Siêu phẩm "Trò chơi con mực" hot toàn cầu, nhu cầu học tiếng Hàn bỗng tăng vọt

| 464|Doccocaubai
Sự quan tâm đến việc học tiếng Hàn tăng vọt kể từ khi Netflix ra mắt bộ phim ăn khách "Trò chơi Con mực". Điều này cho thấy sự ảnh hưởng ngày càng lớn trên toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc, từ giải trí đến các sản phẩm làm đẹp.

"Trò chơi con mực" bộ phim kinh dị gồm chín tập trong đó các thí sinh tham gia trò chơi sinh tồn với mục đích giành được số tiền thưởng khủng là 45,6 tỷ won (38,19 triệu USD).

Ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo đã báo cáo mức tăng 76% người dùng mới đăng ký học tiếng Hàn ở Anh và 40% ở Hoa Kỳ trong hai tuần sau khi bộ phim công chiếu.

https://static.kites.vn/upload/2021/41/11/1929d6ec53c2f7136b8768268c967f4f.jpg

Hàn Quốc tự hào là nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, đã tự khẳng định mình là một trung tâm giải trí toàn cầu với nền văn hóa đại chúng sôi động, bao gồm nhóm nhạc nam bảy thành viên BTS và các bộ phim đoạt giải Oscar “Ký sinh trùng”, “Minari,” ,...

Chỉ trong tuần này, Từ điển tiếng Anh Oxford (OED) đã bổ sung 26 từ mới có nguồn gốc tiếng Hàn vào ấn bản mới nhất của mình, bao gồm “hallyu” hoặc làn sóng Hàn Quốc, thuật ngữ được sử dụng rộng rãi để mô tả sự thành công toàn cầu của âm nhạc, phim ảnh, truyền hình Hàn Quốc, thời trang và thực phẩm.

Tổng thống Moon Jae-in hoan nghênh việc bổ sung này, gọi "Hangeul", bảng chữ cái tiếng Hàn, là "quyền lực mềm" của đất nước.

Người phát ngôn Sam Dalsimer của Duolingo cho biết: “Ngôn ngữ và văn hóa có mối liên hệ bản chất với nhau và những gì diễn ra trong văn hóa đại chúng và truyền thông thường ảnh hưởng đến xu hướng học ngôn ngữ và ngôn ngữ”.

“Sự phổ biến ngày càng tăng trên toàn cầu của âm nhạc, phim ảnh và truyền hình Hàn Quốc đang làm tăng nhu cầu học tiếng Hàn.”

Theo Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc, có khoảng 77 triệu người nói tiếng Hàn trên toàn thế giới.


Duolingo có trụ sở tại Pittsburgh cho biết họ có hơn 7,9 triệu người dùng tích cực học tiếng Hàn, ngôn ngữ phát triển nhanh thứ hai sau tiếng Hindi.

https://static.kites.vn/upload/2021/41/11/a5f1decf1f9b8adb1dc292c6e4eeafef.jpg

Học viện King Sejong, do Bộ văn hóa Hàn Quốc điều hành, có khoảng 76.000 sinh viên ở 82 quốc gia vào năm ngoái, tăng nhanh từ chỉ 740 sinh viên ở ba quốc gia vào năm 2007.

Milica Martinovic, một sinh viên Viện Sejong ở Nga, cho biết cô muốn thông thạo ngôn ngữ để có thể xem phim Hàn mà không cần phụ đề và nghe K-pop mà không cần lời dịch.

Catarina Costa, 24 tuổi đến từ Bồ Đào Nha sống ở Toronto cho biết ngôn ngữ này đã trở nên phổ biến hơn kể từ khi cô bắt đầu học cách đây hai năm, khi hầu hết bạn bè của cô đều không hiểu tại sao.

"Mọi người bị cuốn hút khi tôi nói rằng tôi đang học tiếng Hàn", Costa, người đang học qua nền tảng học tập điện tử TalkToMeInKorean cho biết.

Chương trình có 1,2 triệu thành viên đang theo học trên 190 quốc gia, học từ bao gồm cả những từ được thêm vào OED, chẳng hạn như kimbap - một món cơm nấu chín bọc trong rong biển; mukbang -  một video thường được phát trực tiếp, cho thấy một người nào đó đang ăn một lượng lớn thức ăn, và manhwa - một thể loại phim hoạt hình và truyện tranh của Hàn Quốc.

Sun Hyun Woo, người sáng lập Talk To Me In Korean, cho biết: “Đã có hàng nghìn người muốn học tiếng Hàn ngay cả trước Trò  chơi con mực hoặc cơn sốt BTS, nhưng họ thường học trong cô đơn. 1,2 triệu thành viên học tiếng Hàn trên 190 quốc gia. “Giờ đây, chúng là một phần của 'hiện tượng toàn cầu’, anh nói.

Bài viết theo Japantimes
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...