(Phỏng vấn) Phó quản lý nhà hàng Im Yoon Ah cùng cơn sốt “tta-tta-tta tta-tta” trong “Lối Thoát Trên Không”

| 1K|nhoc_way2008
YoonA - center của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD đứng trên đỉnh cao danh vọng hơn 10 năm qua - nay đã trở thành diễn viên Im Yoon Ah và mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả tại rạp chiếu phim trong mùa hè năm nay. Trước đó, cô đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng công chúng với hình tượng một cô gái có phần ngốc nghếch trong “Nhiệm Vụ Tối Mật”, qua đó cho thấy tiềm năng với thể loại phim hài. Đến mùa hè năm nay, cô lại hóa thân thành phó quản lý Eui Joo mang tinh thần trách nhiệm cao trong bộ phim “Lối Thoát Trên Không” lấy đề tài về một thảm họa đặc biệt là khủng bố khí ga. Cô vượt qua những nghịch cảnh một cách dũng cảm và mạnh mẽ. Chạy nhảy, leo trèo rồi bò trườn, Im Yoon Ah đã bỏ mặc cả cơ thể lẫn gương mặt nhem nhuốc nước mắt, nước mũi để dốc toàn bộ sức lực vào diễn xuất. Lời hô cầu cứu “tta-tta-tta tta-tta” của cô đã lôi kéo khán giả vào trong tác phẩm lần này.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565581988.16a73db69e903c4b1394a31a2edbbf87.jpg

Nhờ việc loại bỏ những tình tiết cảm động quen thuộc và gượng ép, có thể nói "Lối Thoát Trên Không" đã viết nên một hướng đi mới cho phim điện ảnh về đề tài thảm họa. Là người đảm nhận vai chính trong phim, bạn nghĩ nếu phim có phần tiếp theo, thảm họa gì sẽ được đưa vào phim? (cười)
- Lại có thảm họa nữa sao? (cười) Nếu như có phần tiếp theo, tôi sẽ rất hạnh phúc và sẵn sàng tham gia. Còn về thảm họa gì thì tôi xin nhường lại cho đạo diễn.

Với phim "Nhiệm Vụ Tối Mật" (2017), bạn đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi đảm nhận vai cô em gái vợ Min Young lắm lời và có phần ngốc nghếch. Đến bộ phim lần này, diễn xuất hài hước của bạn quả thật đã lên tay rất nhiều.
- Vì được mọi người yêu thích vai Min Young nên tôi đã rất muốn thể hiện hình tượng đó thêm một lần nữa và cuối cùng gặp được nhân vật Eui Joo. Cảm giác như đó chính là Min Young trong "Nhiệm Vụ Tối Mật" khi đi làm vậy. Khi xưa, cô ấy còn ngây thơ ngốc nghếch nhưng bây giờ đã là một nhân viên mang tinh thần trách nhiệm cao.

Có lẽ "Lối Thoát Trên Không" và Eui Joo chính là tác phẩm và nhân vật đánh dấu bước tiến của bạn trong vai trò diễn viên. Đây còn là tác phẩm điện ảnh đầu tiên bạn đóng chính, chắc hẳn áp lực về độ ăn khách của phim cũng không hề nhỏ?
- Tôi tò mò về việc những cảnh quay được thể hiện ra như thế nào hơn là quan tâm đến sự ăn khách. Ở phim trường tôi cũng kiểm tra lại nhưng dù sao thì đó vẫn chưa phải là bản hoàn thiện. Khi được xem bản hoàn thiện với những đoạn diễn xuất được hỗ trợ thêm CG, tôi cảm thấy rất tuyệt. Cá nhân tôi cảm thấy rất mãn nguyện khi được diễn một vai diễn mới trong một thể loại mình chưa từng thử qua. Tôi muốn tích lũy kinh nghiệm từng chút một như thế.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565581988.c8bfd7603d036233624211d996dab4f2.jpg

Quá trình casting của bạn diễn ra thế nào?
- Kịch bản được gửi đến công ty của tôi trước. Sau đó, theo lời của giám đốc Kang Hye Jung (Giám đốc đối ngoại của công ty sản xuất phim "Lối Thoát Trên Không") thì do vị ấy nhìn thấy hình tượng của tôi trong chương trình "Nhà Trọ Của Hyori" khác với hình tượng thường ngày nên đã mời tôi tham gia phim.

Phim thuộc đề tài thảm họa vốn không dễ thực hiện, vậy bạn có đắn đo điều gì không? Hỏi nhỏ là công ty bạn có tác động đến quyết định tham gia phim của bạn không?
- Công ty thường đi theo lựa chọn của tôi nên quyết định của tôi là quan trọng nhất. Phim cũng có thể không thành công nhưng bản thân mình không thể quyết định được chuyện đó. Tôi thuộc kiểu người không quá để tâm vào những rủi ro như thế. Không chỉ trong việc lựa chọn tác phẩm mà trong những hoạt động khác tôi cũng đều như vậy. Khi đã quyết định rồi thì thay vì lo lắng về sự thành bại của kết quả thì tôi ưu tiên việc mình có thể nhận được gì, nói cách khác là mình có thể trưởng thành thông qua việc đó hay không. Thành công là chuyện không ai có thể chắc chắn được, giả sử kết quả có đáng tiếc đi chăng nữa thì chắc chắn bản thân vẫn nhận được điều gì đó từ nó.

Bạn bị thu hút ở điểm nào của "Lối Thoát Trên Không"?
- Tôi đã nghĩ vì phim về thảm họa nên sẽ rất nặng nề và nghiêm túc, thế nhưng phim lại dung hòa được sự căng thẳng lẫn hài hước, sảng khoái nên tôi cảm thấy rất hứng thú. Ngoài ra, nhân vật Eui Joo lần này năng động hơn nhiều so với những vai diễn trước và tôi rất thích điều đó. Hình ảnh cô ấy vượt qua thảm họa bằng óc phán đoán nhanh nhạy của mình quả thật rất thu hút. Tôi đã nghĩ mình sẽ có thể thể hiện một hình ảnh mới mẻ hơn thông qua bộ phim. Ngoài ra, tôi cũng thích một điểm nữa là được vận dụng cơ thể nhiều.

Trong khoảng thời gian quay phim, bạn có sự thay đổi nào trong suy nghĩ về bộ phim hay nhân vật hay không?
- Chúng tôi mất khoảng 5 tháng quay phim và kết thúc quá trình đó từ 6-7 tháng trước. Trong thời gian đó, tôi hiểu rõ hơn về nhân vật Eui Joo. Ban đầu, tôi chỉ biết cô ấy thông qua những con chữ nhưng dần dần mọi thứ được cụ thể hóa. Nhất là khi xem lại bản phim hoàn chỉnh, tôi càng hiểu và đồng cảm với Eui Joo hơn nữa.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565581989.0f076190ceb1f5473cb03a78b23ccad8.jpg

Bạn hãy thử chọn một đoạn mà nhân vật Eui Joo được thể hiện rõ nhất.
- Ngay từ lúc mọi người trong nhà hàng Khu Vườn Trên Mây lánh nạn khi thảm họa xảy ra, tính cách của Eui Joo đã được thể hiện rất rõ. Cô ấy nghĩ đến người khác hơn cả bản thân, phán đoán tình hình nhanh chóng và đối phó một cách thông minh song đôi lúc lại lo lắng cho sự an nguy của chính mình... Chẳng phải điều đó thể hiện rất rõ bản tính con người hay sao? Tôi nghĩ ở phân đoạn đó, sức hút của nhân vật được bộc lộ rõ.

Bạn cũng đã thể hiện rất tốt câu thoại tỏ vẻ gay gắt "Tôi chính là phó quản lý của Khu Vườn Trên Mây đấy!".
- Gay gắt như vậy sao ạ? (cười) Tôi nghĩ đó là sức hút của bộ phim, đồng thời cũng là câu thoại thể hiện rõ nhân vật Eui Joo. Cảm giác như bản thân chúng ta chính là anh hùng của mình. Ý tôi chính là sự tập trung và nỗ lực để khắc phục khó khăn. Tôi đã nhập tâm suy nghĩ thử nếu đó là mình thì sẽ như thế nào và diễn theo như thế.

Nếu là bạn, bạn sẽ hành động như thế nào?
- Ừm... Eui Joo dũng cảm hơn tôi nhiều. Nếu là tôi chắc chỉ có thể suy nghĩ còn cô ấy thì dám hiện thực hóa suy nghĩ. Ở khía cạnh đó, cô ấy sở hữu nhiều điểm mà tôi muốn được giống như thế.

Bạn chưa từng trải qua cuộc sống đi làm thuê, vậy khi diễn vai Eui Joo, bạn đã tham khảo, tìm hiểu những điều gì?
- Tôi gặp những người bạn không phải nghệ sĩ và nghe họ kể về cuộc sống của mình, như thế thì góc nhìn của tôi cũng được mở rộng hơn. Dù không được trải nghiệm trực tiếp thì tôi trải nghiệm gián tiếp. Một số chuyện tôi có thể đồng cảm được, cũng có một số chuyện mới mẻ mà bản thân tôi chưa từng nghĩ đến. Dù chưa từng đi làm thuê nhưng hoạt động trong ngành giải trí suốt thời gian qua, tôi cũng đã thực hiện phần việc của mình một cách có trách nhiệm nên việc thấu hiểu cảm xúc của Eui Joo cũng không quá khó khăn.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565581989.48a3886befb6ea31f0749ef900d67279.jpg

Chắc hẳn bạn cũng phải chuẩn bị nhiều về khía cạnh thể lực như leo vách đá?
- Khoảng 2-3 tháng trước khi phim bấm máy, tôi đã bắt đầu tập leo núi, tôi và anh Jung Suk còn được huấn luyện bởi vận động viên Kim Ja Bi. Chúng tôi đã luyện tập trước những cảnh leo trèo trên tòa nhà ở trường chuyên dạy cảnh hành động, riêng tôi còn chăm chỉ tập thể dục với cường độ cao hơn trước ngay khi nhận được kịch bản nhằm tăng cường thể lực cho mình. Có nhiều cảnh tôi phải tự tưởng tượng ra thảm họa để diễn xuất, may mắn là phim trường cũng được xây cao tạo cảm giác thật hơn khi diễn, nhờ vậy tôi đã có thể tập trung diễn xuất.

Khi chính thức quay phim, bạn có thấy vất vả không? Có tin đồn bạn còn rơi cả nước mắt, chuyện đó có thật không? (cười)
- Dù sao thì tôi cũng đã phải sử dụng cơ thể nhiều, phải liên tục quay phim trong trạng thái cơ bắp bị co rút nên càng vất vả hơn. Đặc biệt, tôi phải chạy rất nhiều... Có lúc tôi muốn diễn lại một lần nữa nhưng tình trạng cơ thể không cho phép nên cảm thấy rất đáng tiếc. Đa số các cảnh quay chạy trên sân thượng, chúng tôi đã thật sự quay ở sân thượng chứ không phải phim trường. Đến nỗi tôi cảm thấy như mình đã đi qua hết tất cả sân thượng ở Hàn Quốc rồi ấy! (cười) Mỗi đêm tôi đều chạy trên sân thượng, dù sân thượng rõ ràng ở những nơi khác nhưng mà cảm giác thì vẫn y như nhau.

Ồ, là sân thượng thật sao? Tôi cứ nghĩ là phim trường không đấy. Nhưng mà Eui Joo chạy rất giỏi, vậy còn khả năng chạy của bạn thì sao?
- Ừm, tôi không nghĩ mình thuộc tuýp người không chạy được nhưng sau khi quay phim này, tôi thấy mình chạy tốt hơn nhiều so với tưởng tượng. Nhưng có một điều chắc chắn là tôi thuộc dạng chạy cự ly ngắn thôi. Chạy lâu thật sự rất mệt.

Khi Eui Joo và Yong Nam (Jo Jung Suk đóng) xuất hiện với bộ dạng mặc trên người những túi đựng rác, cá nhân tôi đã cười rất nhiều. Bạn cảm thấy thế nào khi mặc chúng?
- Mặc trên người túi đựng rác thì gió không luồn vào được nên mồ hôi cứ dính nhớp nháp cả người. May là phim quay vào mùa đông nên chúng cũng có tác dụng giữ ấm nhưng ngược lại khi mồ hôi khô lại thì lại cảm thấy lạnh hơn. Một điều nữa là đi vệ sinh rất bất tiện. Bởi vì phải gỡ ra hết rồi sau đó mặc lại.

Chắc hẳn các khán giả của "Lối Thoát Trên Không" sẽ không thể quên được động tác kêu cứu cùng câu khẩu hiệu "tta-tta-tta tta-tta". Phân cảnh đó thu hút một cách lạ lùng, bạn là người đã dẫn đầu chỉ huy tất cả mọi người. (cười)
- Đó là mã Morse. Tôi nghe nói trong thực tế, người ta cũng sử dụng đèn pin hoặc ánh sáng để gửi thông điệp cầu cứu. Tôi vẫn nhớ trong lúc quay phim, mọi người lệch nhịp với nhau nên quay rất vất vả. Do trong phân cảnh đó, Eui Joo thực hiện động tác ở phía trước và mọi người làm theo nên tôi rất áp lực về việc NG (quay hỏng). Cảm giác như tôi là giáo viên ở trường học vậy.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565581990.af4595d3af97656b3d568844f097f905.jpg

Có vẻ bạn đã thể hiện toàn bộ khả năng của mình cùng với sự hỗ trợ của nam diễn viên Jo Jung Suk đóng cặp với bạn trong vai Yong Nam. Nhờ đó mà sự phối hợp của hai người trông rất tuyệt, thực tế thì thế nào?
- Một trong những yếu tố khiến tôi quyết định tham gia phim chính là anh Jung Suk. Chẳng phải anh ấy quá hợp vai Yong Nam hay sao? Từ lúc đọc kịch bản, tôi đã tưởng tượng ra anh ấy và hình ảnh của anh ấy cứ tự động hiện ra. Khi biết tôi đóng phim chung với anh Jung Suk, mọi người xung quanh còn tỏ vẻ ganh tỵ với tôi và sau khi gặp anh ấy, tôi đã hiểu lý do tại sao. Tôi được anh ấy giúp đỡ rất nhiều cả lúc quay lẫn không quay phim. Tính cách anh ấy rất tốt, còn thoải mái bắt chuyện với tôi trước, hơn hết kiểu hài hước của anh ấy rất giống tôi! Nhờ vậy mà chúng tôi phối hợp với nhau trong những phân đoạn hài hước rất dễ dàng. Ngoài ra, mỗi khi leo lên, chạy xuống các tòa nhà, anh ấy còn quan tâm đến tôi trước. Tôi nghĩ nhờ có Yong Nam mà Eui Joo mới có thể trở nên nổi bật như vậy.

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Lee Sang Geun, bạn cảm thấy đạo diễn thế nào khi hợp tác cùng nhau trong tác phẩm lần này?
- Ừm... Một con người giống như cầu vồng chăng? Phim của chúng tôi thật sự giống y như đạo diễn. Không phải trong phim có một nhân vật nào giống đạo diễn mà là anh ấy mang trong mình nhiều cảm xúc đa dạng của các thể loại tình cảm, hành động, thảm họa, hài hước,... Khi phải quay lại cảnh phim nào đó, đạo diễn vừa xin lỗi vừa lên tiếng nhờ vả mọi người. Dù là một người hay ngượng ngùng như thế nhưng cũng có lúc anh ấy thể hiện ra năng lực xuất chúng của mình.

Thể loại hay nhân vật mà bạn muốn thử sức trong tương lai là gì?
- Tôi muốn phát triển khả năng diễn xuất của mình thông qua nhiều vai diễn đa dạng. Tôi nghĩ nếu chăm chỉ tham gia các tác phẩm và tích lũy kinh nghiệm, chắc chắc tôi sẽ dần dần thể hiện được nhiều nhân vật hơn.

Hỏi nhỏ một chút là bạn chưa tham gia nhiều vai đa dạng hay là chưa thể làm được chuyện đó? (cười)
- Thật ra là cả hai nhưng may là dạo gần đây có nhiều kịch bản được gửi đến tôi hơn so với trước đây. Sau này chắc là sẽ có nhiều hơn nữa chăng? (cười)

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565581990.03e4f5295aac1f7350afd3083c5007dc.jpg

Bạn có thể chia sẻ một chút về tác phẩm mới và kế hoạch hoạt động sắp tới được không?
- Về tác phẩm mới thì tôi đang xem xét cả phim điện ảnh lẫn truyền hình nhưng vẫn chưa có gì được quyết định. Còn về việc phát hành album thì tôi vẫn thường xuyên bàn bạc với các thành viên SNSD.

Câu hỏi cuối cùng, bạn thường làm gì khi có thời gian rảnh, ví dụ như một sở thích đơn giản nào đó?
- Tôi thích nấu ăn và cũng hay nấu ăn. Càng tốn nhiều thời gian thì thành quả càng tuyệt nên tôi có cảm giác như mình đạt được thành tựu lớn lao. Tôi cũng thích xem các chương trình về nấu ăn. Từ nhỏ, tôi đã rất quan tâm đến nấu ăn nhưng không có cơ hội thử nấu nhiều. Vậy nên khi có thời gian rảnh, tôi sẽ đi mua nguyên liệu, đi tìm công thức rồi thử làm món này món kia.

Bài viết theo Movist

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...