tình yêu, sự phản bội và lòng vị tha, để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Bà cũng được biết đến là nữ diễn viên giành được nhiều giải Daesang nhất trong sự nghiệp.


Go Hyun Jung
Vai diễn “để đời” của Go Hyun Jung phải kể đến đến vai Mishil trong phim cổ trang “Nữ hoàng Seon Deok” năm 2010. Nhân vật Mishil phức tạp, tham vọng đã thu hút người xem, đồng thời khẳng định tài năng nhập vai xuất sắc của Go Hyun Jung. Nhờ đó, cô trở thành người thắng Giải Daesang Hạng mục Truyền hình cùng năm.


Jun Ji Hyun
Trong “Vì sao đưa anh tới”, Jun Ji Hyun vào vai Cheon Song Yi, một minh tinh hàng đầu với tính cách phóng khoáng. Hào quang ngôi sao và diễn xuất ấn tượng khi thể hiện một “Mợ chảnh” ngổ ngáo, hài hước nhưng không kém phần duyên dáng đã giúp cô thắng Giải Daesang Hạng mục Truyền hình năm 2014.


Park Eun Bin
Trong “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”, Park Eun Bin thể hiện nhân vật Woo Young Woo, một luật sư nhiệt huyết và quyết đoán. Vai diễn Woo Young Woo ấn tượng, độc đáo giúp Park Eun Bin bật lên khả năng diễn xuất tài tình. Mới đây, tài năng và nỗ lực của ngôi sao 9x được công nhận với Giải Daesang Hạng mục Truyền hình năm 2023. Với năng lượng tươi mới và kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Park Eun Bin tiếp tục thu hút khán giả và khẳng định vị thế của một trong những tài năng triển vọng nhất truyền hình Hàn Quốc.



Bài viết theo AllKpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...