Robert Downey Jr từng từ chối vai bác sĩ Doom trong "Bộ Tứ Siêu Đẳng" vì tìm được chân ái với "Iron Man"

| 259|sis_wanabe
Theo một báo cáo mới đây cho biết, sự nghiệp của Robert Downey Jr tại Marvel có thể đã rẽ hướng khác nếu anh vào vai Bác sĩ Doom trong "Bộ Tứ Siêu Đẳng", và vai diễn đó sẽ là dấu chấm hết cho con đường hồi sinh sự nghiệp của anh. Robert Downey Jr hiện là một trong những diễn viên nổi tiếng và được kính trọng nhất trong làng giải trí, nhưng con đường thành công của anh không hề dễ dàng chút nào. Những cuộc đấu tranh cá nhân đã cản trở sự nghiệp diễn xuất của Robert vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, nhưng nam diễn viên đã có cơ hội vực dậy khi được chọn vào vai Tony Stark trong "Iron Man" của Jon Favreau, bộ phim khởi đầu cho Vũ trụ điện ảnh Marvel.

//static.kites.vn/upload//2021/42/1635093185.82493fbc46259e1dde630b4b04176f0a.jpg

"Iron Man" đạt được thành công vang dội với doanh thu phòng vé ấn tượng cũng như đánh giá tích cực từ giới phê bình, với hầu hết lời khen ngợi đều dành cho tài năng diễn xuất của Robert trong vai siêu anh hùng "Người Sắt" và là bộ phim giúp MCU mở ra hướng phát triển mạnh mẽ hơn. Robert Downey Jr đã thể hiện vai diễn Tony Stark trong hai phần phim "Iron Man", bốn phim Avengers, và xuất hiện trong "Người Khổng Lồ Xanh Phi Thường" và "Người Nhện: Trở Về Nhà". Vai diễn của anh đã kết thúc trong "Avengers: Hồi Kết", Tony đã hy sinh bản thân để cứu thế giới khỏi siêu ác nhân Thanos và quân đội của hắn, đưa hành trình từ một tỷ phú tự ái và thiên tài của anh trở thành một anh hùng thực sự đến một kết thúc mỹ mãn.

//static.kites.vn/upload//2021/42/1635093178.c942de9592e604e138dcacd968a2bd8e.jpg

Diễn xuất của Robert Downey Jr trong vai Tony Stark đã được khen ngợi kể từ khi tham gia "Iron Man" và đông đảo khán giả cũng nhận định rằng vai diễn này sinh ra là dành cho anh. Nhưng ít ai biết, Tony Stark không phải là vai diễn Marvel duy nhất mà Robert Downey Jr nhận được lời mời, trong cùng thời điểm anh còn được mời tham gia các dự án bom tấn khác như "Bộ Tứ Siêu Đẳng", cũng như X-Men và một số nhân vật khác. Năm 2005, "Bộ Tứ Siêu Đẳng" ra mắt màn ảnh rộng với sự tham gia của Ioan Gruffudd trong vai Reed Richards, Jessica Alba trong vai Sue Storm, Chris Evans trong vai Johnny Storm và Michael Chiklis trong vai Ben Grimm, với Julian McMahon đóng vai phản diện Victor Von Doom. Mặc dù đạt được thành công về mặt thương mại nhưng bộ phim lại không nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn. Vào thời điểm phát hành "Bộ Tứ Siêu Đẳng", sự nghiệp của Robert Downey Jr đang bắt đầu gây được tiếng vang với các vai diễn trong các bộ phim như "Oan Hồn" và "Nụ Hôn Và Họng Súng", và thậm chí các chuyên gia còn cho rằng tài năng của Robert cũng không thể cứu "Bộ Tứ Siêu Đẳng" nếu anh được chọn vào vai Doctor Doom.


//static.kites.vn/upload//2021/42/1635093288.547aa5d809e83c7489ba6c3110635b91.jpg

"Bộ Tứ Siêu Đẳng" không được đánh giá cao bởi phần nội dung hời hợt, các nhà phê bình cho rằng bộ phim dựa trên nhân vật nhiều hơn là nội dung chính, điều đó đã làm cho bộ phim không thể truyền tải được nội dung hấp dẫn. Đúng như dự đoán, phần tiếp theo của "Bộ Tứ Siêu Đẳng" đã thất bại ê chề, và trong khi sự nghiệp của RDJ bắt đầu khởi sắc vào thời điểm đó, một thất bại lớn như thế sẽ gây bất lợi cho sự nghiệp của anh và có thể là một trở ngại trong nhận được những vai diễn lớn hơn, chẳng hạn như Paul Avery trong "Sát Nhân Huyền Thoại" và Tony Stark trong MCU. "Iron Man" là dự án củng cố sự trở lại của Robert và đưa anh trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất trong ngành, và nếu thời điểm đó anh đóng vai Doctor Doom thì có thể sẽ không thẻ vào vai Tony Stark và MCU sẽ rất khác so với bây giờ . Và trong khi "Bộ Tứ Siêu Đẳng" thất bại, sự thành công của "Iron Man" và MCU không chỉ thúc đẩy sự nghiệp của Robert Downey Jr mà còn mở ra cho "Bộ Tứ Siêu Đẳng" có cơ hội mới để trở thành một phần của vũ trụ kết nối này.

Bài viết theo Screenrant

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...