Suýt chết sau khi bị đám bạn hạnh hạ dã man suốt 90 phút, cuộc đời thay đổi của cô gái 14 tuổi? (Phần 2)

| 555|Doccocaubai
Đến ngày 1/2/2018, tòa quyết định chuyển hồ sơ sang tòa án dành riêng cho trẻ vị thành niên. Thẩm phán tuyên bố: "Trường hợp của ba kẻ tấn công sẽ được gửi đến Tòa án vị thành niên Busan để quyết định."

"Người chưa thành niên là chưa trưởng thành về thể chất và tinh thần, không có khả năng nhận thức như người lớn. Tòa án sẽ không xét xử những thanh thiếu niên này theo khung hình phạt dành cho người trưởng thành. Khi những cô gái trẻ tỏ ra hối lỗi, chúng ta phải thừa nhận rằng vẫn còn cách để thay đổi bằng việc cải tạo giáo dục", Thẩm phán Lim Kwang Ho cho hay.

//static.kites.vn/upload//2021/24/1623720363.db5bb4a33dd302385ff985b66a3e57a0.jpg

Sau khi bị đưa ra tòa án vị thành niên, ba kẻ tấn công phải đối mặt với Thẩm phán Chun Jong Ho, một thẩm phán nổi tiếng với những phán quyết nghiêm khắc. Đồng thời đây cũng là vị thẩm phán luôn mong muốn răn dạy, uốn nắn hành vi cho thanh thiếu niên. Trong vòng một tuần sau khi vụ án được chuyển giao, tòa án dành cho trẻ vị thành niên đã kết án những kẻ tấn công phải thụ án trong phòng dành riêng cho họ. Hai kẻ tấn công chính nhận được hai năm, trong khi kẻ tấn công thứ ba nhận được một vài tháng.

Thẩm phán Chun Jong Ho cùng với tòa án và văn phòng công tố đã nhận phải vô số sự căm ghét và chỉ trích từ người dân Hàn Quốc, họ cho rằng vụ án cuối cùng đã được xử lý quá khoan hồng.

Cùng tuần, thẩm phán Chun Jong Ho đã đăng tải một bức ảnh của mình chụp cùng với nạn nhân, giải thích cách cô ấy đang hồi phục sau vụ việc. Theo thẩm phán, bản thân nạn nhân cũng đã phải hầu tòa vì một số điều mà cô đã làm sai trước khi xảy ra vụ bắt nạt.

Ông viết: "Điều đầu tiên tôi nhận thấy khi cô ấy bước ra tòa là mái tóc cắt ngắn để điều trị vết thương. Cô ấy dường như đang mọc lại tóc, nhưng vì nó vẫn còn ngắn, cô ấy trông giống như một cậu bé và điều đó làm trái tim tôi tan nát. Vết thương do bị đánh đã lành. Những vết sẹo trên đầu cô ấy phủ đầy tóc và không nhìn thấy được.

Khi tôi hỏi cô ấy về tình trạng của cô ấy như thế nào kể từ khi sự việc xảy ra, cô ấy trả lời rằng cô ấy vẫn khỏe và đang ở nhà. Tôi hỏi cô ấy về trường học và cô ấy nói rằng cô ấy sẽ trở thành sinh viên năm nhất vào mùa xuân…

Có một trong số kẻ tấn công C, người không bị giam giữ cũng đã đến tòa án. Trước phiên tòa tôi có nghe nói rằng nạn nhân và C có phần nào đó làm lành với nhau rồi. Vì vậy, tôi đã để C đợi bên ngoài tòa án. Khi C bước vào, nạn nhân dường như không bị ảnh hưởng gì.

Tôi đã để C hét lên “Tôi xin lỗi, làm ơn hãy tha thứ cho tôi” mười lần trước mặt nạn nhân…

C bắt đầu khóc và hét lên xin lỗi đồng thời cầu xin sự tha thứ. Sau mười lần, cô ấy nói với nạn nhân rằng cô ấy xin lỗi vì đã không hiểu và đã đánh cô ấy.

Tôi hỏi nạn nhân nếu cả hai đã thực sự làm lành phải không. Nạn nhân bắt đầu khóc và giải thích: “Có. C đã xin lỗi cháu nhiều lần trên Facebook. Cô ấy có vẻ chân thành xin lỗi và suy ngẫm về những gì mình đã làm sai, vì vậy cháu quyết định tha thứ cho cô ấy”.

Tôi hỏi mẹ của nạn nhân rằng bà ấy có muốn nói gì với C không thì bà mẹ nói rằng bà ấy không có gì để nói. Có vẻ như vì con gái bà đã tha thứ cho C nên bà cũng đã kiềm chế được cơn tức giận của mình".

Thẩm phán cũng tiết lộ một lá thư mà ông nhận được từ nạn nhân. Trong bức thư dài, hoàn toàn đau lòng nhưng cũng đầy lạc quan này, nạn nhân đã chia sẻ cách cô ấy đã đối mặt với quá khứ của mình và nỗ lực để vượt qua sự việc.

//static.kites.vn/upload//2021/24/1623720362.39f2098c3d9f22811ebd752d2ca06f4c.jpg

"Thưa thẩm phán Chun Jong Ho,

Xin chào, đây là… Cháu muốn viết cái này và trao tận tay cho chú, nhưng máy tính của cháu đã xảy ra sự cố và cháu không thể. Vì vậy, bây giờ cháu mới gửi được! Cháu đã viết điều này vào ngày khi cháu gặp được chú.

Ừm… Cháu đã thấy bức ảnh chú đăng trên mạng xã hội và cháu đã đọc những gì chú viết. Cháu rất cảm động, cảm ơn chú rất nhiều.


Cháu không nghĩ lẽ ra mình có thể tha thứ cho C, nhưng cháu bắt đầu nghĩ về những kỷ niệm nhỏ mà chúng cháu đã chia sẻ cùng nhau. Nó làm trái tim cháu tan nát. Cháu không muốn C quỳ xuống. Khi cô ấy bắt đầu khóc và xin lỗi, cháu thực sự cảm thấy biết ơn. Cháu biết chắc hẳn đã khiến cô ấy rất xấu hổ khi phải quỳ gối trước một người bạn, vì vậy cháu cảm thấy có lỗi và cảm kích trước cử chỉ của cô ấy.

Cháu đã khóc rất nhiều cho đến thời điểm này, cháu không nghĩ mình có thể khóc thêm được nữa. Vậy mà khi C quỳ xuống, cháu lại bắt đầu rưng rưng. Khi chú chia sẻ về ngày hôm đó, cháu thực sự xúc động. Cháu cảm thấy mình đang làm tốt hơn, cười và tiếp tục sống cuộc đời mới, nhưng bất cứ khi nào cháu nghe thấy những sự kiện của ngày hôm đó, cháu bắt đầu khóc. Cháu không quan tâm liệu C có phải là lời xin lỗi của cô ấy hay không. Cháu  sẽ chấp nhận nó. Cháu tin rằng C cũng phải trải qua rất nhiều điều, cháu xin lỗi và biết ơn.

Khi chú nói với cháu rằng cháu giống như một đứa con gái của chú, cháu thực sự rất vui khi nghe điều đó. Cháu mãi mãi biết ơn bạn. Khi chú hỏi tôi rằng cháu ghét ai nhất vì những gì đã xảy ra, cháu thực sự muốn nói là bản thân mình nhưng vì mẹ cháu ở phía sau lắng nghe nên cháu không muốn làm mẹ đau lòng. Vì vậy, đây là câu trả lời trung thực của cháu… Trong số những cô gái đã tấn công cháu, cháu thực sự ghét bản thân mình nhất… Và cháu biết cháu cũng đã làm tổn thương một số người với tư cách không phải nạn nhân. Cháu cảm thấy thật kinh khủng và cháu xin lỗi. Cháu biết mình hối hận không thay đổi được điều gì, nhưng cháu sẽ suy ngẫm về những điều mình đã làm sai trong suốt phần đời còn lại của mình. Cháu sẽ coi sự việc gần đây là hình phạt của mình cho tất cả những gì mà cháu đã làm sai trong quá khứ.

Cháu thực sự khá buồn về mái tóc của mình, nhưng chúngsẽ tiếp tục dài ra. Cháu nghĩ rằng các buổi học giáo dục mà chau đã nghe vào ngày 16, 17 và 18 tháng Giêng thực sự giúp ích cho cháu. Cháu thực sự chú ý và ghi chép. Cháu cũng đã đọc cuốn sách của chú, Judge Chun. Nó thực sự rất xúc động và nó đã cho cháu một cơ hội khác để nhìn lại những điều mình đã làm sai. Cháu rất muốn đọc lại khi có thời gian.

Từ giờ cháu sẽ trở thành một cô gái ngoan, vì vậy cháu không nghĩ là sẽ gặp lại chú nữa nhưng cháu rất muốn được gặp chú theo thời gian. Cho đến khi cháu trưởng thành hoặc thậm chí sau khi cháu trưởng thành, cháu muốn giữ liên lạc với chú.

Ngay từ khi còn nhỏ, cháu đã muốn trở thành ca sĩ. Cháu thích hát và cháu thích ý tưởng rằng mình có thể thể hiện cảm xúc của mình khi hát. Đối với cháu, thật tuyệt vời khi các ca sĩ có thể chạm và truyền cảm hứng cho mọi người bằng giọng hát của họ. Cháu biết sẽ không dễ dàng để trở thành một ca sĩ, nhưng cháu không muốn từ bỏ nếu không đấu tranh trước. Mặt khác… nếu cháu trở thành ca sĩ, cháu sẽ quá bận rộn và cháu  sẽ không thể chăm sóc mẹ mình. Vì vậy, có lẽ cháu sẽ chỉ giữ giấc mơ cho riêng mình. Cháu đã khiến mẹ cháu phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Cháu đã không thể làm bất cứ điều gì cho bà ấy… vì vậy cháu muốn sống hết mình vì bà ấy.

Cháu không cần phải làm, nhưng cháu muốn. Cháu học được rằng một giấc mơ phải là một điều gì đó khiến bạn hạnh phúc và khiến máu trong bạn sôi sục với rất nhiều đam mê. Trong trường hợp đó, cháu nghĩ ước mơ của cháu là làm cho mẹ cháu hạnh phúc và thấy mẹ ngừng khóc. Từ bây giờ, cháu sẽ thức dậy vào mỗi buổi sáng và đặt ra mục tiêu. Cháu sẽ bắt đầu ngày mới với một mục tiêu và động lực để biến mục tiêu đó thành hiện thực. Dù khó khăn đến đâu, cháu sẽ vượt qua mọi thứ. Cháu có thể làm điều đó.

Cháu sẽ yêu gia đình mình hơn yêu bạn bè của mình. Cuối cùng, chính gia đình là người sẽ luôn bên cạnh cháu… Cháu sẽ sống với suy nghĩ rằng mình được chúc phúc, mình xứng đáng được tôn trọng và mình hạnh phúc. Điều đó sẽ không làm cho những ngày của cháu tốt hơn sao?

Mọi người hỏi cháu rằng ai là người quan trọng nhất. Cháu thường không trả lời được câu hỏi đó ngay lập tức. Cháu sẽ sống hết mình để có thể tự tin trả lời nó. Cháu sẽ trở thành người hạnh phúc nhất. Cháu sẽ trở thành người giỏi nhất. Cháu sẽ làm bất cứ điều gì tôi muốn, và đó là làm việc chăm chỉ và trở thành một người như chú, Judge Chun…

Cháu bắt đầu đi học trở lại vào tháng Ba. Cháu cũng sẽ cố gắng hết sức ở trường. Cháu thực sự bắt đầu mong đợi để bắt đầu năm thứ nhất…" -  Nạn nhân.

Vào tháng 5, nhân “Ngày của cha mẹ" của Hàn Quốc, nạn nhân đã đến gặp thẩm phán Chun Jong Ho để tặng hoa và chụp một bức ảnh khác với ông. Cô ấy có mái tóc dài hơn rõ ràng trong bức ảnh này.

//static.kites.vn/upload//2021/24/1623720360.4d943e0484b66633c080dfd8098749fd.jpg

"Cô bé nói rằng cô đang học rất tốt ở trường và điều đó khiến tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm".

- Thẩm phán Chun Jong Ho

Người Hàn Quốc vẫn tiếp tục giận dữ với hệ thống luật hiện hành dành cho người chưa thành niên và gửi lời động viên và hỗ trợ cho nạn nhân và gia đình cô ấy thông qua mạng xã hội của mẹ nạn nhân.

Bài viết theo Koreaboo

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...