Rihanna xuống đường diễu hành ủng hộ chống phân biệt chủng tộc với người châu Á

| 676|Nh0kBj
Rihanna vừa mới xuống đường diễu hành phong trào #StopAsianHate trên đường phố New York cùng với quản lý gốc Việt của cô - Tina Truong.

Ca sĩ kiêm doanh nhân Rihanna cho biết cô rất thương tiếc cho cộng đồng châu Á trong vụ xả súng và nói rằng vụ việc ở Atlanta không phải là một vụ việc cá biệt:

"Những gì đã xảy ra ngày hôm qua ở Atlanta thật tàn bạo, bi thảm và chắc chắn không phải là một sự cố cá biệt dưới bất kỳ hình thức nào. Sự căm ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương đã lan tràn và thật đáng kinh tởm! Tôi cực kỳ đau lòng đối với cộng đồng châu Á và trái tim của tôi sẽ hướng tới những người thân yêu và gia đình họ. Sự thù ghét phải cần phải dừng lại ngay lúc này."
//static.kites.vn/upload//2021/14/1617671566.63c95379a1ac2e43d40cd6e8676bff49.jpg

Trong bối cảnh gia tăng tội ác căm thù đối với người Mỹ gốc Á, Rihanna đã thể hiện tình đoàn kết bằng cách tham dự cuộc tuần hành Ngăn chặn sự căm thù của người châu Á ở thành phố New York vào Chủ nhật vừa qua.

Ngôi sao nhạc pop đã cùng với trợ lý lâu năm Tina Trương của cô, người đã ghi lại những khoảnh khắc của cuộc biểu tình qua Instagram. Trước khi ra đường, Rihanna đăng cảnh cô chuẩn bị làm một tấm áp phích màu xanh neon có nội dung “Hate = Racism Against God!” Trong khi nhảy múa và hòa mình với những người đồng hành trong cuộc diễu hành, cô ấy để lộ mặt còn lại của tấm áp phích, được tô điểm bằng “#StopAsianHate” màu hồng.


Người sáng lập nhãn hàng Fenty hầu như không bị phát hiện trong chiếc áo hoodie xám, áo khoác da bomber cổ điển và quần da kết hợp với mũ bóng chày đen, khẩu trang và kính râm. Tuy nhiên, tại một thời điểm, một người biểu tình đã đề nghị gắn thẻ tên cô lên Instagram của mình. Cô tiếp tục gõ tên tài khoản vào điện thoại của anh chàng, để lộ danh tính của cô. "Đó là bạn?!" anh hỏi với vẻ hoài nghi.
//static.kites.vn/upload//2021/14/1617671654.e11910fab48e1dd97551640b7e1e2f09.jpg

Các báo cáo về bạo lực chống lại người Mỹ gốc Á đã gia tăng trong năm qua, một phần là hậu quả về virus coronavirus và sự phân biệt chủng tộc của Donald Trump. Từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021, tổ chức xã hội phi lợi nhuận Stop AAPI Hate đã nhận được gần 3.800 báo cáo về nạn phân biệt đối xử và bạo lực chống người châu Á, 68% trong số đó liên quan đến phụ nữ Mỹ gốc Á. Cuộc biểu tình hôm Chủ nhật diễn ra sau nhiều tháng tấn công dữ dội vào người Mỹ gốc Á cao tuổi, nhiều vụ trong số đó đã được ghi lại trên máy ảnh và lan truyền mạnh mẽ.

Đây không phải là lần đầu tiên Rihanna lên tiếng phản đối sự căm ghét của người châu Á. Sau vụ nổ súng ở spa Atlanta, nơi tám người, sáu trong số đó là phụ nữ châu Á, bị sát hại, nữ ca sĩ đã đưa lên Instagram. “Những gì xảy ra ngày hôm qua ở Atlanta thật tàn bạo, bi thảm và chắc chắn không phải là một sự cố cá biệt bằng bất kỳ hình thức nào,” cô viết. “Sự căm ghét AAPI đã lan tràn và thật kinh tởm! Tôi rất đau lòng đối với cộng đồng Châu Á và trái tim của tôi đồng cảm với những người thân yêu của những người chúng ta đã mất ngày hôm qua. Sự ghét bỏ phải dừng lại. #ProtectAAPILives. ”

Theo News York Times
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...