Rộ tin Đổng Tuyền và Cao Vân Tường ly hôn bằng hình thức "ly hôn miệng" khá mới mẻ

| 1K|cobekiquac_92
Ngày 15 tháng 7, truyền thông đưa tin Đổng TuyềnCao Vân Tường đã ly hôn vào tháng 5 năm nay, cách thức ly hôn khá mới mẻ, Cao Vân Tường không đích thân có mặt mà thông báo ly hôn miệng thông qua video call từ Úc. Sina đã liên hệ với nhân viên của hai người để chứng thực nhưng cả hai bên đều chưa phản hồi.

//static.kites.vn/upload//2019/29/1563184493.495ae4fe536ea88ce00f2916ab8e87df.png


Sina đã gọi điện cho bên thứ ba là luật sư Châu Hạo của văn phòng luật sư Vĩ Hoành ở Bắc Kinh, đối phương cho biết, thông thường ly hôn bắt buộc phải có mặt của đương sự hai bên, hình thức “ly hôn miệng” mà truyền thông đưa tin thực tế rất ít khi xảy ra.

Dưới đây là lời giải thích của luật sư Châu Hạo:

Ly hôn thông thường cần phải có sự tham gia của hai bên.

Thỏa thuận ly hôn thông thường yêu cầu hai bên đích thân đến cơ quan đăng ký kết hôn cùng nhau đưa ra yêu cầu ly hôn. Tự do kết hôn và ly hôn là nguyên tắc cơ bản của luật hôn nhân, hai bên cùng nhau có mặt để thỏa thuận ly hôn là một trong những điều kiện để xác nhận hai bên tự nguyện ly hôn, thông thường yêu cầu hai bên phải đích thân đến cơ quan đăng ký kết hôn nộp đơn và nói rõ lý do.

Về tố tụng ly hôn, vì ly hôn liên quan đến việc xóa bỏ quan hệ thân phận, thông thường cũng bắt buộc hai bên phải có mặt. Nhưng nếu có lý do chính đáng thì cho phép đương sự có thể không đến nơi làm thủ tục. Thực tế, thường gặp tình huống ly hôn một bên đang ngồi tù, tòa án sẽ đến trại giam mở phiên tòa, hỏi những vấn đề về việc ly hôn, nhưng cũng có trường hợp bên bị giam giữ đã mời luật sư, tòa án có thể xác nhận đương sự thật lòng muốn ly hôn thì có thể đưa ra phán quyết hoặc hòa giải ly hôn.

Hình thức ly hôn miệng mà truyền thông đưa tin thực tế rất ít khi xảy ra, dù là thỏa thuận ly hôn hay là tố tụng ly hôn, nếu có thể xác nhận hai bên đều thật lòng muốn ly hôn thì cũng không phải là không có khả năng.


Bài viết theo Sina

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...