Tại sao tiếp viên hàng không đều rất gầy?

| 290|cobekiquac_92
1. Đầu tiên, để tôi nói cho bạn nghe về cách mà các hãng hàng không tiết kiệm nhiên liệu.

Để tiết kiệm nhiên liệu, China Southern Airlines đã triển khai máy bay không giấy, từ đó mỗi máy bay đã giảm được 40 kg giấy sách báo, tài liệu, tiết kiệm được 2.500 tấn nhiên liệu mỗi năm.

American Airlines đã tính toán trọng lượng của mỗi bữa ăn và loại bỏ ô liu trong món salad, việc này giúp họ tiết kiệm hàng triệu đô la chi phí nhiên liệu mỗi năm. American Airlines cũng loại bỏ dao kéo bằng kim loại ở khoang hạng nhất, mục đích cũng là để giảm trọng lượng.

Năm 2012, để tiết kiệm nhiên liệu, Hãng hàng không Sơn Đông đã hợp tác với RECARO Aircraft Seating Company của Đức để lắp đặt ghế nhẹ và mỏng cho 25 chiếc máy bay mới được giới thiệu, trọng lượng một ghế là 11,5 kg, giúp tiết kiệm hơn 200 tấn nhiên liệu mỗi năm.

Bắt đầu từ năm 2009, ANA đã nhắc nhở hành khách đi vệ sinh để làm sạch bàng quang trước khi lên máy bay, điều này sẽ giúp giảm khoảng 150 kg trọng lượng.
Bạn giờ bạn hỏi, tại sao tiếp viên thường gầy? Công ty người ta làm đủ chuyện để tiết kiệm nhiên liệu, bây giở cân nặng của một tiếp viên hàng không cũng quản lý được, thì thực là nực cười. Hơn nữa, lối đi trên máy bay tương đối hẹp, tiếp viên hàng không mà phát phì, đừng chắn hết đường, thì hành khách làm sao xuống máy bay nhanh được.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619793774.d6abc1eb08eea17ace71a30974a7d111.jpg


2. Khi mới bắt đầu công việc, tôi 173cm 54kg. Thực sự đi làm rất mệt. Ngày ngày ăn cơm dành cho phi hành đoàn, bữa cơm của phi hành đoàn đặc biệt nhiều dầu mỡ. Đôi khi đói quá và phải ăn thêm một phần dành cho hành khách. Ăn xong thì mồ hôi nhễ nhại, trở lại phòng phục vụ, phải uống một ly Cola lạnh. Gặp được một phi hành đoàn vui vẻ, máy bay hạ cánh nửa đêm còn kéo nhau đi ăn.


//static.kites.vn/upload//2021/17/1619793813.46609b21e935b420805ad5d7a170d70a.jpg


Lâu dần cũng quen, không còn mệt như lúc mới bay nữa. Nhưng mà thèm ăn hơn, bắt đầu béo lên ... Năm ngoái, vì dịch nên tôi ba lần bay đến Vũ Hán để đón đội cứu trợ từ Hồ Bắc và tôi đã bị cách ly tổng cộng 21 ngày. Cách ly xong tôi béo lên 68kg ...
Đồng phục thì chật, duỗi tay thôi cũng thấy khó chịu, thở không ra hơi ... Trưởng nhóm hễ gặp tôi là lại nhắc “Em nên giảm cân đi".

Cuối cùng tôi không thể chịu đựng được và bắt đầu giảm cân. Năm ngoái dịch bệnh, số chuyến bay giảm, lượng hành khách cũng giảm nên cảm thấy rất nhẹ nhàng. Năm nay, số chuyến bay tăng đột biến, số lượng hành khách tăng vọt, nên lại cảm thấy mệt rồi. Thêm với chế độ ăn kiêng và tập thể dục, tôi không còn ăn cơm phi hành đoàn và cơm hành khách nữa. Nhiều khi trong chuyến bay, tôi không ăn gì, chỉ uống nước hoặc ăn đồ ăn nhẹ trước đó có mang theo. Sau nửa năm, cuối cùng lại giảm còn 54kg!

Thực tế, khi bạn làm việc mệt mỏi, bạn sẽ gầy đi. Nhiều tiếp viên hàng không đã làm công việc này nhiều năm chắc chắn sẽ giảm cân nếu trên máy bay không ăn gì. Nhưng cũng có người béo lên. Một vài nguyên nhân có thể kể đến như là đảo lộn múi giờ, rối loạn nội tiết, làm việc quá sức.  Khiến cho họ lúc nào cũng thèm ăn, giống như tôi trước đây.

Nguồn: zhihu


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...