T.O.P và Ha Jung Woo "comeback" phim ảnh sau loạt bê bối, các chuyên gia xứ Hàn cho rằng cần phải nghiêm khắc hơn với nghệ sĩ dính tới ma túy

| 576|Doccocaubai
Những người nổi tiếng từng vướng vào bê bối ma túy đã nhanh chóng quay trở lại làng giải trí, điều này đang gây lo ngại cho xã hội. Xu hướng này đang tạo tiền lệ mà ngay cả người phạm tội ma túy cũng có thể quay trở lại công việc của mình. Thời gian trôi qua, tội phạm liên quan đến ma túy ngày càng gia tăng và sự trở lại của những người nổi tiếng này được coi là làm giảm nhận thức về mức độ nghiêm trọng của tội phạm ma túy.

Gần đây, nam diễn viên Lee Sun Kyun đã bị buộc tội liên quan đến ma túy theo luật kiểm soát ma túy, bao gồm cần sa và ma túy tổng hợp. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra mở rộng đối với những cá nhân có liên quan đến vụ án này như nhà soạn nhạc, nhân viên cơ sở giải trí, Hwang Hana (cháu gái người sáng lập Namyang Dairy) và Han Seo Hee (cựu thực tập sinh hiện là ca sĩ).

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698713208.b8588158d40af1a0fb34b59a16b768a9.jpg

Ngoài ra, G-Dragon còn bị buộc tội liên quan đến ma túy, tuy nhiên đại diện pháp lý của G-Dragon đã phủ nhận những cáo buộc này nhưng dự kiến sẽ có cuộc điều tra sâu hơn.

Vụ bê bối liên quan đến nhiều ngôi sao nổi tiếng này đã khiến dư luận bàng hoàng. Trong quá trình thanh tra tại Quốc hội, đã có những cuộc thảo luận về biện pháp cấm những cá nhân này xuất hiện trên các chương trình phát sóng.

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698713208.26d656b1119ee1b3c2244ab7e5200760.jpg

Tuy nhiên, hiện tại không có quy định nghiêm ngặt nào trong luật phát thanh truyền hình quy định những lệnh cấm như vậy. Quyết định cấm sóng của những nghệ sĩ giải trí đã bị trừng phạt vì tội liên quan đến ma túy thường do chính các công ty phát sóng đưa ra.

Một lập luận chống lại việc cấm sóng là nó cản trở quyền tự do lựa chọn nghề nghiệp và có thể xâm phạm các quyền cơ bản của họ. Mặt khác, một số người cho rằng Điều 5, Đoạn 4 của Đạo luật Phát thanh truyền hình (trong đó nêu rõ rằng việc phát sóng không được khuyến khích các hành vi tội phạm hoặc vô đạo đức) tạo cơ sở cho việc ủng hộ các lệnh cấm xuất hiện trên truyền hình.

Mối lo ngại về việc tội phạm ma túy ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc, kết hợp với ảnh hưởng đặc biệt của những người nổi tiếng, đã dẫn đến những lời kêu gọi cần có những quy định chặt chẽ hơn. Năm nay, khoảng 12.700 tội phạm ma túy đã bị bắt giữ, vượt con số năm ngoái. Hàn Quốc từng nổi tiếng với tỷ lệ sử dụng ma túy thấp nhưng hiện đang phải đối mặt với tình trạng gia tăng tội phạm liên quan đến ma túy.

Điều quan trọng cần lưu ý là những người sử dụng ma túy thường có nguồn gốc khác nhau và việc sử dụng ma túy ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn. Tình trạng này làm dấy lên lo ngại rằng nếu những người nổi tiếng từng sử dụng ma túy được phép quay lại làng giải trí thì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

Mặc dù dính líu đến tội phạm ma túy nhưng nhiều người nổi tiếng vẫn tìm cách quay trở lại làng giải trí. Điều này cho thấy có thể ngành giải trí còn thiếu nhận thức về mức độ nghiêm trọng của tội phạm liên quan đến ma túy.

//static.kites.vn/upload//2023/44/1698713207.4ce27f8cd4c3060124bdc69345350533.jpg

Ví dụ, T.O.P, sau khi phải đối mặt với cáo buộc sử dụng cần sa vào năm 2016, hiện đang vướng vào tranh cãi khi xuất hiện trong bom tấn "Squid Game 2" của Netflix. Tương tự, nam diễn viên Ha Jung Woo từng vướng cáo buộc sử dụng trái phép propofol, đã quay trở lại với sự nghiệp diễn xuất của mình một cách dễ dàng. Xu hướng này đặt ra câu hỏi về cách giải quyết các tội phạm liên quan đến ma túy trong giới giải trí.

Các chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết phải có các biện pháp rõ ràng và chắc chắn đối với những người nổi tiếng dính líu đến cáo buộc  liên quan đến ma túy, cũng như các quy định chặt chẽ hơn để ngăn chặn tình trạng phổ biến tội phạm ma túy.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...