Scandal nhân cách gây tranh cãi của Kim Seon Ho: rốt cuộc ai là người cuối cùng hưởng lợi?

| 881|lebogia
Cuộc chiến tìm kiếm nhân cách thực sự của những người nổi tiếng gần đây đã chuyển sang một giai đoạn mới.

Một trường hợp tiêu biểu là cuộc chiến để xác minh nhân cách của nam diễn viên Kim Seon Ho, người đã trở thành ngôi sao sau thành công của bộ phim truyền hình “Điệu Cha Cha Cha Làng Biển” đài tvN. Sau khi bị tố ép bạn gái cũ phá thai, Kim Seon Ho đã chính thức xin lỗi và rút tên khỏi chương trình giải trí “2 Days 1 Night” của đài KBS2 và một số bộ phim đã lên lịch. Ngoài ra, các quảng cáo của anh cũng lần lượt bị hủy bỏ.

//static.kites.vn/upload//2021/46/1636973582.9f74190f50273adf01d056bd491259f4.jpg

Sau đó, người yêu cũ của Kim Seon Ho tiết lộ rằng giữa họ đã giải quyết mọi chuyện và "có sự hiểu lầm". Tuy nhiên, một trang truyền thông giải trí nổi tiếng đã tiết lộ những đoạn hội thoại giữa Kim Seon Ho và bạn gái cũ để chứng minh rằng những lời nói của cô là không đúng sự thật. Vì vậy, cư dân mạng bắt đầu dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về scandal của Kim Seon Ho, người cũng nhận nhiều chỉ trích gay gắt vì tính cách hai mặt bộc lộ trong tiết lộ của người yêu cũ. Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ Kim Seon Ho trong khi đó không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng đối với nhân cách của nam diễn viên.

Khi nhiều tình tiết tiếp tục được tiết lộ, tình huống không còn là cuộc chiến để tìm ra sự thật của vụ bê bối mà chuyển sang một cuộc xác minh nhân cách dựa trên hành động của nam diễn viên. Ngay cả khi câu chuyện "canh rong biển" trong báo cáo của Dispatch mâu thuẫn với tuyên bố của bạn gái cũ của Kim Seon Ho trong tiết lộ là sự thật, nhiều người vẫn có ý kiến trái ngược, cho rằng vấn đề nhân cách trong cách hành động và cư xử của Kim Seon Ho.

Bất kể điều nào đúng và điều nào sai, điều chúng ta cần xem xét ở đây là ai được lợi từ quá trình này và ai bị thiệt hại. Mặt đầu tiên được hưởng lợi từ cuộc tranh cãi về người nổi tiếng là các phương tiện truyền thông giải trí đối phó với vụ bê bối. Điều đáng ngạc nhiên về cái gọi là quá trình xác minh nhân cách và đấu tranh sự thật của Kim Seon Ho là báo giới Hàn liên tục đưa tin về lời xin lỗi của Kim Seon Ho và sự tiết lộ của A.

//static.kites.vn/upload//2021/46/1636973581.076f9701630f29952eb8b261f1979df0.png

Trong quá trình đó, thành tích của "Điệu Cha Cha Cha Làng Biển" bị xóa bỏ, các diễn viên đồng nghiệp cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, điều này cũng mang lại thiệt hại cho các công ty sản xuất phim truyền hình. Trong trường hợp của “2 Days 1 Night”, tin tức quá đột ngột đối với họ và chương trình đã quyết định chấm dứt sự xuất hiện của Kim Seon Ho. Tuy nhiên, tình hình hiện đã đảo ngược khi họ phải chịu áp lực “đưa Kim Seon-ho trở lại” vì sự thay đổi của dư luận. Đó có thể là một thuyết âm mưu, nhưng đó là một cách truyền thông giải trí rất cũ để tạo ra một loại vấn đề và thu lợi từ nó. Điều này đặc biệt đúng khi các hoạt động truyền thông trực tuyến, trong đó lợi nhuận được kiểm soát bởi số lượt xem.

Do đó, quá trình phơi bày cuộc sống riêng tư của những người nổi tiếng và cuộc chiến về sự thật đã trở thành món ăn chính cho các phương tiện truyền thông giải trí. Trong trường hợp những người nổi tiếng có fandom lớn, không chỉ tiết lộ của ai đó mà cả những bài báo tranh luận để tìm ra sự thật cũng trở thành một "món ăn" khác. Những người hâm mộ không muốn tin vào sự thật hoặc những người vẫn ủng hộ thần tượng của mình sẽ phản ứng nhiệt tình hơn với những bài báo này. Đặc biệt, các bài báo cực đoan có thể xuất hiện khác nhau tùy thuộc vào quan điểm của cách bạn nhìn nhận cùng một vấn đề.


https://static.kites.vn/upload/2021/46/11/0f730131263d7c3034161a3724fe6c06.jpeg

Tất nhiên, không phải tất cả các phương tiện truyền thông về các vấn đề đều như vậy. Tuy nhiên, sự thật về nhân cách của nghệ sĩ càng không rõ ràng thì bất đồng càng căng thẳng và điều này chắc chắn sẽ trở thành vấn đề lớn. Một ví dụ về điều này là những cáo buộc gần đây về lạm dụng quyền lực xung quanh việc quay phim truyền hình của Lee Ji Hoon và trận chiến sự thật của nó. Ban đầu, Lee Ji Hoon được cho là người lạm dụng quyền lực của mình trên trường quay và thay thế biên kịch và đạo diễn, nhưng gần đây, công ty sản xuất phim truyền hình thậm chí còn công bố văn bản của các nhà biên kịch và đạo diễn, cho rằng đó không phải là sự thật.

Trên thực tế, từ quan điểm của công chúng, những khám phá và cuộc chiến phơi bày trên các trang giải trí cổng thông tin hàng ngày là không mệt mỏi. Và hầu hết chúng đều để lại tổn thất cho tất cả các bên. Bất kể sự thật là gì, sự riêng tư được tiết lộ trong quá trình này, bằng cách này hay cách khác, luôn dẫn đến một cuộc chiến xác minh nhân cách bất ngờ và ảnh hưởng đến hình ảnh của tất cả những gì có liên quan theo một cách nào đó.

https://static.kites.vn/upload/2021/46/11/fb4f5b3da7120c4f71a9c26d14122c11.jpg

Những vấn đề này đang quá nóng bởi vì các phương tiện giải trí trực tuyến sẽ tung ra các bài báo để câu view mà không có bất kỳ sự kiểm tra thực tế nào. Giờ đây, thậm chí có những lập luận phản bác đã xuất hiện và một số phương tiện truyền thông đã cho thấy rõ ràng rằng họ đang ủng hộ một bên, dẫn đến một “mối quan hệ kinh doanh” thông qua những tình huống này .

Các vấn đề giải trí hiện đang bùng nổ thông qua mạng xã hội cũng như báo chí, sự việc có thể được hiểu theo cách khác nhau tùy thuộc vào quan điểm của nhân cách người nổi tiếng. Tuy nhiên, càng ngày có nhiều người muốn lợi dụng chúng hơn là cuộc chiến giành sự thật và những người muốn hưởng lợi từ chúng, đến mức sự mệt mỏi ảnh hưởng xấu đến "nội dung của Hàn Quốc" hiện đang đạt được vị thế toàn cầu.

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...