Sau thành công vang dội của Shang-Chi, Disney quyết định tung bom tấn "Chủng Tộc Bất Tử" ra rạp

| 514|sis_wanabe
Mới đây, truyền thông nước ngoài đưa tin, Disney dự kiến gấp rút cho bom tấn "Chủng Tộc Bất Tử" ra rạp sau thành công vang dội của người tiền nhiệm "Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân". Kỷ lục phòng vé mà shang chi đạt được là tín hiệu đáng mừng, cho thấy khán giả sẵn sàng quay lại rạp sau thời gian ảnh hường vì dịch bệnh.

Mặc dù vẫn còn một số e ngại vè việc "Chủng Tộc Bất Tử" có thể trở thành nạn nhân tiếp theo của việc phát hành song song tại rạp và trên ứng dụng trực tuyến Disney +,  tương tự như "Góa Phụ Đen". Tuy nhiên, dựa vào thành công của "Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân", không có gì ngạc nhiên khi Disney đưa quyết định này. Bom tấn mới nhất của Marvel được ấn định ngày phát hành vào ngày 5 tháng 11 trong vòng 45 ngày, có khả năng "Chủng Tộc Bất Tử" sẽ không ra mắt Disney + cho đến tháng 1 năm 2022.

//static.kites.vn/upload//2021/37/1631708444.47a6968b416e06327896ff3de4bd5cce.jpg

"Shang-Chi" và "Chủng Tộc Bất Tử" đều được Chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige công bố tại SDCC 2019. Cả hai bộ phim đều giới thiệu về những siêu anh hùng hoàn toàn mới vào Giai đoạn 4 của MCU, giải thích về nguồn gốc của thế hệ tân binh Avenger mới nhất. "Shang-Chi" đứng đầu trong danh sách là phần thứ sáu và phần thứ hai của Giai đoạn 4, giới thiệu về siêu anh hùng Châu Á đầu tiên và những người bạn đồng hành của anh khi họ chiến đấu để cứu lấy vương quốc huyền bí của Ta Lo, quê hương của Shang-Chi. "Chủng Tộc Bất Tử" được mong đợi từ lâu tiết lộ bí mật về một chủng tộc gồm những người bảo vệ bất tử vào MCU. Sau các sự kiện của "Avengers: Hồi Kết", "Chủng Tộc Bất Tử"được kêu gọi xuất hiện sau khi ẩn náu hàng nghìn năm để bảo vệ Trái đất khỏi Deviants, một chủng tộc hình người bị đột biến.

//static.kites.vn/upload//2021/37/1631708444.2f84f76e9aa07fcfa9fef22d8a28f0c0.jpg

Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại không nhỏ về doanh thu phòng vé khi hoàng loạt rạp chiếu trên toàn quốc phải đóng cửa, và nhiều công ty sản xuất buộc phải dời ngày phát hành từ ngày này qua ngày khác hoặc chọn phương án cho phát hành cùng lúc tại các rạp phim và trên ứng dụng trực tuyến. Mặc dù động thái này đã gây ra một số tranh cãi - đặc biệt là với vụ kiện ồn ào của Scarlett Johansson cho "Góa Phụ Đen" - nhưng nó cho phép khán giả thưởng thức các bộ phim mới phát hành một cách an toàn và có thể kiếm được một khoản thu nhất định. Với những khó khăn mà nền công nghiệp điện ảnh đang phải đối mặt trước diễn biến căng thẳng của COVID-19, quyết định phát hành độc quyền các bom tấn ở rạp là một quyết định có thể khiến các công ty sản xuất thiệt hại hàng triệu USD. Tuy nhiên, với mức doanh thu phòng vé đạt hơn 90 triệu USD của "Shang-Chi" trong những ngày cuối tuần "ảm đạm" của Ngày Lễ Lao Động chứng tỏ khán giả đã sẵn sàng quay trở lại rạp.

//static.kites.vn/upload//2021/37/1631708444.3caa7f0cad5af1a42d2fe9e718fb4256.jpg

Thành công của "Shang-Chi" cũng chứng tỏ khán giả đã cảm thấy hào hứng và chú ý đến những diễn viên đa dạng về chủng tộc hơn. "Shang-Chi" là một cột mốc quan trọng đối với đại diện châu Á trên các phương tiện truyền thông. Tương tự như tác động của "Chiến Binh Báo Đen" khi phát hành vào năm 2018, bộ phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel là một bước tiến lớn đối với đại diện châu Á tại Hollywood. Các diễn viên châu Á và câu chuyện của họ từ lâu đã phải chịu đựng sự phân biệt đối xử khi làm việc ở Hollywood, tràn ngập những định kiến và khuôn mẫu bất lợi. Với dàn diễn viên chủ yếu là người Đông Á, nhiều truyền thuyết Trung Quốc và văn hóa Mỹ gốc Á, "Shang-Chi" đã mang về thành công cùng sự hãnh diện cho đại diện châu Á tại Hollywood. Thành công của bộ phim chứng tỏ rằng khán giả đã sẵn sàng - và khao khát - những câu chuyện đa dạng hơn. Với dàn diễn viên đa dạng từ nhiều quốc gia, "Chủng Tộc Bất Tử" cũng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều đối tượng khán giả.

Bài viết theo Screenrant

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...