Phần 2 bộ truyện tranh "Tiểu Đầu Bếp Cung Đình" bị tố ăn cắp cảnh trong "Hoa Thiên Cốt"

| 3K|cobekiquac_92
Bộ truyện manga “Tiểu Đầu Bếp Cung Đình” được phát hành vào năm 1995,  sau đó được tác giả Ogawa Etsushi viết phần tiếp theo với vào năm 2017, chương mới nhất của phần 2 bị cư dân mạng tố bắt chước một cảnh trong drama “Hoa Thiên Cốt”, từ trang phục, tư thế và hoa văn trên kiếm đều gần giống hệt.

http://n.sinaimg.cn/ent/transform/47/w630h1817/20180921/naPa-hikxxna4720643.jpg

Cư dân mạng nghi ngờ “Tiểu Đầu Bếp Cung Đình” sao chép từ “Hoa Thiên Cốt”, đồng thời chỉ ra  rõ vấn đề, nữ chính trong hình để kiểu tóc bánh bao, tay phải vác một thanh kiếm trên vai, rất giống tư thế vác kiếm của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh trong một cảnh của “Hoa Thiên Cốt”. Điểm đáng nghi nhất là chi tiết hoa văn trên kiếm, góc độ và độ dài của kiếm gần như giống hệt, để chồng hai hình lên nhau so sánh thì mức độ trùng khớp cũng rất cao.

Rất nhiều người cho rằng đây không phải là trùng hợp: “kiếm và y phục đều y chang nhau”, “đích thực là sao chép mà”, “ăn cắp thật rồi”, “chắc chắn tác giả không ngờ là sẽ bị phát hiện”, “người phát hiện ra điểm này quả là có hỏa nhãn kim tinh”. Có điều, cũng có người đoán rằng có thể tác giả tìm kiếm hình trên mạng để tham khảo và không biết đây là cảnh trong một bộ phim.

Bộ truyện manga “Tiểu đầu bếp cung đình” được đăng tải liên tục từ năm 1995 đến năm 1999, sau đó cũng được làm thành phim hoạt hình và phát sóng trên nhiều quốc gia, đến nay vẫn còn là kinh điển trong lòng rất nhiều người. Tác giả Ogawa Etsushi bắt đầu viết phần tiếp theo từ ngày 17 tháng 11 năm 2017, hiện đã đăng đến chương 23.

Bạn nào yêu thích những ngôi sao Nhật Bản thì cùng thảo luận tại đây: https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1368

Bài viết theo Sina

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...