Sau khi chia tay, chúng ta nhận ra điều gì?

| 419|cobekiquac_92
1. Đừng đánh giá quá cao vị trí của bạn trong lòng của người ta.

2. Đã hơn hai năm qua, chúng tôi không chia tay, lúc mới yêu đương tôi là cuộc tình thứ 3 của anh, còn anh chính là tình đầu của tôi, hiện tại chúng tôi là cuộc tình cuối cùng của nhau. Yêu đương khiến tôi hiểu ra rằng, có một người luôn thương mình, yêu mình thật sự rất tuyệt vời. Những gì tôi làm được, anh đều cũng làm được; những điều tôi không làm được, anh vẫn làm được cho tôi. Nếu đã yêu ai rồi, bạn sẽ trở nên vô cùng vị tha, nếm được vị ngọt ngào của tình yêu, cùng nhau lên kế hoạch cho tương lai sau này, và cùng nhau phấn đấu vì điều đó.

Khi yêu, chúng ta sẽ không tránh khỏi việc đôi khi giận hờn vô cớ, nhưng các cô gái của tôi à, đừng nóng giận vô cớ như thế, nóng giận không tốt cho nhan sắc đâu. Nếu anh ấy có vô tình khiến bạn tức giận, bạn liền tức giận đùng đùng hoặc là coi thường, phớt lờ anh ấy; anh ấy sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhưng đừng quá phụ thuộc vào bạn trai, nếu gặp khó khăn bạn có quyền nhờ anh ấy giúp đỡ, nhưng đầu tiên bạn phải tự mình xoay sở trước đã. Đừng để đến lúc hai người chia tay, bạn lại chẳng tự mình làm được việc gì. Anh ấy cũng có việc bận của riêng mình, bạn cũng nên vậy nhé. Đừng tùy tiện nói lời chia tay, điều ấy sẽ làm tổn thương người ta đấy, rõ ràng hai người yêu nhau, tại sao lại làm tổn thương nhau như thế? Tôi cũng từng nói lời chia tay, và khóc rất nhiều lúc ấy. Hầu hết các cô gái điều rất hay nghĩ rằng: “Anh phớt lờ em, anh không đi cùng em, anh không tặng quà cho em, thì em sẽ chia tay anh”, nói thật đi, phải không các cô gái? Hai người đều phải cùng cố gắng trong mối quan hệ, bạn rất khó tìm được một người có chung tính cách, nhưng chúng ta vẫn có thể lấp đầy khuyết điểm cho nhau mà, phải không? Không có gì mà nói chuyện trực tiếp không thể giải quyết được, nếu bạn không giải quyết được, bạn có vấn đề trong việc nói chuyện với họ rồi. Nếu vậy, bạn thử mua quyển sách “Giao tiếp không bạo lực” thử đọc xem sao?

//static.kites.vn/upload//2021/13/1616983937.b6f3415aa8fdcc4228cce099f390b61c.jpg

3. Tớ vô tình đọc được những đoạn chụp màn hình tin nhắn khi đang dọn dẹp đống ảnh của mình

Đây là tình đầu của tớ…

//static.kites.vn/upload//2021/13/1616984479.3106e4f04b3b92e4f7623acd64b999f8.jpg


Còn bây giờ thì

//static.kites.vn/upload//2021/13/1616983938.e006e60d7fb826d54a4d4977a992eb16.jpg

Mọi người trong chúng mình đều thay đổi. Ngày trước mình từng nghĩ rằng gặp được anh là điều may mắn nhất trên đời, và lúc ấy mình đoán anh cũng nghĩ như vậy. Nhưng hiện giờ xem ra anh ấy thực sự không nghĩ vậy. Hiện tại anh ấy đã chủ động buông tay mình rồi.

4. Đừng tin tưởng vào người ấy quá nhiều.

5. Không còn yêu bạn chính là không còn yêu bạn, nên bạn làm gì cũng vô ích thôi (tất nhiên là chúng ta đừng đề cập đến việc khóc bù lu bù loa lên, rồi cắt tay các kiểu nhé). Nếu người ta yêu bạn, thì người ấy sẽ thật lòng quan tâm bạn. Nếu bạn không làm điều gì thái quá, người ấy sẽ vì bạn mà làm tất cả.

6. Lúc mới yêu, tôi còn nghĩ tôi không thể rời xa anh, không thể chịu đựng được một ngày mà sống thiếu anh, thậm chí không dám tưởng tượng sẽ có ngày anh đem tất cả những điều tốt đẹp đó chuyển sang một người con gái khác. Nhưng sau tất cả các lý do, cuối cùng chúng tôi vẫn chia tay. Tôi của hiện tại mặc dù rất cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ nhưng vẫn có chút hối hận rằng: Giá mình chia tay sớm hơn thì hạnh phúc cũng sẽ đến sớm hơn với mình.


7. Đừng chỉ rung động trước người con trai chỉ nói những lời yêu bạn. Hãy nhớ rằng đừng bao giờ dựa dẫm vào đàn ông, vì khi anh ta yêu bạn, bạn chính là cô công chúa, nhưng khi chia tay rồi, bạn chẳng là gì trong mắt anh ta cả. Con gái phải kiên trì, mạnh mẽ, xuất sắc và nổi bật trước đám đông thì mới có thể nhìn thấy nhiều người đàn ông ưu tú xung quanh mình.

8. Sau vài cuộc tình, tôi nhận ra rằng:

Một, Tình yêu là chuyện của người hai người, đừng hy vọng người người cuộc có thể giúp bạn xử lý vấn đề.

Hai, có thể chân thành, nhưng đừng mù quáng.

Ba, Cho đi một cách mù quáng không giúp bạn nhận được tình yêu đích thực, nhưng nhất định khiến bạn trở thành người bị chịu thiệt thòi.

Bốn, đừng hy vọng vào đối phương quá nhiều, bạn là người bình thường, người ta cũng vậy.

Năm, trong cuộc đời, chúng ta gặp nhiều sự thất bại và mất mát, thế nên khi chia tay bạn cũng đừng nghĩ quá nhiều, ngày trước tình yêu ấy đến tự nhiên như thế nào, thì giờ hãy để nó đi tự nhiên như thế.

Sáu, tình yêu không phải là điều tất yếu trong cuộc sống, nhưng có nó thì cuộc sống sẽ trở nên thi vị hơn.

Bảy, tình yêu không phải là trách nhiệm, mà là hai người đồng cảm, bảo vệ lẫn nhau.

Bài viết theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...